“ช่อง 8” แข่งดุ ชิงเรตติ้ง เพิ่มวัน – เวลา “ละคร” ครบ 7 วัน

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๑๒
ขยับ ปรับตัวทีไร ทำเอาคู่แข่งทีวีดิจิตอลมีร้อนๆ หนาวๆ สำหรับ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี ล่าสุด เตรียมเพิ่มเส้นละครครบ 7 วันเต็ม และขอสนองความต้องการแฟนละคร เพิ่มเวลาจากเดิม 1 ชม. เป็น 1.30 ชม. ทั้งนี้ ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี เชื่อมั่นว่า การปรับผังใหม่ในไตรมาส 4 นี้ สามารถเพิ่มเรตติ้ง ครองใจผู้ชมให้ติดตามอย่างต่อเนื่องแน่นอน

"โปรเจ็คนี้ตั้งไว้นานแล้ว เนื่องจาก ช่อง 8 พยายามสร้างคอนเท้นต์ละครให้ทันกับการออนแอร์ และตอนนี้เรามีความพร้อมแล้ว จึงถือโอกาสปรับผังครั้งใหม่ ในไตรมาส 4 โดยการเปิดเส้นละครครบ 7 วัน ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่เราเชื่อว่าเรตติ้งจะเพิ่มขึ้นแน่นอน โดยจะเริ่มที่ละคร 'สุภาพบุรุษซาตาน' ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เริ่มวันที่ 19 ตุลาคมนี้ เราเชื่อมั่นว่าการเพิ่มละครครบ 7 วัน สามารถกระตุ้นภาพรวมของเรตติ้งได้ดีตามที่หวังไว้จนถึงสิ้นปี เพื่อให้เราไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้ นอกจากเพิ่มวันแล้ว เรายังเพิ่มเวลาออกอากาศของละคร จากเดิม 1 ชั่วโมง ซึ่งยังไม่เพียงพอสำหรับการดูและติดตาม ประกอบกับแฟนละครเรียกร้องว่าเวลาน้อยเกินไป เราจึงเพิ่มเวลาเป็น 1.30 ชม. ซึ่งกำลังเหมาะสม ในมุมของช่อง 8 หากเพิ่มเป็น 2 ชม. อาจจะนานเกินไป และคิดว่ายุคนี้คนดูไม่น่าจะมีเวลามากขนาดนั้นสำหรับการดูทีวี การเพิ่มเวลาขึ้นมาอีกครึ่งชั่วโมง แน่นอนว่าทำให้คนติดตามง่ายขึ้น ดูต่อเนื่องมากขึ้น ซึ่งในมุมของเรตติ้งก็จะเพิ่มแบบคูณ 2 ได้จากสิ่งที่เรามี และแน่นอนว่า การเปลี่ยนแปลงของคอนเท้นต์ ในมุมของการเพิ่มละครแล้ว จะปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของช่อง 8 ไปด้วยพร้อมๆ กัน โดยเน้นละครที่ถูกใจคนเมืองมากขึ้น ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น มีความหลากหลาย รับรองว่าถูกใจคนเมืองอย่างแน่นอน และอีกด้านหนึ่ง คือ การเพิ่มรายการใหญ่ 1-2 รายการ ที่จะได้เห็นเร็วๆ นี้ คือ รายการเอ๊ะใครหว่า ที่ร่วมทำกับ บริษัท ลักษ์ (666) จำกัด ของคุณวิลลี่ แมคอินทอช และ คุณหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ก็จะเป็นเกมส์โชว์สนุกๆ ที่จะมาแข่งกันจับผิด และทายใจดารา ก็จะเริ่ม 19 ตค.นี้ ครับ" ดร.องอาจ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4