Under Armour (อันเดอร์ อาร์เมอร์) เผยวิธีเวิร์คเอาท์ต้านแรงดึงดูดแบบแมตต์ เดม่อน จากหนัง The Martian

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๙
หลายคนคงประทับใจกับหนัง The Martian เรื่องราวของเอาตัวรอดบนดาวอังคารของนักบินอวกาศนาซ่ามาร์ค วัทนีย์ (แสดงโดยแมตต์ เดม่อน) ที่นำเรื่องวิทยาศาสตร์มาเล่าได้อย่างสนุกและเข้าใจง่าย แถมพระเอกที่ฉลาดเป็นกรด แต่ยังมีการตั้งคำถามว่าฉากที่พระเอกดันอุปกรณ์จรวดหนักราว 500 กิโลกรัมบนดาวอังคาร หรือ 190 กิโลกรัมเท่ากับน้ำหนักบนพื้นโลกนั้นเป็นไปได้หรือไม่ ถ้าคุณได้เห็นหุ่นล่ำบึ๊กอย่างผิดหูผิดตาของแมตต์ เดม่อน แล้วยังสงสัย ขอให้ลองไปดูคลิบเวิร์คเอาท์ Leave Your Mark ซึ่งเป็นโปรแกรมการฝึกจริงของแมตต์และเหล่านักบินอวกาศ ARES 3 ก่อนขึ้นไปทำภารกิจบนดาวอังคาร โดยมี Under Armour (อันเดอร์ อาร์เมอร์) แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาที่เน้นการพัฒนาประสิทธิภาพของผู้สวมใส่ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในโปรแกรมการฝึกครั้งนี้

คลิบวิดีโอ Live Your Mark: https://www.youtube.com/watch?v=T5WvVytqHFc

ฟ้าใส พึ่งอุดม (@Fassai) แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Under Armour และฟิตเนสติวเตอร์จากYoutube Fitjunctions จะมาแชร์ให้โปรแกรมการฝึกของพระเอกมาร์ค วัทนีย์ สำหรับคนที่อยากมีร่างกายแข็งแรงให้ได้ฝึกกันได้จริง

1. วอร์มอัพ เดิน 10-15 นาที กระโดดเชือก 5-10 นาที

2. Chin Up 10 ครั้ง จำนวน 4 เซ็ต

3. ฝึกลูกบอลน้ำหนัก Medicine Ball Slam 15 ครั้ง จากนั้นทำท่า Medicine Ball Push Up 15 ครั้ง จากนั้นพัก 90 วินาที ทำซ้ำกัน 4 เซ็ต

4. EZ Bar Row 15 ครั้ง จากนั้นทำท่า EZ / Barbell Curl 15 ครั้ง ทำจากนั้นพัก 90 วินาที ทำซ้ำกัน 4 เซ็ต

5. Bicycle Crunch ทำจนหมดแรง จำนวน 4 เซ็ต

6. Sprint 400 เมตร จำนวน 5 เซ็ต

โปรแกรมนี้สร้างความแข็งแรงของ หลัง และแกนกลางลำตัว และหัวใจ ที่จะทำให้การใช้งานชุดอวกาศพร้อมอุปกรณ์ของนักวิทยาศาสตร์จริงซึ่งหนัก 50 กิโลกรัม (สำหรับชุดที่ใช้ถ่ายหนัง หนักประมาณ 10kg) แต่! แรงโน้มถ่วงบนดาวอังคาร อยู่ที่ 3.711 m/s2 ซึ่งต่างกับบนโลก 9.807 m/s2 ประมาณ 2.6 เท่า หมายความว่า น้ำหนัก 50 กิโลกรัมบนดาวอังคารเท่ากับ 19 กิโลกรัมบนโลก ในหนังพระเอกดันอุปกรณ์จรวด หนัก 500kg ได้ แสดงว่าจริงๆแล้วยก 190kg ซึ่งถ้าเทรนมาดีๆ อาจจะยกได้

ฝึกโปรแกรมนักบินอวกาศแบบนี้แล้วมีประโยชน์อะไร?

ฝึกแล้วดึงตัวเอง ผลักข้าวของ และใช้แขนยกของหนักๆได้ โดยไม่ปวดหลังสามารถทำงานหนักได้ทั้งวัน โดยที่กล้ามเนื้อไม่ล้า (การฝึกแบบนี้ต่างกับฝึกเพาะกายตรงที่เน้นที่การทำซ้ำหลายครั้ง หลายท่าติดต่อกัน และพักน้อยๆ ทำให้มีความอดทนมากขึ้น)ทำให้สามารถวิ่งหนีพายุดาวอังคารได้เร็ว และอึด? (วิ่ง 400 เมตร) ร่างกายแข็งแรงขึ้น ทำให้โอกาสที่จะบาดเจ็บน้อยลงสำหรับคนที่อยากลองฝึกตาม ใช้โปรแกรมนี้ในวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ ส่วนวันอังคารและวันพฤหัส เปลี่ยนมาฝึกวิ่ง 4-5 กิโลเมตรเพื่อเพิ่มความอึด รับรองว่า 1 เดือน คุณจะแข็งแกร่งขึ้นแน่นอน!

ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน มุ่งมั่นเอาจริงเอาจังในแต่ละก้าวเดินจะนำเราไปสู่หนทางแห่งชัยชนะ อยากได้ความแข็งแรงก็ต้องฝึกอย่างเดียว!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์
๐๘:๒๗ ม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจกรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน ครั้งที่ 2กรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน
๐๘:๒๗ 39Ramen แฟรนไชส์กระแสแรง ตั้งเป้าขยาย 70 สาขา แชร์ส่วนแบ่ง 10% ตลาดราเมน
๐๘:๕๘ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ 'ออล ยู แคน อีท' โปรโมชัน ณ ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม
๐๘:๒๙ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๑๘ เบเยอร์ คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand's Most Admired Company ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในสีนวัตกรรมครองใจผู้บริโภค
๐๘:๓๒ เปิดตัว เครื่องเขียนดั๊บเบิ้ล เอ คอลเลคชั่นใหม่สุดน่ารัก Double A x BearPlease
๐๘:๕๘ กทม.เร่งจัดหาจุดจอดเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา
๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด