ทีวีไกด์: รายการ “ดาวในดวงใจ” “ชุมพร เทพพิทักษ์” กับเส้นทางในวงการ จาก “สัปเหร่อ” ….สู่ชีวิตปัจจุบัน

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๕
ถ้าพูดถึงชื่อของ " ชุมพร เทพพิทักษ์ " ในวงการบันเทิง รุ่นใหญ่วัยเพลินคงไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงมากความสามารถที่แจ้งเกิดด้วยบทตัวร้ายและผู้กำกับภาพยนตร์มือรางวัล ที่ในยุคปัจจุบันก็ยังคงมีผลงานให้ได้เห็นทางหน้าจอกันอยู่ตลอด รวมทั้งบทบาทการเป็นคุณพ่อของพระเอกดังหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ซึ่งงานนี้ รายการ " ดาวในดวงใจ " ทางช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 คว้าตัวมาให้พิธีกร " ปุ๊ ปิยะมาศ โมนยะกุล " ได้พาย้อนอดีตไปพูดคุยถึงผลงานสร้างชื่อต่างๆ และผลงานในปัจจุบันให้ได้ชมกัน

โดย " ชุมพร เทพพิทักษ์ " เผยว่า " เล่นหนังมาเรื่องแรกคือคมแสนคม จากนั้นก็เป็นเพชรตัดเพชรมีนักแสดงจากต่างประเทศเข้ามาด้วยเป็นหนังฟอร์มใหญ่มาก พี่ทักษิณ แจ่มผลเนี่ยไม่สบายตัวนี้ไม่มีใครเล่นก็เลยเอาผมเล่น ตอนนั้นผมใหม่เอี่ยมเลยเล่นเป็นลูกน้องของเจ้าพ่อหัวลำโพงเลยเกชา เปลี่ยนวิถี ทีนี้ก็เป็นเรื่องหัวท้ายอีกเรื่องคนเหนือคน ก็ฟอร์มยักษ์ทั้ง 3 เรื่อง พระเอกดังเลย 3 เรื่อง คัทเอาท์นี่ทุกสี่แยกเลย โด่งดังเลยชุมพรผู้ร้ายที่ดังในยุคนั้น เรื่องของการเป็นผู้กำกับมันมีเรื่องที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนไอหมา หนุ่ม ศรราม ให้ไปเขียนเรื่องตัดขั้วหัวใจ ให้พระเอกชื่อฟ้าลั่น จากนั้นก็มาเล่นละครหลายเรื่อง มีนางเอกประจำตัวคือกนกวรรณ ด่านอุดม เล่นกันมาตั้งแต่พ่อปลาไหล ศิริพร วงศ์สวัสดิ์ แสดงทั้งช่อง 4 ช่อง 5 สนามเป้า และก็เล่นช่อง 3 งานแสดงตอนนั้นเล่นละครหลายเรื่อง ตอนนั้นหนุ่ม ศรรามลูกชายไปถูกตาต้องใจของทัศน์วรรณ ตอนนั้นอายุยังน้อย ไปเล่นละครเล่นเป็นพระเอก ที่นี่มาเลยตั้งแต่สายโลหิต เหินฟ้าแล้วก็ไปต่อๆ ตกลงตัวเองก็ต้องเลิกมาขับรถให้ลูกชายดูแลลูก เสร็จสรรพเรียบร้อยผมก็เลยไม่ได้เล่นละครไม่ได้เป็นผู้กำกับ ตั้งแต่เค้า 17 ปี นี่เป็นสาเหตุทำให้ห่างงานไป พอเค้าเริ่มแข็งแรงแล้วหรั่ง ไพรัช สังวริบุตร ก็เรียกไปเล่นเป็นสัปเหร่อก็เลยกลายเป็นสัปเหร่อของพี่หรั่งมาตลอด ปัจจุบันตอนนี้ก็มีงานแสดงเหมือนกันแต่ผู้กำกับเค้าไม่อยากให้วิ่งให้เป็นพระหรือเป็นหมอผีนั่งอยู่กับที่หรืออะไรแบบนี้ซักวันหรือสองวันแค่ได้เจอเพื่อนก็สบายใจละ "

ติดตามเรื่องราวของ " ชุมพร เทพพิทักษ์ " ได้ในรายการ " ดาวในดวงใจ " ทางช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 ในวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม นี้ เวลา 12.00/18.30 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital