ทีวีไกด์: รายการ "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" “เชฟกระทะเหล็ก-ไทย” รัวกลองรบ เปิดศึกดวลฝีมือ..เจ้าแห่งขนมไทย!

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๔
เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (Iron Chef Thailand) วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคมนี้ เวลา 11 โมง 45 นาที รัวกลองรบเตรียมเปิดศึกเจ้าแห่งขนมไทยครั้งใหญ่ ดึงแม่ครัวร้านขนมรุ่นบุกเบิก เชือดเฉือนสุดยอดเชฟกระทะเหล็ก!

ขนมไทยมีมากมายหลายชนิด และอยู่กับคนไทยมาแต่ช้านาน แต่ด้วยในปัจจุบันยุคสมัยเปลี่ยนไป ผู้คนให้ความสนใจในการทำขนมไทยน้อยลง มีน้อยคนนักที่จะยังคงอนุรักษ์ขนมไทยต้นตำรับเอาไว้ หนึ่งในนั้นคือ "คุณใหม่-ศิริรัตน์ ศรัณย์เวชกุล" อาจารย์แม่ที่จะนำความหวานของวัยเก๋ามาสู่เวที คิทเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) อีกครั้ง คุณใหม่เป็นถึงเจ้าของร้านคุณเก๋ขนมหวานรุ่นบุกเบิก รุ่นแรกที่ยังคงรสชาติดั้งเดิมของขนมไทยมาเกือบ 20 ปี การันตีความเป็นเจ้าแห่งต้นตำรับขนมไทย ด้วยรางวัลโล่พระราชทานผลิตภัณฑ์ขนมไทยดีเด่นปี พ.ศ. 2549 จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และได้รับการการันตีความอร่อยจากเชลล์ชวนชิมถึง 3 ปีซ้อน ไม่เพียงเท่านี้คุณใหม่ยังถูกเชิญให้เป็นอาจารย์สอนทำขนมไทยให้กับสถาบันต่างๆ มากมายอีกด้วย การมาเยือนเวทีแห่งศักดิ์ศรีในครั้งนี้ คุณใหม่เชื่อว่าตนเองนั้นมีประสบการณ์ทำอาหารและมีต้นทุนชีวิตที่สูงกว่าเชฟกระทะเหล็กทุกคน จะเรียกได้ว่าเป็นเจ้าแห่งต้นตำรับขนมไทยก็ว่าได้ และในครั้งนี้คุณใหม่ยังจะนำความรู้และประสบการณ์ด้านขนมไทยทั้งหมดที่ตนเองมีมาสอนเชฟกระทะเหล็กอาหารหวานอย่าง "เชฟไก่-ธนัญญา วิลคินซัน" ให้รู้ว่าขนมไทยที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร โดยกล่าวว่า.. "แม่มั่นใจในต้นตำรับขนมไทย ขั้นตอนไหนทำไม่ได้ก็แค่บอก เดี๋ยวแม่จะไปสอนให้"

เห็นทีศึกขนมไทยครั้งนี้จะมันไม่ใช่น้อย งานนี้คุณใหม่ "เชฟผู้ท้าชิง" หรือเชฟไก่ "เชฟกระทะเหล็ก" จะกำชัยชนะในครั้งนี้ไป ติดตามชมได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (Iron Chef Thailand) วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 58 เวลา 11.45น. ทางช่อง 7 สี และช่อง 7HD ห้ามพลาด!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4