ละครเวทีแห่งความภูมิใจระดับชาติ “รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล” คนดังหลายวงการคึกคักตบเท้าร่วมชม กระแสท่วมท้น คนล้นโรง

พุธ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๔:๑๙
ปิดฉากอย่างสวยงามและอลังการ กับละครเวทีคุณภาพแห่งปี "รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล" โดย อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ เรียกได้ว่ากระแสท่วมท้น ทั้งในโซเชียล สื่อต่างๆ อีกทั้งกระแสปากต่อปาก 1 เดือนก่อนการแสดงจริงยอดจองบัตรพุ่งกว่า 80% เรียกได้ว่ารวดเร็วพอๆ กับคอนเสิร์ตต่างประเทศเลยทีเดียว

น่าประทับใจสมคำร่ำลือ หลายคนบ่นเสียดายที่จองบัตรไม่ทัน และพลาดกับละครเวทีแห่งปี "รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล" ผลงานคุณภาพที่อำนวยการสร้างโดย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จัดแสดงเพียง 6 วัน 10 รอบเท่านั้น มาพร้อมกับโปรดักชั่นอลังการ ผสมผสานเทคนิคและมัลติมีเดียในรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างลงตัว เรียกทั้งเสียงฮา และน้ำตาด้วยความปลื้มปีติ และความภาคภูมิใจ หลายคนบอกอยากกลับไปเล่นดนตรีไทยกันเลยทีเดียว ดารา-เซเลบริตี้ และคนดังในวงการต่างๆตบเท้าเข้าชม ไม่เว้นแม้แต่ เบิร์ด ธงไชย แม็คอินไตย ที่ถึงกับต้องซื้อบัตรไปชมด้วยตัวเอง เรียกว่าเซอร์ไพรซ์ทั้งนักแสดงและผู้ชมไปด้วย อีกทั้ง ผู้ใหญ่ในวงการดนตรีไทย อย่างปรมาจารย์ด้านดนตรีไทยอย่าง ขุนอิน โตสง่า ที่ส่วนตัวชื่นชอบเรื่องนี้ เพราะสามารถเข้าถึงเด็กรุ่นใหม่ได้ดี และพร้อมสนับสนุนผู้ที่มีความตั้งใจจริง และลุกขึ้นมาส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนสืบสานดนตรีไทยและความเป็นไทย นอกจากนี้ยังมี สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, ศ.ดร. อภินันท์ โปษยานนท์,เล็ก บุษบา ดาวเรื่อง, อรุยา สิทธิประเสริฐ, อาร์ม วิบูลย์ ลีรัตนขจร, ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ, หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์, ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์, ทาริกา ธิดาทิตย์, จ๋า ยศสินี ณ นคร, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล, อาร์ม กรกันต์ สุทธิโกเศศ, ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช, สุรัตนาวี สุวิพร, ดีเจโจ๊ก เกียรติยศ เกียรติสูงส่ง,เป้,ป่าน,ปุย 3 พี่น้องวงวีทรีโอ, กรีน อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล, รอน ภัทรภณ โตอุ่น, มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์, บานเย็น รากแก่น, แคนดี้ รากแก่น, จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม, ตั๊ก นภัสกร มิตรเอม, ยุ้ย ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี, ขวัญ พิมพ์อัปสร เทียมเศวต, ก้อง จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ, เอมมี่ อมลวรรณ, หมออ้อย จุฑารัตน์, ฐานวดี สถิตยุทธการ, บิว อรพรรณ อาจสมรรถ, ครูรัก ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ ครูสอนแห่งบ้าน AF, ครูปุ้ม อรวรรณ เย็นพูนสุข, เพชรี พรหมช่วย, กนก รัตน์วงศ์สกุล, ฟิล ปรัชญา อรเอก

โดยต่างกล่าวถึงความชื่นชมและประทับใจในละครเรื่องนี้ที่ปฏิเสธเสียไม่ได้คือ ฉากรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ รัชกาลที่ 5 คราวนิวัติพระนคร ครั้งเสด็จประพาสยุโรป ที่ทำเอาคนในหอประชุมต้องเสียน้ำตาด้วยความซาบซึ้ง และอินกับบรรยากาศตรงหน้าเสมือนได้เข้าไปร่วมรับเสด็จฯ ด้วยตัวเอง ฉากนี้ต้องถือว่าทางผู้สร้างออกแบบมาละเอียดยิบ ทั้งฉาก มัลติมีเดีย เพลง ที่สำคัญ สารที่จะส่งให้ผู้ชมครบถ้วน

ส่วน "เบิร์ด ธงไชย แม็คอินไตย" ที่ให้เกียรติมาร่วมชมละครเวทีของอินเด็กซ์ฯจัดตั้งแต่เรื่องแรก "รักเธอเสมอ เดอะมิวสิคัล" จนถึงเรื่องล่าสุด "รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล" นั้นกล่าวว่า "เป็นการผสมผสานความร่วมสมัยและดนตรีของเรามีค่ามากนะครับ อย่างถ้าผู้ใหญ่พูดเรื่องดนตรีไทยแล้วมาสอนเด็กเนี่ยะมันก้ไม่เข้าหูหรอกครับ แต่ถ้ามานั่งดูอย่างเนี่ยะเด็กก็ฟังรู้เรื่องนะครับว่าควรทำตัวยังไง นักแสดงแต่ละคนก็เป็นนักแสดงที่เป็นน้องๆเราทั้งนั้นเลยนะครับ และก็เล่นได้ดี และเก่งทุกคนเลยนะครับ.."

ส่วน "ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ" กล่าวว่า "ไฮไลท์พี่ปุ๊ชอบตรงที่ ภาพประวัติศาสตร์ที่เราไม่มีโอกาสเห็น ก็คือภาพที่วงดนตรีรอยดุริยางค์ไทยของเราเล่นต่อหน้าพระที่นั่งสมเด็จพระราชินีนาถวิคตอเรีย คือเราไม่สามารถนึกได้เอง แต่พอเรามาดูละครแล้วก็เห็นภาพจริง ได้เห็นความภาคภูมิใจของคนไทย.."

"เล็ก บุษบา ดาวเรื่อง" กล่าวว่า "รู้สึกยินดีมากๆนะคร่ะที่ชาวคณะทุกๆคนได้หยิบยกเอาสิ่งที่มีคุณค่านะค่ะ หรือแม้แต่เรื่องความเป็นจริงที่เราไม่เคยทราบมาก่อนว่า เมื่อร้อยกว่าปีมาแล้ว มีนักดนตรีไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงแบบนั้น เลยรู้สึกว่าดนตรีไทยมีคุณค่ามากนะค่ะที่นำสิ่งนี้มาให้เราได้รับรู้นะค่ะ.."

นอกจากนี้ การนำเสนอเนื้อหาของเรื่องก็ง่ายต่อความเข้าใจของคนในยุคปัจจุบัน เนื่องจากเรื่องราวของการเดินทางข้ามกาลเวลาสู่อดีตอันเป็นยุคทองของดนตรีไทย และความเจริญรุ่งเรืองของบ้านเมืองในสมัยรัชกาลที่ 5 จนกระทั่งเห็นความเปลี่ยนแปลงของสังคมในสมัยการเปลี่ยนแปลงการปกครอง และที่สำคัญเรื่องนี้สร้างขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติคุณของ 19 นักดนตรีที่ได้มีส่วนร่วมในการสะท้อนอารยะแห่งชนชาติไทย ด้วยการบรรเลงมโหรีต่อหน้าพระที่นั่งสมเด็จพระราชินีนาถวิคตอเรียเป็นครั้งแรก โดยการเชิญจากรัฐบาลอังกฤษ เมื่อ 130 ปีก่อน ในพ.ศ.2427-2428

ละครดีมีคุณภาพดีเช่นนี้เชื่อว่าใครๆ คงอยากดูแล้วดูอีก ว่าแต่กระแสดีขนาดนี้ จะผลักดันให้ผู้สร้างรีสเตจ กลับมาจัดแสดงอีกหรือไม่ คงต้องติดตามดู หรือจะเป็นแรงผลักดันและกำลังใจให้ใครๆ หันมาลุยทำละครเวทีที่สนับสนุนความเป็นไทยมากขึ้นหรือไม่ ก็คงต้องติดตามดูอีกเช่นกัน

CLIP ละครเวที 'รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล'

Clip Voxpop ละครเวที 'รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล' 01

https://www.youtube.com/watch?v=l0pBoEifkVE;

Clip Voxpop ละครเวที 'รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล' 02

https://www.youtube.com/watch?v=A0jKOG8Pdz0;

Clip Voxpop ละครเวที 'รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล' 03

https://www.youtube.com/watch?v=uTrgJzX3lsQ;

Clip Voxpop ละครเวที 'รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล' 04

https://www.youtube.com/watch?v=xEuMfyHIj50 ;

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ