Movie: Lady of the Dynasty (หยางกุ้ยเฟย)

พุธ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๕ ๐๙:๐๘
บทนำ

ตำนานรักสาวงามลึกลับที่เลื่องลือนับพันปี ตีแผ่การแย่งชิงบัลลังค์ อำนาจ ความรักความสัมพันธ์แห่งราชวงศ์ถัง รอยยิ้มของนางที่ทำให้พ่อลูกเกลียดชังกัน การสละชีพเพื่อปกป้องราชวงศ์ เผยเรื่องราวความลึกลับของหยางกุ้ยเฟยเป็นครั้งแรกในประวัติการณ์

หวนตำนานรักพันปี เผยโฉมนารีอีกครั้ง

ปีสวนจง ผู้คนมากเหล่ามารวมตัวในงาน ลีลาท่ารำของสาวน้อยหยางยู่หวนทำให้ฮ่องเต้ตราตรึงใจ แต่แล้วสนมอู่ฮุ่ยกลับใช้เล่ห์เหลี่ยมยกนางให้เป็นสนมของอ๋องโซ่ว ลูกชายตน แต่แล้วแผนการแก่งแย่งบัลลังค์ของสนมอู่ฮุ่ยทำให้องค์ชายพระราชทายาดต้องดับสิ้น นางเองก็หนีไม่พ้น จนฆ่าตัวตายในที่สุด อ๋องโซ่วขู่เข็นยู่หวนจนแท้งบุตร กรงเกวียนแห่งโชคชะตากลับตาลปัตร ให้ชีวิตนางต้องวุ่นวาย เมื่อต้องเผชิญหน้ากับกบฏ ที่ไม่ยอมอ่อนข้อ ความฝันในชีวิตสงบสุขจึงสลายสิ้น ยู่หวนและฮ่องเต้สวนจงจะรักษาความรักไว้ได้หรือไม่

ผู้กำกับ"จาง อี้ โหมว"

นักแสดง

Old Well?

Red Sorghum?

Fight and Love with a Terracotta Warrior

Keep Cool?

เนื้อเรื่องย่อ

สาวน้อยหยางยู่หวนร่ายรำในงานไว้ทุกข์แห่งชาติ ลีลา และความงดงามของนางทำให้ฮ่องเต้ถังหมิงประทับใจเป็นอย่างมาก สนมเอกอู่ฮุ้ยรู้สึกถึงภัยคุกคามที่แอบแฝง จึงทูลความเท็จว่า หยางยู่หวนเป็นลูกสะใภ้ที่ตนหมายปลองไว้ให้อ๋องโซ่ว ลูกชายของนาง

หยางยู่หวนกลายเป็นภรรยาของอ๋องโซ่ว ลูกสะใภ้ของฮ่องเต้ แม้ว่าหญิงสาวผู้อ่อนโยน เต็มไปด้วยอารมณ์ศิลปินผู้นี้ ไม่เคยสนใจในเรื่องการเมืองมาก่อน แต่แล้วนางก็ต้องถูกอ้อมล้อมด้วยเรื่องราวเหล่านี้ สนมอู่ฮุ่ยวางแผนใส่ร้ายองค์ชายว่าก่อกบฏ จนองค์ชายทั้งสามถูกลงโทษให้หลอมเป็นรูปปั้น แต่แล้วไม่นาน แผนของสนมอู่ฮุ่ยถูกเปิดโปง นางจึงฆ่าตัวตายในที่สุด อ๋องโซ่วไม่อาจยอมรับความรักที่บิดามีต่อหยางยู่หวน จึงวางยาให้ยู่หวนต้องแท้งลูก หยางยู่หวนที่ใจสลายถูกส่งไปชีพราหมณ์ในที่สุด

ฮ่องเต้ถังหมิงถูกหยางยู่หวนปฏิเสธ ด้วยความโทสะจึงประกาศว่าบังคับให้หยางยู่หวนอภิเษกกับตน แต่แล้ว ในคืนอภิเษก ฮ่องเต้ไม่ได้ฝืนใจยู่หวน ความสัมพันธ์ของทั้งสองพัฒนาเพิ่มขึ้นจากแรงกดดันทางการเมืองและปัญหาความขัดแย้งรอบตัว จนกระทั่งหยางยู่หวนตกหลุมรักฮ่องเต้ในที่สุด

ภายหลังเกิดกบฏอันสื่อ อันเป็นศึกที่ทำให้สามีทั้งสองของสนมเอกหยางอ๋องโซ่วและฮ่องเต้ถังหมิงกลับมาคืนดีกัน อ๋องโซ่วตายในสนมรบ ส่วนหยางยู่หวนผู้ไม่สนใจการเมืองกลายเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในประเทศ ท่ามกลางสมรภูมิการเมือง หยางยู่หวนปกป้องราชวังต้าถังและสามีของนาง ด้วยวิธีการเสียสละในแบบฉบับของนางเอง

นักแสดงนำ

หยางยู่หวน แสดงโดย ฟ่าน ปิงปิง

สตรีงามเลิศในปฏพี เพรียบพร้อมด้วยพรสวรรค์ในการร่ายรำ หวังเพียงเคียงคู่คนรักชั่วนิรันดร์ แต่ชีวิตในวังกลับไม่เป็นดั่งฝัน มารดาฆ่าตัวตาย สามีทรยศ เสียลูกในท้อง ใจสลายจนบวชเป็นชีพราหมณ์ แต่แล้วโชคชะตาให้หัวใจกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ด้วยไฟรักจากฮ่องเต้สวนจง แต่แล้วบ้านเมืองกลับให้คุณค่าสาวงามเพียงว่าจะนำพาความอัปโชคมาสู่แผ่นดิน จนนางต้องสละชีพเพื่อปกป้องบ้านเมือง

?

ถังสวนจง แสดงโดย หลีหมิง

กษัตริย์ผู้สูงส่ง ตกหลุมรักอิสตรีจนมิอาจถอนตัว หวังเป็นนกบินเคียงคู่ให้ห่างไกลจากสงครามการเมือง แต่แล้วกลับไม่สามารถละทิ้งหน้าที่อันหนักอึ้งได้ รักจริง เกลียดจริง ให้ความสำคัญกับความรู้สึก ทำให้ต้องพัวพันในความสัมพัน์ จนต้องตันสินในที่สุด

?

อ๋องโซ่ว แสดงโดย อู๋จุน

ลูกรักของฮ่องเต้สวนจงและสนมอู่ฮุ่ย เป็นชายหนุ่มมากความสามารถและสง่างาม แรกเริ่มที่สมรสกับยู่หวน รักใครกลมเกลียวดียิ่ง แต่แล้วภายหลังเจอเรื่องราวมากมาย ทำให้นิสัยเริ่มมแปลเปลี่ยน หวังใช้ภรรยามาแลกกับตำแหน่งพระราชทายาด อีกทั้งทำให้ยู่หวนแท้งบุตร จนท้ายที่สุดถูกลงโทษส่งไปชายแดน และไถ่บาปโดยการแลกชีวิตในสนามรบ ตั้งแต่แรกเริ่ม ในใจของอ๋องโซ่วก็มีความใสซื่อบริสุทธิ์ซ่อนอยู่ภายใน แต่แล้วกลับทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนต้องสละเลือดเพื่อผดุงศักดิ์ศรีของตนในที่สุด

?

?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4