อายุไม่ใช่ปัญหา “ฉลอง” ฟุ้ง “พิมพ์” คือเนื้อคู่แต่ชาติปางก่อน

พุธ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๔๗
ฮือฮาไปทั้งวงการเมื่อไม่นานมานี้ที่ "อาหลอง" หรือ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ผู้กำกับชื่อดังที่คนบันเทิงรู้จักกันเป็นอย่างดี วัย อายุ 85 ปี ประกาศแต่งงานกับสาวสวยนามว่า "คุณพิมพ์" ซึ่งอายุห่างกันถึง 48 ปี งานนี้หลายคนสงสัยทั้งคู่ไปเจอกันได้อย่างไร รวมถึงชีวิตคู่ครั้งไหมนี้ราบรื่นดีหนรือไม่ สวีตแค่ไหน รายการ "โชว์แตกฟอง" ทาง "ช่อง 2" ข่าวลึก บันเทิงร้อน มีคำตอบหวานๆ จากปากอาหลองมาให้ฟังกัน

คุณอาช่วยเล่าให้ฟังหน่อย ไปเจอภรรยาคนนี้ได้ยังไง ?

"คือหลังจากที่ภรรยาผมเสียแล้ว เสียไปผมก็ไม่คิดว่าจะเจอคุณพิมพ์ เราก็ทำหนังของเรา ตอนนั้นกำลังถ่ายเรื่องแข่งรักนักซิ่ง ก็อยู่มาเป็นโสด แล้วก็พี่สาวเขา พี่ตู่ในงานของหัวหน้าผู้สื่อข่าวบันเทิง คุณชาญ มีสี หลายปีแล้ว 20 ปี"

เจอพี่สาวของคุณพิมพ์มาก่อน ?

"ผมก็จำแกไม่ได้ แต่ผมให้คำสอนไปคำหนึ่งว่า ชีวิตต้องสู้นะ แล้วหนูจะได้ดี จากนั้นก็จากกันไปเป็นสิบๆ ปี แต่แกจำผมได้ แกก็ไปอยู่อเมริกา มีบริษัทเล่นหุ้นอะไรต่างๆ แล้วแกกลับมาก็มีฐานะ กลับมาก็จะมาเลี้ยงวันเกิด 16 สิงหา ก็มีคนในวงการบันเทิงถามว่าคุณตู่จะเจอใครบ้าง เลี้ยงวันเกิด เขาบอกอยากเจอคุณอาฉลอง กับกรุง ศรีวิไล แกก็มาเลี้ยงวันเกิด แล่ววันนนั้นพี่ตู่ก็เอาน้องสาวมาด้วย พาคุณพิมพ์มาด้วย"

แว้บแรกที่เห็นคุณพิมพ์ อาปิ๊งเลยไหม ?

"ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะเราก็ไม่รู้เรามองเขานานเท่าไหร่ เขาบอกว่ามองเขาเหลือเกิน เขาก็ออกไปจากห้องทานข่าวก็ไปดูว่าเขาอ้วนหรือเปล่า(หัวเราะ)"

คุณอาชอบเขาตรงไหน ?

"เขาเป็นสเปกของเรา ขาวท้วม(ยิ้ม)"

ตอนที่เจอคุณพิมพ์ อาอายุเท่าไหร่ ?

"ตอนนั้นก็ 83"

คุณอาจีบเขายังไง ?

"เราอาจจะเป็นเนื้อคู่กันก็ได้ ตั้งแต่ชาติปางก่อน(หัวเราะ) ก็โทร เล่นไลน์บ้างอะไรบ้าง(ยิ้ม)"

มีไลน์เขาได้ยังไง ?

"พี่สาวเขาบอก(ยิ้ม)"

คุณอาเรียกคุณพิมพ์ว่าอะไร ?

"คือมันเริ่มจากรู้จักสนิทกัน เร่าก็บอกที่รักบ้างอะไรบ้าง(ยิ้ม) รู้สึกเร็วเกินไปไหม(หัวเราะ)"

คุณอาสวีตมาก ?

"คนวันศุกร์นี่ไม่ได้หรอก ปากหวาน ผมคนวันรศุกร์"

อายุห่างกันถึง 48 ปี ?

"เมื่อปักใจไปแล้ว เราก็คิดว่าเขาต้องเป็ฯคนดูแลเรา ให้กำลังใจเรา เพราะงานสร้างละคร สร้างภาพยนตร์เป็นงานที่หนักมาก แล้วก็ต้องใช้สมอง มองๆ ดูแล้วเขาก็เป็นคนที่จริงจังกับชีวิต แล้วก็รู้สึกว่าเขาจะรักเราด้วยใจบริสุทธิ์ ผู้หญิงต้องคิดแล้วว่าเมื่อเราอายุ 90 แล้วเนี่ย เขาก็ต้องดูแลเราด้วย 90 หรือ 100 เราจะเป็นยังไงบ้างก็ไม่รู้ ผู้หญิงต้องใจแน่วแน่"

วันที่ขอแต่งงาน อาบอกคุณพิมพ์ว่ายังไง ?

"ผมไม่ได้ขอเขาแต่งงาน ผมไปขอกับพ่อแม่เขาเลย บินไปที่ศรีสะเกษบอกว่าเราจะแต่งงานกัน ใช้ชีวิตคู่กันคิดว่าคุณพิมพ์คงจะเป็นคู่ชีวิตที่ให้ความเหมาะสมทุกอย่าง ให้ความจริงใจกับเรา จะอยู่กับเรา ไม่ใช่มาผิวเผิน ทุกวันนี้ที่ผมออกกองถ่ายเขาก็ไปด้วย เขาก็ศึกษาวิธีการสร้าง ขบวนการสร้างละคร กับภาพยนตร์เป็นยังไง เรื่องหน้าที่ผมจะสร้างให้กับช่อง 7 ก็จะสร้างในนารมบริษัทอินทรีย์ อินทรีย์คือนามสกุลเขา ทำทีเดียวให้บริษัทดังไปเลย"

มีมุมหวานๆ กันบ้างไหม ?

"ก็มีนัดกันทานข้าว กันบ่อยๆ มุมหวานก็มีตลอดแหละครับ ก็รู้สึกว่าเขาโรแมนติกกับผมมาก ต่างคนต่างคล้ายๆ ใจมันตรงกัน เป็นเนื้อคู่กันแต่ชาติปางก่อน จอกันปุ๊บมันก็ถูกสายตามันบอกแล้ว เหมือนในนิยายเหมือนกันนะ"

ตั้งแต่แต่งงานกันมา มีทะเลาะกันบ้างไหม ?

"มันก็มีบ้างแหละครับ ลิ้นกับฟัน แต่ผมก็บอกว่าทุกอย่างเราจะอยู่ด้วยดกันตลอดไป ต้องมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ความรักคือการให้อภัย นั่นจะอยู่ด้วยกันได้ ผัวจะกลับสว่างก็ไม่ต้องว่า(หัวเราะ) เมียบอกอย่ากลับดึกนะ กลับสว่างเลย"

มีคำเรียกแทนกันไหม ?

"ผมไม่เรียกกคุณเล็ก ชื่อเล่นเขาชื่อเล็ก ผมเรียกคุณพิมพ์ คุณพิมพ์นี่คือชื่อจริงเขา บางทีก็เรียกที่รักบ้าง บางทีก็เรียกเมียบ้าง ถามว่าคุณพิมพ์เรียกผมว่ายังไง ก็เรียกว่าสามี เรียกสามีบ้าง เรียกพ่อบ้าง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม