เรื่องย่อ: รัตนาวดี

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๕๗
อำนวยการผลิตโดย : PPTV HD

ผลิตโดย : บริษัท ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น จำกัด

ดูแลการผลิตโดย : หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล

กำกับการแสดงโดย : หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล และ คุณากร เศรษฐี

บทประพันธ์โดย : พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต(ว. ณ ประมวญมารค)

รัตนาวดี...นวนิยายพีเรียดสุดโรแมนติก ภาคต่อจาก ปริศนา และ เจ้าสาวของอานนท์ บทประพันธ์จากปลายปากกา ของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต (ว. ณ ประมวญมารค) ที่เคยถูกนำมาทำเป็นทั้งละครและภาพยนตร์มาแล้ว รัตนาวดีในเวอร์ชั่น 2015 นี้ หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล และ คุณากร เศรษฐี มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับ โดยได้ยกกองไปถ่ายทำไกลถึงยุโรป เพื่อให้ได้บรรยากาศสุดโรแมนติก โดยได้นักแสดงหน้าใหม่แกะกล่อง อย่าง กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา มารับบท หม่อมเจ้าดนัยวัฒนา ประกบคู่กับ ญีน่า ซาลาส รับบทเป็น ท่านหญิงรัตนาวดี

เรื่องย่อ

รัตนาวดี...เป็นความรักของ ท่านหญิงรัตนาวดี (ญีน่า ซาลาส) กับ ท่านดนัยวัฒนา(กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา) เพื่อนของท่านชายพจน์ เมื่อครั้งที่ท่านหญิงรัตนาวดี เสด็จประพาสยุโรป เพื่อจะไปท่องเที่ยว โดยได้นัดแนะให้ท่านดนัยนำเที่ยว แต่ท่านดนัยกลับผิดนัด จึงทำให้ท่านหญิงโกรธมาก และเมื่อทั้งสองได้พบหน้ากัน ท่านหญิงก็เข้าใจผิดคิดว่าท่านดนัย คือนายเล็กเป็นมหาดเล็กของท่านชาย ท่านดนัยจึงทำทีสวมรอยเป็นนายเล็ก เพราะอยากใกล้ชิดกับท่านหญิงรัตน์ และได้เขียนจดหมายไปถึงท่านชายพจน์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และขอให้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับไว้ก่อน เพราะตนอาสาอยากนำเที่ยวให้ท่านหญิงรัตน์

ระหว่างทางก็มีเพื่อนของท่านหญิงแวะเวียนมาร่วมเดินทางด้วย ทั้งประพัทธ์ (กิตติศักดิ์ อัศวศิริชัยกุล) หนุ่มไทยที่นิสัยเสีย ที่ท่านหญิงไม่สนใจ และคณะเดินทางจากไทยชื่อเก็จกำก๋ง (สมบัติ ขจรไชยกุล) ที่มีลูกสาวชื่อสะอาดศรี (พัสกร พลบูรณ์) ที่มาชอบนายเล็ก สร้างความไม่พอใจให้กับท่านหญิงรัตน์ไม่น้อย ส่วนลูกชายก็มีทีท่าชอบท่านหญิงรัตน์ แต่เป็นคนขี้อายสุดๆ การเดินทางที่มีความสุขในครั้งนี้ ทำให้ท่านดนัยได้ใกล้ชิดกับท่านหญิงรัตน์ และก่อเป็นความรักขึ้นมาในใจของทั้งคู่

แต่เมื่อเพื่อนสนิทของท่านหญิง วิมล (ณฐมณฑ์ งามกนก) น้องสาวของประวิช (ติณห์ ศรีตรัย) ที่เรียนพยาบาลอยู่อังกฤษแวะมาเที่ยว และวิมลจับได้ว่าแท้จริงนายเล็กคือ ท่านดนัย พอดีกับช่วงที่ท่านหญิงรัตน์ได้รับจดหมายจากเมืองไทย ว่าท่านดนัยได้ให้คนมาสู่ขอกับเจ้าป้า(นันทวัน เมฆใหญ่) ท่านหญิงรู้สึกโกรธท่านดนัย และไม่พอใจเรื่องการสู่ขอ ทั้งๆที่ท่านดนัยผิดนัดการนำเที่ยวครั้งนี้ ท่านดนัยจึงขอให้วิมล ช่วยอีกแรง

เมื่อนพ (ปิยะณัฐ แดงพลูผล) น้องของอานนท์ และเป็นเพื่อนรักของปริศนา มาพบท่านดนัย ก็ทักทายท่านดนัยต่อหน้าท่านหญิงรัตน์ จึงทำให้ได้รู้ความจริง ว่าตัวเองถูกหลอกมาตลอด ท่านหญิงโกรธมากจึงพาป้าสร้อยและวิมลหนี ไปยังเมืองโรมประเทศอิตาลี ท่านดนัยรีบตามไปง้อ เพราะตกหลุมรักท่านหญิงรัตน์ตั้งแต่แรกพบ แต่ท่านหญิงจะให้อภัยกับเรื่องนี้ไหม ต้องติดตามในละครเรื่อง "รัตนาวดี"

คอยติดตามชมละคร "รัตนาวดี" ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.30 น.- 15.00 น.และเวลา 18.30น.-20.00น. ทางช่อง PPTV HD ดิจิตอลทีวี ช่อง 36 หรือทางเคเบิล และทีวีดาวเทียมช่อง 6 และ 46 เริ่มออกอากาศตอนแรก 11 ตุลาคมศกนี้

รายชื่อนักแสดง "รัตนาวดี"

กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา รับบทเป็น ม.จ. ดนัยวัฒนา / นายเล็ก

ญีน่า ซาลาส(จีน่า) รับบทเป็น ม.จ. หญิงรัตนาวดี

ปิยะณัฐ แดงพลูผล(โด่ง) รับบทเป็น นพ

กิตติศักดิ์ อัศวศิริชัยกุล(เบ็น) รับบทเป็น ประพัทธ์

ปาริฉัตร ไพรหิรัญ(ก้อย) รับบทเป็น ป้าสร้อย

ณฐมณฑ์ งามกนก(เจน) รับบทเป็น วิมล

เผ่าเพชร เจริญสุข รับบทเป็น วิศาล

ติณห์ ศรีตรัย รับบทเป็น ประวิช

สมบัติ ขจรไชยกุล(เหมียว) รับบทเป็น เก็จกำก๋ง

พัสกร พลบูรณ์(ใบเฟิร์น) รับบทเป็น หนูสะอาดศรี

ธนวัตร ตุลยฉะตร(อาตี้) รับบทเป็น คุณเชิด

ปฎิญาฉัตต์ ไพรหิรัญ รับบทเป็น จูน

สุษมา กิตติยากร ณ อยุธยา(เฟ) รับบทเป็น ปริศนา

ศรราม เทพพิทักษ์ รับบทเป็น ท่านชายพจน์(รับเชิญ)

?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4