“ปุ๊กลุก”เขิน...ทึ่ง!! “ไมค์”ยกให้เป็นผู้เชี่ยวชาญเลิฟซีน

จันทร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๕:๒๗
ออกอากาศทางช่อง 7 ให้ได้แซ่บเว่อร์สะใจไปได้สองสัปดาห์แล้วสำหรับละคร "รอยรักแรงแค้น" ของค่าย สามัญการละคร โดยผู้กำกับคนเก่ง "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" ซึ่งมี ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชระตระกูล รับบท มุกริน และ ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี รับบท คิมหันต์

"รอยรักแรงแค้น" เป็นเรื่องของคู่รัก คิมหันต์ กับ มุกริน ที่ มุกริน ขึ้นศาลเป็นพยานให้ ธาดา (โน้ต วัชรบูล ลี้สุวรรณ)พี่ชาย ในคดีฆาตกรรม วิมลรัตน์ (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) พี่สาวของคิมหันต์จนพ้นผิด จากความรักเปลี่ยนเป็นความแค้น แม้กับคนที่เคยรักปานดวงใจ แต่บางครั้งคิมหันต์ก็สับสนเพราะความรักที่มีมากจนเกินห้ามใจ เหมือนฉากในวันนี้ที่มีเบื้องหลังมาให้ได้ชมกัน

เป็นฉากที่คิมหันต์(ไมค์)วางแผนพามุกริน(ปุ๊กลุก)นั่งเรื่อไปที่เกาะแห่งหนึ่ง คิมเล่าเรื่อคู่รักบนเกาะและขอมุกแต่งงาน ฝนตกคิมพามุกไปหลบที่ซอกหินซึ่งมีเพิงเล็กๆ ทั้งคู่ได้เสียกัน ฝนซาจนหยุดตกคิมใช้เส้นเอ็นทำเป็นแหวนและสวมแหวนทำพิธีแต่งงานกันบนเกาะ ฝนเริ่มตกหนักคิมพามุกขับเรือกลับแต่เจอพายุซัดจนเรือจม มุกโดนคลื่นซัดกระแทกหินสลบหัวแตกแขนเจ็บสลบไป คิมประคองร่างมุกแบกขึ้นฝั่งผายปอดทำแผลจนมุกได้สติและนอนรอเผื่อมีเรือชาวประมงผ่านมา

เป็นเรื่องราวหลายฉากต่อเนื่องที่เกิดขึ้นริมทะเล ที่ทีมงานยกกองไปปักหลักถ่ายทำกันที่ทำเลแถบเมืองสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พระนางอยู่สบายๆเหมาะสมกับฉากทะเลที่ใส่กันชุดเดียวตลอดการถ่ายทำที่นี่ ที่มีทั้งช่วงตัวแห้งและเปียกฝน งานนี้ผู้กำกับตั้วเริ่มถ่ายทำไล่เรียงซีนมาตั้งแต่พระนางยังตัวแห้ง เริ่มที่ฉากแรกที่คิมอุ้มมุกลงจากเรือและพาเดินชมเกาะเล่าเรื่องราวคู่รักให้ฟังพร้อมขอมุกแต่งงาน เป็นซีนสบายๆ เรื่องการแสดงและอารมณ์ไม่ยากสำหรับพระนาง แต่เรื่องมาหนักหนาเอาที่พระเอกของเราต้องอุ้มนางเอกลงจากเรือลุยน้ำขึ้นมาถึงชายหาดท่ามกลางแดดเปรี้ยง รอบเดียวก็คงสบายๆ แต่กว่าจะถ่ายผ่านจบซีนไมค์ต้องอุ้มปุ๊กลุกเป็นสิบรอบ รอบหลังทำเอาแขนล้าเกือบทำปุ๊กลุกหล่นกลางทางเลยทีเดียว นางเอกของเราทั้งสงสารทั้งขำ

พอผ่านฉากแรกก็ไปต่อกันที่ฉากฝนตกวิ่งไปหลบฝนโขดหินและได้เสียกัน เป็นฉากที่พระนางเปียกปอนและต้องเลิฟซีนท่ามกลางสายฝน ที่ผู้กำกับต้องการปั้นภาพให้ออกมาสวยงาม ต้องถ่ายกันหลายรอบหลายเทคทั้งภาพกว้างและเจาะภาพแคบ ผู้กำกับอธิบายอารมณ์และมุมภาพที่ต้องการสั่งให้ถ่ายทำภาพกว้างกันก่อน พระนางอินเนอร์มาเต็มเลิฟซีนกันเหมือนคู่รักกันจริงๆ เริ่มตั้งแต่จูบกันช่วยกันถอดเสื้อผ้าล้มตัวลงนอนเล้าโลมกันจนภาพตัดหายไป ผู้กำกับสั่งคัท ทีมงานนั่งทำงานไปอมยิ้มแอบเขินกันไปตามๆกันเลยทีเดียว ถ่ายเสร็จนางเอกขอเราก็บอก "หนูเขินอะพี่ตั้ว อันไหนต้องเน้นหน้า...เน้นมือ พี่ตั้วถ่ายเจาะที่ละส่วนนะค่ะ หนูทำพร้อมกันแล้วมันเขินเล่นไม่ค่อยออก(ยิ้มอาย)" เก็บภาพกว้างแล้วก็เริ่มมาเจาะภาพแคบ คราวนี้ผู้กำกับของเราเลยนั่งกำกับอารมณ์ของทั้งคู่กันที่ละส่วนเลยทีเดียว พอสั่งเริ่มถ่ายทีมฝนเทียมก็ปล่อยน้ำลงมา ผู้กำกับตั้วเริ่มส่งเสียงกำกับพระนางตั้งแต่เริ่มจูบให้มากอีกนิดบิดหน้าหน่อย เริ่มถอดเสื้อผ้าเริ่มที่พระเอกถอดเสื้อนางเอก นางเอกช่วยพระเอกถอดเสื้อ เริ่มจูบกันต่อ มือคนนี้วางตรงโน้นของอีกคน เริ่มลูบไล้จากตรงนั้นมาตรงนี้ ล้มตัวลงนอน พระเอกพลิกตัวอยู่บน นางเอกโอบกอดหลังไล้ลงมาค่อยๆจิกนิ้วลงตรงเนื้อ ผู้กำกับสั่งแบบละเอียดยิบตั้งแต่ต้นจนจบ ทีมงานนี่นั่งจิกนิ้วตามพระนางกันเลยทีเดียว ไมค์ปุ๊กลุกก็สมาธิดี ทำการแสดงได้ตามสั่งดั่งใจผู้กำกับสุดๆ จนผ่านได้

และมาต่อที่ฉากหลังฝนหยุด พระเอกทำแหวนจากเอ็นที่เจอริมหาดและทำพิธีสมแหวนแต่งงานกันโดยตั้งกล้องบันทึกภาพเอาไว้ ซีนนี้น่ารักๆหวานๆที่ไม่อยากสำหรับพระนาง มีติดขัดก็ตรงที่พระเอกไมค์ทำท่าสวมแหวนเก้กังไม่ลื่นไหลได้อารมณ์ดั่งใจผู้กำกับ ปุ๊กลุกเลยแซวว่ายังไม่เคยทำแบบนี้ละซี พร้อมกับช่วยนัดแนะว่ากุมมือสวมแหวนกัยแบบไหนลื่นไหลสวยงามกว่ากัน พอทำได้แล้วก็ถ่ายทำกันต่อแบบไม่มีพลาดอีก

มาซีนสุดท้ายหลังกลับไปเจอพายุเรือล่มกลางทะเล พระเอกแบกนางเอกที่สลบขึ้นฝั่งมาปฐมพยาบาล เป็นฉากที่ไมค์ต้องแบกปุ๊กลุกอีกหลายรอบ แต่แบกแบบขึ้นไหล่ยังง่ายกว่าอุ้มซีนแรกที่ถ่ายทำ พอถึงฉากที่คิมวางตัวมุกที่สลบอยู่ลงบนชายหาดพร้อมผายปอดทำแผลปฐมพยาบาลให้ฟื้น ผู้กำกับตัวก็ออกแบบท่าผายปอดและปฐมพยาบาลของพระนางได้เซ็กซี่ซะจนทักกันทั้งกองถ่าย พระนางก็แอบแซวว่า อันนี้ท่าปฐมพยาบาลใช่ม๊ยค่ะพี่ตั้ว ผู้กำกับเลยแอบยิ้มตาม และสั่งถ่ายทำต่อ จนจบก่อนพระอาทิตย์จะหมดแสงหมดวันพอดี

ปุ๊กลุกเล่าความรู้สึกในการถ่ายทำวันนี้ว่า "คือเลิฟซีนฝนตกกระท่อมร้างนี้มีกันแทบทุกเรื่อง เรื่องนีซีนนี้ยิ่งกว่ากระท่อมอีกค่ะ เป็นโขดหินกับเพิ่งไม้รั่วๆที่ทีมงานทำขึ้นมาให้พระนางมาหลบฝน ตอนเลิฟซีนนี่หนูเขินมากเลย มันเล่นสีหน้ากับอารมณ์ไปพร้อมกันไม่ได้ ต้องขออนุญาตพี่ตั้วถ่ายเจาะกันไปที่ละส่วน แต่หนู่ทึ่งไมค์มาก ไมค์เล่นเลิฟซีนแบบนี้ได้ดีมาก สีหน้าแววตาอารมณ์ท่าทางมือไม้นี่ไหลลื่นมาเต็มมาก ส่งอารมณ์ได้ดีมากจนเราเขินแต่ก็ทำให้เชื่อว่าเราเป็นคู่รักกันและยอมเค้าหมด ขอยกให้เป็นผู้เชี่ยวชาญฉากเลิฟซีนเลยค่ะ"

ฝ่ายไมค์ก็รีบออกตัว "แหม่!! ก็ไม่ถึงขนาดนั้นคร๊าบ(หัวเราะยิ้มเขิน) คือตรงอารมณ์เลิฟซีนตรงนั้นปุ๊กเค้าส่งอารมณ์มาดีมากทั้งสีหน้าอารมณ์ว่าเค้ารักเรา ทำให้เราเชื่อจริงๆว่าเรารักกัน เวลาแสดงมันเลยไหลลื่น แต่เรื่องมือลูบไล้ผมก็ทำตามที่พี่ตั้วสั่งคร๊าบ ไม่ได้เก่งอะไรขนาดนั้น แต่ขอบคุณปุ๊กครับที่ชม(ยิ้มกว้างเลยจ้า)"

ติดตามชมเบื้องหน้าฉากนี้ได้ในละคร รอยรักแรงแค้น ฉากนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2558 นี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4