Movie Guide: "ภาพยนตร์แต่ละเรื่องล้วนมีภาพลักษณ์ในตัวของมันเอง" - โรเจอร์ ดีกิ้นส์ เอ่ยถึงเทคนิคการกำกับภาพสวยสะกดตาใน "SICARIO"

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๐๓
วาไรตี้ (Variety) สื่อใหญ่ในวงการบันเทิงแห่งอเมริกาได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ "โรเจอร์ ดีกิ้นส์" ผู้กำกับภาพมือเก๋าของฮอลลีวูด ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขากำกับภาพยอดเยี่ยมมาแล้ว 12 ครั้ง ถึงแนวคิดและวิธีการในการกำกับภาพให้ออกมาสวยสะกดตาแทบทุกช็อต! ใน "SICARIO ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด" ผลงานสุดเข้มข้นว่าที่ตัวเต็ง รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 จากสื่อใหญ่หลายสำนัก

โดยโรเจอร์ได้ให้เอ่ยถึงรูปแบบการทำงานของเขาไว้ว่า "มันไม่ใช่แค่การออกไปถ่ายช็อตภาพสวยๆ มาเท่านั้น เพราะภาพยนตร์แต่ละเรื่องล้วนมีภาพลักษณ์ในตัวของมันเอง และในแต่ละสถานการณ์ก็จะมีรูปแบบเฉพาะของมันเองด้วยเช่นกัน ผมไม่อยากให้ผู้ชมดูๆ อยู่แล้วก็พูดขึ้นมาว่า 'โอ้ ช็อตนั้นสวยมากเลย' ถ้าพวกเขาไม่ได้รู้สึกร่วมเหมือนอยู่ในเนื้อเรื่องหรือสถานการณ์ของภาพยนตร์จริงๆ ... ผมได้มีโอกาสเคยคุยกับ เดนนิส วิลเลเนฟ (ผู้กำกับ) ตั้งแต่แรกๆ แล้วว่า เราอยากที่จะให้ภาพยนตร์นั้นมีความสมจริงแค่ไหน, เราจะถ่ายทำแบบแฮนด์เฮลด์บางช่วงด้วยไหม ...ส่วนตัวผมเคยถ่ายทำผลงานแนวสารคดีมาก่อน มันเป็นงานที่ต้องการเน้นความสมจริง ผมต้องใช้สัญชาตญาณและสมาธิเป็นอย่างมาก เพราะจำเป็นต้องถ่ายในสิ่งที่อยู่ตรงหน้าโดยทันที ซึ่งสำหรับในงานภาพยนตร์เล่าเรื่องทั่วไปผมก็ยังต้องใช้วิธีการแบบนั้นอยู่ เพราะไม่ใช่ทุกอย่างที่จะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ทั้งหมด คุณต้องมีความยืดหยุ่น พร้อมรับได้กับทุกสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น"

นอกจากนี้เขายังได้พูดถึงในส่วนของการกำกับภาพกับเหล่านักแสดงนำในภาพยนตร์อีกด้วยเช่นกัน "จริงๆ แล้วคุณไม่ได้ถ่ายภาพดาราอยู่ แต่คุณกำลังถ่ายภาพคาแรคเตอร์ที่อยู่ในเนื้อเรื่องมากกว่า ... ถ้าคุณกำลังถ่ายภาพดารา นั่นก็เหมือนกับว่าคุณกำลังถ่ายภาพบางคนที่ไม่ได้มีตัวตนอยู่ในภาพยนตร์ด้วยซ้ำ ซึ่งมันเป็นประเด็นที่แตกต่างกัน และผมมองว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมากครับ" ... 'โรเจอร์ ดีกิ้นส์' ขอเชิญทุกคนร่วมพิสูจน์ผลงานการกำกับภาพชั้นเยี่ยม เตรียมสะกดทุกสายตาของผู้ชมในภาพยนตร์เข้มข้นสุดขั้ว พร้อมด้วยฝีมือการแสดงระดับขั้นเทพจาก เอมิลี่ บลันท์, เบนิซิโอ เดล โทโร และ จอช โบรลิน ใน "SICARIO ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด" เปิดฉายรอบพิเศษแล้ววันนี้ รอบเวลา 2 ทุ่มเป็นต้นไป และ เข้าฉายจริงพร้อมกัน 8 ตุลาคมนี้

Sicario – คลั่งสุดขีดกับปฎิบัติการเดือด : https://youtu.be/W6i89gXML5Y

ชมวีดีโอสัมภาษณ์

'Sicario' cinematographer Roger Deakins -­ Variety Artisans : https://youtu.be/WwXuDGxDGCE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4