ทีวีไกด์: รายการ "ชิงช้าสวรรค์ ลูกทุ่งโอทอป" กลับมาอีกครั้งอย่าง ยิ่งใหญ่!! กับ “ชิงช้าสวรรค์ เทิดไท้องค์ราชัน”

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๕:๑๕
รายการ "ชิงช้าสวรรค์ ลูกทุ่งโอทอป" สัปดาห์นี้พบกับการประกวดวงดนตรีและการขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ในช่วง "ชิงช้าสวรรค์ เทิดไท้องค์ราชัน" ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงดีๆที่เยาวชนไทยจะได้มีโอกาสแสดงความรัก และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ และโรงเรียนที่ชนะเลิศนั้นจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพระเมตตาพระราชทานผ่านสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษาจากสภานิติบัญญัติ อีก 5 แสนบาท

ประเดิมเวทีกับ ร.ร. สังคีตวิทยา จากกรุงเทพมหานคร ซึ่งน้องๆโรงเรียนนี้ไม่เคยเข้าแข่งขันการประกวดรายการชิงช้าสวรรค์มาก่อน แต่ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียวกับการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์อย่าง "ใกล้รุ่ง" ถ่ายทอดออกมาได้สมบูรณ์แบบ ทั้งเสียงนักร้องที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหล และอุปกรณ์ประกอบฉากก็สวยงาม ส่วนคู่แข่งอย่าง ร.ร. วัดคลองชัน จ.ปทุมธานี ที่มาในบทเพลงช้าๆไพเราะจับใจอย่าง "ฝัน" มาโชว์ให้ทุกคนได้รับชม ซึ่งนักร้องสาวเสียงดีโรงเรียนนี้ก็ไม่ทำให้คณะกรรมการผิดหวังถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างสุดซึ้ง นับว่าเป็นอีกสองโรงเรียนที่น่าจับตามองอย่างมาก ส่วนคณะกรรมการในช่วงนี้เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้าน ดนตรี ขับร้องและการแสดง ท่านแรกเป็น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาธร ศรีกรานนท์, ครูเบิร์ด สุรินทร์ เมทะนี และคนสุดท้ายนักร้องเสียงทรงพลัง ปาน ธนพร ร่วมลุ้นและติดตามเป็นกำลังใจให้น้องๆทั้งสองโรงเรียน ได้ในรายการชิงช้าสวรรค์ ลูกทุ่งโอทอป วันศุกร์ที่ 11 กันยายน2558 เวลา 20.30 – 22.30 น. ทาง ช่อง 1 Workpoint

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest