เจ้าพ่อเพลงจีน บี พงษ์พันธ์’ ทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว จัด พงษ์พันธ์ วันแมนโชว์’ ดึง “สุเทพ – สวลี” ศิลปินแห่งชาติ’ ร่วมเวที

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๗
คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงลูกกรุงและเพลงจีนมานาน สำหรับ "บี-พงษ์พันธ์ ธนะเพิ่มพูล" นักจัดรายการวิทยุชื่อดังเจ้าของคลื่นวิทยุ 100.75 FM ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ "บี-พงษ์พันธ์" คงรู้กันดีว่าเจ้าตัวจัดคอนเสิร์ตเพื่อพบปะมิตรรักแฟนเพลงเป็นประจำ และในปีนี้พร้อมแล้วกับโชว์ดีๆ ที่ใช้ชื่อว่า "พงษ์พันธ์ วันแมนโชว์" หลังร้างไมค์ไปนานถึง 3 ปี กลับมาคราวนี้ไม่ธรรมดา เพราะแขกรับเชิญบนเวทีมีดีกรีเป็นถึงศิลปินแห่งชาติ พร้อมด้วยนักร้องคุณภาพอีกมากมาย

"ที่มาของคอนเสิร์ตในปีนี้ คือปกติผมจะจัดคอนเสิร์ตพบปะแฟนเพลงอยู่เรื่อยๆ เกือบทุกปี และแฟนเพลงของผมจะเป็นประเภทที่ชื่นชอบเพลงจีนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งค่อนข้างจะหาชมคอนเสิร์ตที่เน้นเพลงจีนยากหรือแทบจะไม่มีเลยนอกจากคอนเสิร์ตที่ผมได้จัดขึ้นเป็นประจำ ซึ่งก็ได้ห่างหายไปนานไม่ได้เจอแฟนเพลงมาเป็นเวลาเกือบสามปีแล้ว พอหายไปนานแฟนเพลงก็ถามไถ่กันมาเยอะทางคลื่นวิทยุที่ผมจัด สรุปลงตัวปีนี้จัดสรรค์เวลาได้และคิดว่าน่าจะถึงเวลามีคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงได้หายคิดถึงได้แล้ว เลยจัดคอนเสิร์ตนี้ขึ้นมาและใช้ชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า "พงษ์พันธ์ วันแมนโชว์" ซึ่งแน่นอนว่านักร้องหลักจะเป็นผมที่อยากร้องเพลงจีนให้แฟนๆได้เข้ามาฟังเพลงกันแบบจุใจ และเพื่อเป็นของขวัญให้แฟนเพลง โดยคอนเสิร์ตในครั้งนี้ผมได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติ คุณสวลี ผกาพันธุ์ , คุณสุเทพ วงศ์กำแหง มาร่วมเป็นแขกรับเชิญบนเวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย และยังมีนักร้องคุณภาพอย่าง คุณนันทวัน เมฆใหญ่ , คุณจิตติมา เจือใจ ที่มาพร้อมกับนักร้องที่จะมามอบความสนุกสนานสร้างสีสันให้คอนเสิร์ต คือ คุณอ้วน วารุณี สุนทรีสวัสดิ์ และ คุณตู้ ดิเรก อมาตยกุล ร่วมอีกด้วย"

"ความพิเศษของโชว์ในปีนี้นอกจากจะได้ฟังเพลงกันเต็มอิ่มแล้ว รูปแบบของคอนเสิร์ตยังมีความยิ่งใหญ่อลังการ ไม่ว่าจะเป็นทีมแดนเซอร์ เสื้อผ้าหน้าผม แสงสีเสียงจะอินเตอร์หมดเลย เพลงที่คัดเลือกมาให้ฟังกว่า 3 ชั่วโมง ก็เป็นเพลงที่หาฟังได้ยาก แน่นอนว่าต้องมีเพลงจีน-เพลงญี่ปุ่นประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ อีก 20 เปอร์เซ็นต์ เป็นเพลงไทยสากลเพราะๆ รวมแล้วเตรียมเพลงไว้ประมาณ 40 เพลง ที่ต้องอัดแน่นไปด้วยบทเพลง เพราะทุกคนที่มาก็เป็นแฟนเพลงที่ติดตามกันมานาน เป็นแฟนเพลงของเราจริงๆ ไหนๆ มาแล้วก็อยากให้เต็มอิ่มกลับไป ในส่วนของผมเองขาดไม่ได้ต้องร้องเพลงจีนอยู่แล้ว ซึ่งเพลงจีนกลายเป็นเอกลักษณ์ของผมไปแล้ว ทุกคนรอคอยอยากฟังเพลงจีน เพลงที่เลือกมาทุกเพลงเป็นบทเพลงเซอร์ไพรส์ ที่ทุกคนไม่นึกว่าจะได้ฟังกันอีกก็จะมีเพลง กระบี่ไร้เทียมทาน ที่เคยได้ชมกันเมื่อตอนเป็นละครทีวี ประมาณสามสิบปีที่ผ่านมา เพลง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ และยังมีเพลง รักคุณเข้าแล้ว ,สิ้นเยื่อขาดใย , หยาดเพชร ,เหอยื่อจวินไจ้ไหล , หยดผึ้งในดวงใจ (จอมใจจักรพรรดิ์) ,ไม่อยากให้โลกนี้มีความรัก , ซูบารุ , เคนโด้ , เสน่หา และอีกหลายเพลงมากครับ สิ่งที่สำคัญ คือ บรรเลงเพลงโดย วง กาญจนผลิน โดย ครูออด จิรวุฒิ กาญจนผลิน ซึ่งเป็นวงออเคสตร้า มีเครื่องดนตรีเกือบสามสิบชิ้น อยากให้ทุกคนที่คิดถึงกันได้มาชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่มาให้หายคิดถึง แต่อยากให้ทุกคนมาแล้วได้เก็บเกี่ยวความประทับใจดีๆ ความทรงจำดีๆ กลับบ้านไปด้วยครับ และยังได้ร่วมทำบุญด้วยกัน เพราะงานคอนเสิร์ตครั้งผมนี้จัดขึ้นเพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วย อัมพฤกษ์ อัมพาต และ ผู้ป่วยอนาถา โรคผู้สูงวัย ครับ"

"พงษ์พันธ์ วันแมนโชว์" วันเสาร์ที่ 24 และ วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2558 เวลา 13:00 น. ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ซอย อารีย์ พร้อมแขกรับเชิญ "คุณสวลี ผกาพันธุ์ , คุณสุเทพ วงศ์กำแหง , คุณนันทวัน เมฆใหญ่ , คุณจิตติมา เจือใจ , คุณอ้วน-วารุณี สุนทรีสวัสดิ์ , คุณตู้-ดิเรก อมาตยกุล" บัตรราคา 3,000 / 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,000 บาท สามารถซื้อบัตรได้ที่ร้าน เฮง เฮง ทุกสาขา หรือโทร. 02-449-5000 , 089-131-6000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา