“แบงค์-ปวริศร์” ปรี๊ดแตก!! โดนเบี้ยวค่าตัว เตรียมหอบหลักฐานขึ้นศาล

พุธ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๕ ๐๙:๑๐
ทำงานแล้ว ไม่ได้เงิน เป็นใครก็ไม่ทน และยิ่งในวงการบันเทิงบ้านเรา เห็นดาราหลายคนโดนเบี้ยวค่าตัว ล่าสุดพระเอกหนุ่มมาดเซอร์ "แบงค์-ปวริศร์ มงคลพิสิฐ" จ่อคิวขึ้นศาลกรณีนี้อีกราย หลังจากโดนเบี้ยวค่าตัวในการทำพิธีกรรายการท่องเที่ยวมาเป็นระยะเวลา"ครึ่งปี" ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจในรายการ "ข่าวช่อง 2" ทาง "ช่อง 2" ข่าวลึก บันเทิงร้อน ถึงเรื่องดังกล่าวว่า เตรียมหอบหลักฐานขึ้นศาลวันที่ 1 ตุลาคมนี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โดยนโกงค่าตัว ?

"ถ้าจะนับจริงๆ ก็มีหนังก่อนหน้านี้ 2 เรื่อง แล้วก็รายการท่องเที่ยว ประมาณ 5 ครั้ง แล้ว"

ระยะเวลานานแค่ไหนแล้ว ?

"หนังอันแรกนี่นานมากเหมือนกันครับ จริงๆ อันนั้นมีสัญญาด้วยนะครับ แต่ว่าบางครั้งคือเราไม่อยากไปขึ้นโรงขึ้นศาลด้วย อันนั้นน่าจะมาร 6-7 ปีแล้วครับผม เหมือนจ่ายมาส่วนหนึ่ง แล้วก็ยังมีอีกส่วนหนึ่ง มีสัญญาครบด้วยแต่เราก็ไม่อะไร"

หนังอีกเรื่องละ ?

"หนังอันล่าสุดอันนี้นิดหน่อยครับ คือเราก็รู้จักกันดีด้วย ทางพี่ผู้กำกับฯ หนังก็อาจจะทุนน้อยด้วยก็ไม่ได้ตังค์ ตอนแรกก็คุยกันช่วยๆ กัน ได้ไม่เยอะเท่าไหร่ พอหนังมันไม่ได้ตังค์ด้วยเราก็ไม่อยากจะไปทวง คือ ออาจจะให้ด้วยใจด้วยมากกว่า"

จิตใจดีเนาะ ?

"ผมว่าถ้าชาติหน้าอาจจะได้บุญเยอะครับ(หัวเราะ)"

ทำไมปล่อยเวลาให้มันผ่านมาขนาดนี้ แล้วยังกล้ารับงานต่ออีก ?

"บางครั้งเราอาจจะเป็นคนเหมือนกับเชื่อใจเกินไป ใจอ่อนเกินไปอย่างนี้ครับผม บางครั้งเราคิดว่าเรารู้จักกันเคยเห็นกันมาตั้งนาน ยกตัวอย่างอย่างหนังเรื่องแรกที่ผ่านมา6-7 ปีเนี่ย ถ้าผมแข็งซะหน่อยเนี่ย ถ้าผมใจแข็งซะหน่อย เพราะว่าเขาทำมาแล้วครั้งหนึ่ง คือหนังเนี่ยเขาเบี้ยวมาแล้วครั้งหนึ่ง"

เขาโกงคนอื่นมาแล้วครั้งหนึ่ง ?

"ใช่ครับ โกงเราด้วยจนมานั่งคุยกันกับเราว่าได้ทุนมาแล้วมาต่อกันดีกว่า มาทำต่ออีกเรื่องหนึ่ง เราก็ใจอ่อน"

ก่อนทำอันใหม่ อันเก่าได้หรือยัง ?

"ยังครับ เหมือนคุยแบบว่าอันนี้น่าจะอย่างนี้นะ บางครั้งเขาเป็นคนพูดจาดี พูดจาหว่านล้อมดี ก็โอเคเราก็ยอมทำต่อ อันนี้หมายถึงเคสแรกเลยนะครับ ผมดันใจอ่อนอันหนึ่ง โดยมีนักแสดงอีกท่านหนึ่งคือเป็นเพื่อนกัน แต่ขอไม่เอ่ยนามดีกว่า ถ้าเกิดเราใจแข็ง อย่างวันที่จะปิดกล้อง คิวสุดท้ายเขาก็อเงโน้นอ้างนี่ ผมต้องเข้ากับนางเอกคนหนึ่ง เขาก็ไม่มาถ้าเงินยังไม่ได้ เขากเข้าใจไอ้เงินก้อนสุดท้ายเขาแข็งครั้งแรกไปแล้วว่าเขาโดนอย่างนี้แล้ว ผมก็แบบทำไมยังไม่แต่ พอคุยกันเขาบอกรอโอนก่อนดีกว่า เราเคยพลาดมาแล้ว เคยโดนมาแล้ว อันนั้นก็เป็นเคสแรกสุดที่โดนมา"

มีอีก 3 รายการ ที่ยังไม่ได้เงิน รายละเอียดเป็นยังไง ?

"รายการอันนี้ก็ค้างไม่เยอะนะครับ เป็นรายการท่องเที่ยวเหมือนกัน ค้างอยู่ไม่กี่เทป ไม่มากเท่าไหร่ คือเราก็ไปทวง ไปคุยกับผู้บริหารที่ออฟฟิศ เขาก็บอกว่าอีกซักพักก็อาจจะจ่ายแล้ว ก็รอหน่อย เราก็รอไปเดือนนึง จนในที่สุดเขาก็โดนจับไปก่อน โดยที่เขาก็ยังไม่ได้เคลียร์ (คนจ่ายตังก์โดนจับก่อน) ใช่ครับ ก็อาจจะโดนจับคดีอื่น ถ้าจะตามก็ต้องไปแจ้งความ พอมาอ่านข่าวแล้วโอ้โหคนที่โดนเยอะกว่าเราอีก หลาย 10 เท่า ก็ปล่อยไป ใครทำยังไงก็ได้อย่างนั้นดีกว่า"

ปกติทำสัญญาในการจ่างเงินยังไง ?

"ส่วนใหญ่ก็พอเทปออนแอร์ก็จะจ่ายกัน อันนี้ด้วยความเข้าใจว่าอาจจะทำงานด้วยก็คือมันก็เริ่มพอกมาเรื่อยๆ"

เห็นว่าทำมา 10 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้มีปัญหาหรือเปล่า ?

"ไม่เคยมีปัญหาครับ อันนี้เหลือประมาณ 6 เดือน"

ที่ไม่จ่ายเขาบอกว่าอะไร ?

"อันนี้ที่ฟังมา อาจจะมีปัญหาในเรื่องของทางบริษัทเอง ทางสปอนเซอร์เอง อันนี้ก็เป็นหน้าที่ของทางนั้นนะครับ ในเรื่องของคดีความก็เป็นเรื่องของทนายความที่จะพูดเรื่องรายละเอียดกัน"

เราไม่ได้ค่าตัว แล้วทีมงานล่ะ ได้เงินกันไหม ?

"ส่วนใหญ่ก็ยังไม่ได้นะครับ(หัวเราะ)"

คนอื่นมีฟ้องร้องไหม ได้คุยกันบ้างรึป่าว ?

"ได้คุยนะครับ คืออย่างพี่ที่เป็นโปรดิวเซอร์แล้วก็ทีมกล้อง ตอนแรกเราก็ไปทวงด้วยกันที่ออฟฟิศ แต่พอเห็นข่าวหนังสือพิมพ์ ผมเห็นข่าวก่อน ผมก็โทรไปบอกแก แกก็ช็อคเหมือนกันเพราะของแกนี่คือทั้งผลิตด้วย โปรดักชั่นเลย ค่ากล้องค่าอะไรมันเยอะกว่าผมอีก อันนั้นก็น่าสงสารพอสมควร"

ก่อนฟ้องมีการคุยกับเขาไหม ?

"ก็คุยนะครับ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ก็ให้เป็นมทางกฏหมายดีกว่า"

วันที่ 1 ตุลาคมนี้ จะไปขึ้นศาล ?

"อันนี้ฟ้องร้องในกรณีของการที่เราถ่ายรายการแล้ว เทปออนแอร์แล้ว แต่ว่าเรายังไม่ได้ค่าจ้างครับ"

คิดว่าเราชนะไหมดีนี้ ?

"ผมว่าในเรื่องของความเป็นจริง ความถูกต้อง ผมว่าถ้าโลกนี้ยังมีความยุติธรรมธรรม ผมว่าผม พูดตรงๆ ผมไม่ชอบมีข่าว ผมชอบอยู่นิ่งๆ ตามสไตล์ผม ไม่ค่อยยุ่งกับเรื่องข่าวเรื่องอะไร นานๆ ทีจะออกมาแบบนี้ครับ แต่อันนี้มันเป็นสิทธิ์ที่เราทำงานแล้ว ถ้าความยุติธรรมมี แล้วเป็นไปตามความเป็นจริงผมว่าน่าจะชนะ"

แล้วทำไมฟ้องแค่เงินค่ารายการล่ะ ของหนังที่ค้างอยู่ไม่ฟ้องด้วย ?

"ภาพยนตร์มันอาจจะนิดหน่อยครับ เราก็เคยคุยกับพี่เขา ก็เข้าใจนะ เขาบอกว่า... มันก็ลำบากใจนะ คือเขาก้ไม่ได้มาแบบเริ่ดหรูอลังการ ชีวิตเขาก็สมถะมาตั้งนานแล้วกว่าจะปั้นหนังได้เรื่องหนึ่ง ผมก็เออมันก็อาจจะไม่ได้จริงไ แล้วแต่ก็บอกว่าถ้าเผื่อมีโอกาสตรงนี้แล้วพี่ไอ้นั่นได้(จ่าย) พี่ไม่ลืมนะ เผื่อพี่หมุนได้ เขาก็บอกอันนี้ก็เข้าใจ"

อาจจะเป็นเพราะเราใจอ่อนแบบนี้เลยโดนโกงตั้ง 5 เคส ?

"อาจจะด้วยใจอ่อนด้วย ถ้าคิดในแง่หนึ่งในเรื่องของเวรกรรม ผมเชื่อเรื่องทำดีได้ดี ทำชั่วยังไงก็ได้ชั่วอยู่แล้ว เราไม่ได้ทำชาตินี้ แต่ชาติที่แล้วเราอาจจะเคยไปเอาของเขามา"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้