“ครรชิต ขวัญประชา” ย้อนอดีตรำลึก“มิตร ชัยบัญชา” ก่อนถึงวาระสุดท้าย ในรายการ “ดาวในดวงใจ“

พฤหัส ๑๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๐๙:๑๔
เป็นประจำสำหรับรายการ "ดาวในดวงใจ" ทาง ช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 ที่พิธีกรรุ่นใหญ่ " ปุ๊ ปิยะมาศ โมนยะกุล" จะเดินสายไปคว้าตัวดาวค้างฟ้าในตำนานมาพูดคุยให้หายคิดถึง ซึ่งในเทปนี้ก็เป็นคิวของ นักแสดงอาวุโส"ครรชิต ขวัญประชา" ที่จะมาเผยให้ทราบถึงผลงานสร้างชื่อโดยประกบคู่กับพระเอกในตำนานอย่าง มิตร ชัยบัญชาจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตที่พระเอกรุ่นพี่จะตกลงมาจากเฮลิคอปเตอร์โดยฉากโหนบันไดเชือก

โดย " ครรชิต ขวัญประชา " เผยว่า " ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ประกบกับพี่มิตร ชัยบัญชา เรื่องพระจันทร์แดง ครูเนรมิตกำกับ เป็นแนวสยองขวัญ เราได้ครูเนรมิตเป็นผู้กำกับที่ดีจะสอนอะไรต่ออะไร ในเรื่องคือพอมีพระจันทร์แดงขึ้นมาพี่มิตร ชัยบัญชาจะแปลงร่าง ผมจะเป็นคนคอยช่วยนางเอก เรื่องนี้ได้รับการกล่าวถึงพอสมควรจากนั้นก็เริ่มมีชื่อ แล้ว ภาพยนตร์เรื่องที่ได้รับการกล่าวขวัญมากที่สุดคืออินทรีทอง เป็นการประกบกับพี่มิตร ชัยบัญชา เป็นเรื่องที่ 2 เป็นเรื่องที่พี่มิตร ชัยบัญชากำกับเอง ผมไม่คำนึงถึงบทอะไรยังไงได้เล่นกับพี่มิตรผมก็พอใจแล้ว เล่นเป็นอินทรีแดงตัวปลอมเป็นผู้ร้ายในเรื่องอินทรีทองจะมาปราบเรา ครั้งแรกที่เข้าฉากกับเพชรา เชาวราษฎร์ ถ่ายที่สยามสแควร์ ในเรื่องใส่สูทอย่างโก้เลย ในฉากต้องโดนเพชรายูโดจับฟาดลงไปกับพื้น พี่มิตรเค้าก็มองคือเราตั้งใจเล่น ที่พื้นเป็นหินนะสูทขาดเลย พอถ่ายฉากนั้นเสร็จพี่มิตรบอกว่าเล่นไปเลยเดี๋ยวพี่จะช่วย จนกระทั่งวันที่มีคิวถ่ายที่อ่าวดงตาลพัทยา ตอนถ่ายบนเฮลิคอปเตอร์ พี่มิตร ชัยบัญชา เหยียบบันไดลิง พี่มิตรจับบันไดแต่เท้าไม่ได้เหยียญ วนไปเหลืออีกประมาณ 2 ร้อยเมตร ก่อนจะถึงจุดที่ขึ้น ก่อนจะถึงจุดนั้นมือซ้ายไม่ไหวแล้ว นับ 1 – 5 วิปล่อยมือทั้งคู่ แล้วก็ลงมาแบบดิ่งพสุธาลงบนเนินดิน ผมกับวิเชียรช่างภาพก็ไปพลิกตัวแกขึ้นมา ปัจจุบันปกติเราก็อยู่แบบธรรมดาแบบพอเพียง จะมายึดติดว่าข้าคือดารามันไม่ใช่อย่างนั้น เข้าวัดเข้าวา มีกำลังใจมีความสุข ตอนนี้ก็มีรับงานมีมาจ้างบ้านส่วนใหญ่จะจักรๆวงศ์ๆของพี่ไพรัชต์ สังวริบุตร เล่นเป็นอมาตย์เป็นคนแก่ อาจจะน้อยหน่อยแต่ก็มีความสุขไม่เหนื่อยมากได้ไปเจอเพื่อนฝูงเก่าๆ "

ติดตามเรื่องราวของ " ครรชิต ขวัญประชา " ได้ในรายการ " ดาวในดวงใจ " ทางช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข10 ในวันศุกร์ที่ 25 กันยายนนี้ เวลา 12.00/18.30/24.00/4.30 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ