เกร็ดหนังดีเกร็ดน่ารู้เรื่อง PAN – แพน 8 ตุลาคมนี้หาจุดเริ่มต้นของตำนานในโรงภาพยนตร์

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๓๗
ปีเตอร์ นำแสดงโดย เลวี่ มิลเลอร์

ปีเตอร์เป็นเด็กชายอายุ 12 ปีที่เฉลียวฉลาดและดื้อรั้น ตลอดชีวิตเขาอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าอันชวนหดหู่ที่มีชื่อว่าบ้านเด็กกำพร้าชายแลมเบ็ธด้วยความเชื่อว่าสักวันหนึ่งแม่จะกลับมารับ แต่แล้วในค่ำคืนอันเหลือเชื่อ ชีวิตของเขาก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่มีวันหวนกลับเมื่อเขาถูกโฉบตัวขึ้นสู่ท้องฟ้าเพื่อลักพาตัวไปยังเนเวอร์แลนด์ โลกอันชวนอัศจรรย์ของเหล่าโจรสลัด นักรบ และเทพธิดา ที่นั่นเขาได้เริ่มต้นการผจญภัยมหัศจรรย์ซึ่งเขาได้ต่อสู้ในสงครามชี้เป็นชี้ตายร่วมกับเพื่อนใหม่อย่างนักรบไทเกอร์ ลิลลี และเจมส์ ฮุค ผู้เจ้าเล่ห์ เพื่อปกป้องเนเวอร์แลนด์จากโจรสลัดผู้โหดเหี้ยม แบล็คเบียร์ด และค้นพบสิ่งที่ชะตาลิขิตไว้ให้เขา นั่นคือการเป็นวีรบุรุษซึ่งเป็นที่รู้จักกันต่อมาในชื่อ ปีเตอร์ แพน

เจมส์ ฮุค นำแสดงโดย การ์เร็ตต์ เฮดลันด์

ด้วยที่มาอันลึกลับและท่าทางวางโตของว่าที่โจรสลัด เจมส์ ฮุค เป็นชาวเหมืองคนหนึ่งซึ่งถูกคุมขังที่ค่ายของแบล็กเบียร์ดในเนเวอร์แลนด์ หลังจากทำงานร่วมกับปีเตอร์ เขาสังเกตเห็นความสามารถพิเศษของเด็กคนนี้ และทั้งสองได้ร่วมกันวางแผนหลบหนีอย่างกล้าหาญซึ่งนำไปสู่การผจญภัยครั้งสำคัญในส่วนลึกของดินแดนเนเวอร์แลนด์

?

แบล็คเบียร์ด นำแสดงโดย ฮิวจ์ แจ็คแมน

แบล็คเบียร์ดเป็นโจรสลัดซึ่งเป็นที่ยำเกรงของโจรสลัดทั้งหลาย เขาเป็นบุคคลผู้น่าเกรงขามที่สุดในเนเวอร์แลนด์และเป็นนายใหญ่ของค่ายขุดเหมืองอันกว้างใหญ่บนท้องฟ้า เมื่อยามดีก็ดีใจหาย เมื่อยามร้ายก็แสนจะโหดเหี้ยม แบล็กเบียร์ดลักพาตัวเด็กๆ จากโลกอื่นมาขุดหาผงวิเศษของภูตซึ่งเป็นสิ่งล้ำค่าและมีคุณสมบัติที่ทำให้แบล็คเบียร์ดปรารถนา สิ่งที่แบล็คเบียร์ดกลัวมีอยู่แค่สองสิ่ง คือ การที่ผงวิเศษหายากขึ้นเรื่อยๆ และคำทำนายที่ว่าเด็กชายคนหนึ่งจะมาพิชิตตนเอง เด็กชายที่บินได้

?

ไทเกอร์ ลิลลี นำแสดงโดย รูนีย์ มาร่า

ไทเกอร์ ลิลลี มีทักษะการเป็นนักรบอันไม่ธรรมดาและจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อปกป้องเนเวอร์แลนด์จากแบล็คเบียร์ด เมื่อปีเตอร์และฮุคถูกจับและนำตัวไปยังหมู่บ้านของเธอซึ่งมีผู้อยู่อาศัยหลายเผ่าพันธุ์ ความสงสัยที่ไทเกอร์ ลิลลีมีต่อผู้บุกรุกนำไปสู่ความหวังที่ว่าคำทำนายเก่าแก่จะกลายเป็นจริง คำทำนายที่ว่าเด็กชายบินได้จะปรากฏตัวขึ้นเพื่อปกป้องโลกที่เธอรัก ปีเตอร์เองไม่ค่อยแน่ใจนัก แต่ไทเกอร์ ลิลลีเชื่อมั่นในตัวเขาและอุทิศตัวเพื่อปกป้องปีเตอร์ในการเดินทางตามลิขิตของโชคชะตา

แซม สมีเกล หรือที่รู้จักกันในชื่อ มิสเตอร์สมี นำแสดงโดย อดีล อัคตาร์

มิสเตอร์สมี เป็นเพื่อนร่วมแก็งค์ผู้งุ่มง่ามของแบล็คเบียร์ด เนื่องจากเขามีความรู้ที่ไม่ธรรมดาเกี่ยวกับการทำเหมือง ปีเตอร์และฮุกจึงนำเขามาด้วยในการหลบหนีออกจากค่ายโจรสลัด แม้ว่ามิสเตอร์สมีเริ่มต้นด้วยเจตนาดี แต่ความหวาดกลัวที่เขามีต่อแบล็คเบียร์ดและแทบทุกสิ่งทุกอย่างทำให้เขาอาจไม่ใช่คนที่ไว้วางใจได้มากนักในบรรดากลุ่มฮีโร่

?

แมรี แม่ของปีเตอร์ นำแสดงโดย อแมนดา ไซย์เฟรด

หญิงสาวสวยคนหนึ่งเดินทางมายังบ้านเด็กกำพร้าชายแลมเบ็ธเพื่อวางทารกไว้ที่หน้าประตู พร้อมกับทิ้งข้อความซึ่งถูกเก็บไว้ไม่ให้เด็กชายรู้จนกระทั่งถึงคืนที่เขาถูกนำตัวไปยังเนเวอร์แลนด์ เธอคือแมรี แม่ผู้ห่วงใยของปีเตอร์ การกระทำอันไร้ทางเลือกของเธอเพื่อให้แน่ใจว่าลูกชายปลอดภัยดีทำให้ปีเตอร์ต้องออกเดินทางเพื่อค้นหาความเป็นมาอันลึกลับของแมรีและโชคชะตาของเขาเอง ในบรรดาหลายสิ่งหลายอย่างที่ปีเตอร์ได้เรียนรู้ระหว่างทาง เรื่องส่วนตัวมากที่สุดอาจเป็นการได้รู้ว่าแมรีเป็นนักรบผู้เก่งกาจที่ช่วยปกป้องเหล่าเทพธิดาจากแบล็คเบียร์ด

?

หัวหน้าเผ่า

หัวหน้าหมู่บ้านชนพื้นเมืองในเนเวอร์แลนด์ เขาเป็นผู้ทรงปัญญาและมีความยุติธรรม ทั้งยังเป็นนักรบที่กล้าหาญและแข็งแกร่งด้วย เขาได้ส่งต่อคุณสมบัติเหล่านี้ให้แก่ลูกศิษย์ ซึ่งก็คือไทเกอร์ ลิลลี

?

บิชอพ นำแสดงโดย น็อนโซ่ อโนซี่

กะลาสีเรือผู้มีความสามารถ นักสู้ผู้เก่งกาจ และโจรสลัดผู้ภักดี บิชอพเป็นรองผู้บัญชาการของแบล็คเบียร์ดบนเรือเหาะที่ชื่อ เดอะ ควีน แอนน์ส รีเวนจ์ เขาเป็นรองก็แต่เพียงแบล็คเบียร์ดในเรื่องความน่าหวาดกลัวในสายตาเด็กๆ ที่ถูกลักพาตัวมาทำงานในเหมืองโจรสลัดบนฟากฟ้าของเนเวอร์แลนด์

?

นิบส์ นำแสดงโดย ลูอิส แม็คดูกัล

นิบส์เป็นเด็กกำพร้าและเพื่อนสนิทของปีเตอร์ที่บ้านเด็กกำพร้าชายแลมเบ็ธ เขาเป็นคนที่รักการผจญภัย นิบส์ถูกจับตัวไปก่อนและขึ้นไปอยู่บนเรือเดอะ เรนเจอร์ แต่ปีเตอร์ลงมือช่วยเหลือเขาอย่างกล้าหาญ และเมื่อปีเตอร์ถูกนำตัวไปสู่การผจญภัยอันมหัศจรรย์ในเนเวอร์แลนด์ เขาก็ไม่เคยลืมเพื่อนแท้ที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลัง

นางเงือก นำแสดงโดย คาร่า เดเลวีน

เมื่อปีเตอร์ ฮุคและไทเกอร์ ลิลลีผจญภัยในเนเวอร์แลนด์ พวกเขาได้มาถึงทะเลสาบนางเงือกซึ่งมีนางเงือกที่เปล่งแสงงดงามว่ายน้ำกันอย่างสนุกสนาน พวกเธอเป็นสิ่งมีชีวิตเพียงชนิดเดียวที่สามารถป้องกันตัวเองจากเนเวอร์-คร็อกตัวใหญ่มหึมาที่อาศัยอยู่ใกล้กัน เพราะนางเงือกสามารถโจมตีเหล่านักล่าได้ด้วยหางเรืองแสงที่ปล่อยกระแสไฟฟ้า

?

คุณแม่บาร์นาบาส นำแสดงโดย เคธี เบิร์ค

คุณแม่บาร์นาบาสเป็นหัวหน้าแม่ชีผู้ใจร้ายและหลอกลวงที่บ้านเด็กกำพร้าชายแลมเบ็ธ เธอเป็นคนเก็บความลับเรื่องที่มาของปีเตอร์ไม่ให้เขารู้ และปิดบังไม่ให้ทุกคนในสถานเลี้ยงเด็กได้รู้ถึงเป้าหมายของตัวเธอเองที่จะทำกำไรจากเด็กกำพร้าในความดูแล

?

บ้านเด็กกำพร้าชายแลมเบ็ธ

บ้านเด็กกำพร้าชายแลมเบ็ธเป็นสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในลอนดอนซึ่งแมรี แม่ผู้ลึกลับของปีเตอร์ ทิ้งเขาเอาไว้เมื่อครั้งยังเป็นทารกเพราะเป็นห่วงในความปลอดภัยของลูกชายอันเป็นที่รัก ที่นี่ปีเตอร์ใช้เวลาทั้งชีวิตอยู่ภายใต้สายตาอันเหี้ยมโหดของคุณแม่บาร์นาบาส และอยู่ร่วมกับ นิบส์ เพื่อนรักของเขา... จนกระทั่งคืนที่เดอะ เรนเจอร์มาถึงเพื่อลักพาตัวเด็กกำพร้าไปใช้แรงงานที่เหมืองของแบล็คเบียร์ด

?

เนเวอร์-คร็อก

เนเวอร์-คร็อกเป็นจระเข้ตัวใหญ่ที่อันตรายซึ่งอาศัยอยู่เหนือทะเลสาบนางเงือก เหล่านางเงือกซึ่งมีหางเรืองแสงที่ปล่อยกระแสไฟฟ้าได้เป็นสิ่งที่น่าเกรงกลัวที่สุดและเป็นศัตรูตัวฉกาจของเหล่าเนเวอร์-คร็อก

?

เนเวอร์เบิร์ด

ยอดเขาและป่าดงดิบในเนเวอร์แลนด์เต็มไปด้วยเหล่านักล่ามีปีกสูง 12 ฟุตสีสันสดใสที่มีชื่อว่าเนเวอร์เบิร์ด ซึ่งปีเตอร์และกลุ่มฮีโร่ได้พบระหว่างการเดินทางเพื่อตามหาอาณาจักรเทพนิยาย

?

เนเวอร์แลนด์

เนเวอร์แลนด์เป็นโลกในหมู่เมฆที่เต็มไปด้วยความงดงามและความลึกลับ แม้ว่าอาณาจักรเทพนิยายที่เล่าขานกันได้กลายเป็นตำนานไปแล้ว ไทเกอร์ ลิลลี และผู้คนของเธอก็ได้สาบานว่าจะปกป้องพวกพ้องที่เหลืออยู่ สภาพแวดล้อมที่แตกต่างหลากหลายของเนเวอร์แลนด์เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่านางเงือกและสิ่งมีชีวิตอันลึกลับนานาชนิด แต่โจรสลัดผู้น่าหวาดกลัวอย่างแบล็คเบียร์ดได้ทำให้ท้องฟ้าของดินแดนนี้มืดมนด้วยเรือโจรสลัดบินได้ พร้อมกับอ้างสิทธิ์เหนือดินแดนมหัศจรรย์นี้

เดอะ จอลลี โรเจอร์

เดอะ จอลลี โรเจอร์ เป็นเรือเหาะที่ถูกทิ้งร้างในฝูงเรือของแบล็คเบียร์ดซึ่งปีเตอร์และฮุคยึดมาใช้เพื่อหลบหนีออกจากค่ายโจรสลัด ด้วยการเป็นผู้คุมพวงมาลัยเรือ ฮุคจึงได้ลิ้มรสการเป็นกัปตันเรือโจรสลัดเป็นครั้งแรก…

?

เดอะ เรนเจอร์

เดอะ เรนเจอร์ เป็นเรือโจรสลัดเหาะได้ของแบล็คเบียร์ด โดยเป็นเรือใบขนาดใหญ่ยุคศตวรรษที่ 18 ความยาว 100 ฟุต และมีปืนแปดกระบอก เรือลำนี้เดินทางมายังบ้านเด็กกำพร้าชายแลมเบ็ธและลักพาบรรดาเด็กกำพร้ารวมถึงปีเตอร์ไปยังเนเวอร์แลนด์

?

เดอะ ควีน แอนน์ส รีเวนจ์

เรือยาว 200 ฟุตมีปืน 100 กระบอกจากศตวรรษที่ 18 เรือควีน แอนน์ส รีเวนจ์ เป็นศูนย์บัญชาการบินได้ของแบล็คเบียร์ดเมื่อเขาและกลุ่มโจรสลัดออกค้นหาปีเตอร์และอาณาจักรเทพนิยายอันเป็นตำนาน

?

ทุกตำนานล้วนมีจุดเริ่มต้น

Pan – แพน?มีกำหนดเข้าฉาย 8 ตุลาคม 2015 นำแสดงโดย ฮิวจ์ แจ็คแมน , อแมนด้า ไซย์ฟริด, เลวี่ มิลเลอร์, รูนีย์ มารา, แกร์เร็ต เฮดลันด์, ?น็อนโซ่ อโนซี่ , คารา เดเลวีนจ์ กำกับการแสดงโดย โจ ไรท์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ? https://www.facebook.com/PanOfficialThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4