Movie Guide: “เอไลจาห์ วูด” นำทีมคุณครูปะทะ “ซอมบี้เด็ก” ในภาพยนตร์สุดสยองปนน่ารัก “Cooties : คุณครูฮะ! พวกผมเป็นซอมบี้”

จันทร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๘:๑๗
จะเกิดอะไรขึ้น?? ถ้าคุณครูต้องมาเผชิญกับเหล่าซอมบี้เด็กในโรงเรียน!!! เตรียมพบกับภาพยนตร์ตลกร้าย ซอมบี้แนวใหม่ ที่มาพร้อมกับความน่ารักปนความสยอง ใน "Cooties : คุณครูฮะ! พวกผมเป็นซอมบี้"ภาพยนตร์ล่าสุดของ เอไลจาห์ วูด นักแสดงหนุ่มมากความสามารถที่ฝากผลงานมาแล้วกว่าสิบเรื่อง โดยเฉพาะผลงานฟอร์มยักษ์ที่สร้างชื่อเสียงทั่วโลกคือไตรภาค The Lord of the Rings มาคราวนี้เขาต้องรับมาบทบาทของ คลินท์ ครูโรงเรียนประถม ที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากครั้งใหญ่ในชีวิต เพราะนอกจากจะรับมือกับนักเรียนสุดแสบแล้ว ยังต้องเจอเรื่องสุดสยองเมื่อวันหนึ่ง บรรดานักเรียนของเขากลายเป็นซอมบี้เพราะเชื้อโรคในอาหารโรงเรียน คลินท์และเพื่อนอาจารย์จึงต้องหากำราบซอมบี้ฟันน้ำนมให้ได้

"Cooties : คุณครูฮะ! พวกผมเป็นซอมบี้" เป็นผลงานการกำกับของ 2 คู่หูอย่าง โจนาธาน ไมล็อตต์และ แครี่ เมอร์เนียน โดยจุดเริ่มต้นมาจากไอเดียของ จอช วอลเลอร์ หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างที่อยากจะสร้างหนังเกี่ยวกับเด็กๆที่ติดเชื้อแล้วกลายเป็นซอมบี้ ซึ่งตอนแรก หนึ่งในทีมอำนวยการสร้าง แดเนียล โนอาห์ ต้องการให้หนังออกมาเป็นแนวสยองขวัญจริงจัง แต่ในที่สุดพวกเขาก็จะทำออกมาให้เป็นหนังแนวตลก- สยองขวัญแทนแบบเดียวกับหนังคลาสสิกยุค 80 อย่าง Gremlins และ An American Werewolf in London ซึ่งพวกเขาเห็นว่ามันคือตัวอย่างชั้นดีของหนังที่รักษาความสมดุลเท่าๆกันระหว่างความสยองอกสั่นขวัญผวาและความตลก เมื่อเทียบกับหนังยุคปัจจุบันที่ความตลกกลับลดทอนความสยองจนกลายเป็นแค่หนังตลกโฉ่งฉ่างธรรมดา ด้วยเหตุดังกล่าว หนังจึงได้เอียน เบรนแนน ผู้สร้างซีรี่ส์ตลกในรั้วโรงเรียนอย่าง Glee กับ ลีห์ แวนเนลลล์ ผู้มากประสบการณ์ในหนังสยองขวัญระดับตำนานอย่าง Saw และ Insidious มาเขียนบท

"หลังจากได้ฟังไอเดีย ผมเห็นว่ามันเข้าท่าดี แล้วเราก็ตัดสินใจนำเสนอประเด็นว่าทุกวันนี้ผู้ใหญ่ปฏิบัติเลวร้ายต่อเด็กได้อย่างไร อย่างอาหารที่ผู้ใหญ่ให้เด็กรับประทานนั้น ก็ผ่านการปรุงแต่งสารพัด เราเลยสร้างเรื่องราวว่าพวกไวรัสซอมบี้มาจากอาหารนั่นแหละ มันคือตัวแทนของความเลวร้ายที่เปลี่ยนเด็กๆให้กลายเป็นอสูร เราไม่กลัวที่จะนำเสนอแนวคิดที่ทำให้หนังเรื่องนี้มีเอกลักษณ์ คือถ้าเทียบกับหนังสยองขวัญสมัยนี้ หนังของเราค่อนข้างมาไกลทีเดียว ไม่มีการออมมือใดๆ มิฉะนั้นมันจะเป็นการทำลายคุณภาพเพราะเราไปลดความเข้มข้นของตัวหนัง เรานำเสนอออกมาให้เห็นชัดว่าพวกเด็กๆนั้นไม่ใช่เด็กอีกต่อไปแล้ว และไม่ใช่คนด้วยซ้ำ พวกคุณไม่ได่ฆ่าเด็ก แต่กำลังฆ่าปีศาจร้ายต่างหาก ซึ่งมันก็คงน่าสนใจดี" ลีห์ แวนเนลล์ หนึ่งในผู้เขียนบทกล่าว

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจาก เอไลจาห์ วูด แล้ว ยังมีนักแสดงร่วมงานอีกคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น อลิสัน พิลล์ จากหนังร่วมทุนระหว่างเกาหลีใต้กับอเมริกาอย่าง Snowpiercer และ เรนน์ วิลสัน ดาวตลกจาก Junoนั่นเอง

มาร่วมสัมผัสความน่ารักปนสยองไปกับซอมบี้ฟันน้ำนมเหล่านี้ได้ใน "Cooties : คุณครูฮะ! พวกผมเป็นซอมบี้" 24 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอัพเดทและกิจกรรมดีๆของเอ็มพิคเจอร์สได้ที่ช่องทางต่างๆดังนี้Facebook : mpicturesmovies / Twitter : mpic_movie / Instagram : mpicturesmovies

ชมตัวอย่างภาพยนตร์

https://www.youtube.com/watch?v=r2puunYdRyo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4