ทีวีไกด์: รายการ “สานรักคนเก่ง หัวใจแกร่ง” ออกอากาศวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2558

พุธ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๒๙
รายการ "สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง" เสาร์นี้เสนอตอน "ใจอาสา" เป็นเรื่องราวชีวิตของ ส้ม – วิภาพรรณ อมคิ้ม อายุ 17 ปี เยาวชนจากโครงการ "สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง" นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนปะทิววิทยา จ.ชุมพร ส้มอาศัยอยู่กับพ่อ, แม่เลี้ยง และน้องต่างแม่อีก 3 คน ที่บ้านในสวนยางของนายจ้าง พ่อกับแม่เลี้ยงมีหน้าที่ดูแลสวนยางและกรีดยาง ส้มเห็นพ่อทำงานหนักและต้องรับภาระเลี้ยงลูกถึง 4 คน จึงพยายาม แบ่งเบางานของพ่อให้มากที่สุด โดยรับหน้าที่ทำงานบ้าน และดูแลน้องๆ ทุกวันหยุดจะช่วยเก็บยาง และออกไปช่วยพ่อกรีดยางด้วย ส้มมีความสามารถเรื่องดนตรีพื้นบ้าน จึงออกรับจ้างเล่นดนตรีร่วมกับวง กลองยาวผู้สูงอายุในชุมชนในตำแหน่งตีฉาบเล็กและในช่วงปิดเทอมก็จะรับจ้างทั่วไป เพื่อเก็บเงินไว้สำหรับเปิดเทอมใหม่ ส้มชอบทำกิจกรรมพิเศษ ทั้งร้อง รำ เล่นดนตรีและสวดสรภัญญะ โดยส้มจะเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปประกวดตามงานต่างๆ อยู่เสมอ และยังมุ่งมั่นที่จะทำคุณประโยชน์ เพื่อโรงเรียนฯ ให้มากที่สุด เพราะการได้ช่วยเหลือผู้อื่นทำให้ส้มรู้สึกมีคุณค่าและมีกำลังใจที่จะสู้กับความลำบากของครอบครัวต่อไป

สามารถติดตาม และให้กำลังใจ 'ส้ม' ได้ในรายการ "สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง" ออกอากาศ ทางช่อง เวิร์คพอยท์ ทุกวันเสาร์ เวลา 14.30 น. - 15.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้