ทีวีไกด์: ซีรี่ส์ “เรื่องสยองผองเพื่อน” ตอน "เพื่อนรัก" “สายป่าน” การันตีความหลอนแถมได้ข้อคิดสอนใจ

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๐
ออกอากาศไปเพียงตอนแรกก็ได้ชื่อว่าเป็นละครที่น่ากลัวมากๆไปซะแล้วสำหรับ"เรื่องสยองผองเพื่อน" ซีรี่ห์เขย่าขวัญของค่ายบริษัท เซแซมป้า จำกัด และ บริษัท กระดังงา มีเดีย จำกัด ล่าสุดเตรียมออกอากาศตอนที่2 "เพื่อนรัก" ซึ่งงานนี้ได้"เจ้าแม่หนังสยองขวัญ" "สายป่าน"อภิญญา สกุลเจริญสุข โดดมาร่วมเสริมทัพความหลอน

โดยตอน"เพื่อนรัก"เป็นเรื่องราวของกับของ เด็กสาววัยมัธยม 3 คนซึ่งเป็นเพื่อนรักกัน จนกระทั่งวันหนึ่งเพื่อนรักอย่าง "นิตา" แสดงโดย "นนนี่"ณัฐชา เจกะ ได้รับข่าวร้ายที่สุดในชีวิตว่าเธอเป็นลูคีเมียชนิดเฉียบพลัน เธอตัดสินใจไม่เลือกรักษาตัวด้วยคีโมบำบัด แต่กลับสนใจเรื่องราวของ "ซาดาโกะ"จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการพับนกกระเรียน 1 พันตัว เพื่อให้เธอสุขภาพดีอีกครั้ง โดยมี "หมิว"แสดงโดย"สายป่าน"อภิญญา ที่กำลังแอบรักแฟนของ"นิตา" ทว่าเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นเมื่อคลิปที่เธอกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าในโรงยิมถูกปล่อยว่อนอินเตอร์เน็ต เป็นเหตุให้เธอถูกแฟนหนุ่มบอกเลิก และ "นิตา" เสียชีวิตลงก่อนที่จะพับนกกระเรียนครบ ทว่าในงานศพของเธอเพื่อนๆได้พับนกกระเรียนครบตามจำนวน "นิตา" จึงมีโอกาสกลับมาเพื่อสะสางความแค้นของเธอ

ซึ่ง"สายป่าน"นักแสดงนำของเรื่องได้กล่าวถึงการมารับแสดงในซีรี่ห์เรื่องนี้ว่ารู้สึกดีใจมากๆที่มีโอกาสมารับแสดงในเรื่องนี้"รู้สึกดีใจมากคะที่มีโอกาสมารับแสดงในเรื่องนี้ เพราะเราส่วนตัวค่อนข้างสไตล์ผีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และพอได้อ่านบทยิ่งชอบเพราะน่าสนใจตรงที่เป็นการผสมผสานความน่ากลัวของความเป็นไทยและความเป็นญี่ปุ่น สำหรับบรรยากาศการถ่ายทำค่อนสนุกเนื่องจากกองนี้จะมีน้องๆวัยรุ่นใหม่ไฟแรงเยอะก็ทำให้เรายิ่งมีพลังตามไปด้วย ถึงจะถ่ายทำทั้งตอนกลางวันและตอนลางคืนแต่ทุกคนกลับยังตื่นตัวตลอด อีกอย่างกับการถ่ายทำเรื่องนี้เราบอกตรงๆว่าค่อนข้างสบายใจแม้ว่าจะเป็นผู้จัดใหม่แต่เขามีความเป็นมืออาชีพมาก ขณะที่ผู้กำกับ "พี่ตั้ม" พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว ก็เป็นคนที่คุ้นเคยเนื่องจากได้ทำงานร่วมกันอยู่บ่อยๆค่ะ"

เมื่อถามถึงเลเวลความหลอนของเรื่องนี้ "เจ้าแม่หนังผี" "สายป่าน"อภิญญา ถึงกับหลุดปากว่า เป็นละครที่คิดว่าน่ากลัวมากๆเลยทีเดียว "เราเองเล่นหนังผีมาหลายเรื่องยังรู้สึกว่าละครเรื่องนี้นี้น่าหลัวมากๆเลยเอาเป็นว่าถ้าให้เป็นคะแนนก็คงให้8.5เต็ม10เลยคะ"

สุดท้าย"สายป่าน"ยังได้ฝากให้แฟนๆช่วยติดตามซีรี่ส์"เรื่องสยองผองเพื่อน"ตอน "เพื่อนรัก"ด้วย "ยังไงขอฝากทุกๆคนช่วยติดตามด้วยนะคะ เพราะเป็นละครน้ำดีแฝงแง่คิดในทุกๆตอน ดูสนุกและมีประโยชน์ไปพร้อมๆกันค่ะ" สำหรับตอนเพื่อนรักออกอากาศวันศุกร์ที่ 9 ต.ค.นี้เวลา 21.00 น.ทางททบ.5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4