จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เสิร์ฟความบันเทิงผ่าน ไลน์ มิวสิค เหล่าศิลปินเชิญชวนแฟนเพลง ฟัง-แชท-แชร์ กับเพลงที่โดนใจ

พุธ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๓
จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จับมือ ไลน์ ประเทศไทย เปิดคลังเพลงเกือบ 5 หมื่นเพลง มอบให้แฟนเพลงได้ฟังกันอย่างจุใจผ่านแอพพลิเคชั่น ไลน์ มิวสิค (Line Music) ตอนสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่นิยมฟังเพลงผ่านโทรศัพท์มือถือ โดนแถลงข่าวไปเรียบร้อยแล้วเมื่อบ่ายวันก่อน ณ ห้องสาธร ตึกเอ็มไพร์ โดยมีผู้บริหารและเหล่าศิลปินแกรมมี่ ร่วมเปิดตัวบริการใหม่อย่างคับคั่ง นำโดย มร. ซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย LINE MUSIC Global นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค นายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานมิวสิค โปรดักชั่น และโปรโมชั่น นายสุวัฒน์ ดำรงชัยธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานดิจิตอล บิสิเนส บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยเหล่าศิลปิน อาทิ วงเก็ทสึโนว่า ตั้ม-วราวุธ เกรซ-เกวลิน ซีดี-กันต์ธีร์ ตั๊กแตน ชลดา เอิ้นขวัญ วรัญญา และเจมส์ ชินกฤช เป็นต้น เสร็จงาน นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

"การจับมือเป็นพันธมิตรกับ LINE ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของแกรมมี่ ที่เราพยายามมองหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าในการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ซึ่ง LINE เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีศักยภาพโดยเฉพาะปัจจุบันมีผู้ใช้ LINE ในประเทศไทยอยู่มากกว่า 33 ล้านราย และมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น LINE MUSIC แล้วถึง 5 ล้านครั้ง ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เพลงของแกรมมี่ที่มีอยู่ในคลังเพลงเกือบ 5 หมื่นเพลง สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกเพศ ทุกวัย ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ฟังไม่ว่าจะอยู่ ณ สถานที่ใดสามารถเลือกฟังเพลงแกรมมี่ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการฟังซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากศิลปินคนโปรด หรือการฟังเพลงฮิตในอดีตที่หาฟังได้ยากจากคลื่นวิทยุ ก็สามารถเลือกฟังผ่าน LINE MUSIC ได้อย่างสะดวก และ LINE MUSIC ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ศิลปินสามารถโปรโมทผลงานเพลงของตัวเองสู่ผู้ฟังทั่วประเทศได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้คนฟังเพลงผ่าน LINE MUSIC สามารถเลือกฟังเพลงได้อย่างไร้ข้อจำกัด"

ด้านตัวแทนศิลปิน วง เก็ทสึโนว่า เผยว่า

"พวกเราเก็ทสึก็รู้สึกดีใจกับการมีเพลงของศิลปินแกรมมี่ทั้งหมดที่มีมากกว่า 5 หมื่นเพลงเข้าไปอยู่ใน ไลน์ มิวสิค ก็ถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่แฟนๆเพลงจะได้เข้าถึงเพลงของเรา ซึ่งในฐานะคนทำเพลงแล้วยิ่งมีคนฟังเพลงเรามากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีครับ ยิ่งไลน์ เองก็ถือว่าเป็น แอพที่คนไทยใช้มากที่สุดในปัจจุบันเพื่อการแชท ถ้ามีเพลงให้ฟังอยู่บนนั้นด้วยก็คงเป็นการเปิดโลกการฟังเพลงใหม่ในบ้านเราอย่างแน่นอน ยังไงก็ติดตามฟังเพลงของเราและศิลปินอื่นๆในแกรมมี่นี้ได้แล้ววันนี้นะครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest