ทีวีไกด์: รายการ “ดาวในดวงใจ” ล้วงลึก “ ศรีไศล สุชาตวุฒิ “ กับเส้นทางเพลงลูกกรุง ลั่น!! “ รักข้ามขอบฟ้า “ ดังข้ามทศวรรษ

พฤหัส ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๙
ถ้าพูดถึงดาวค้างฟ้าวงการเพลงลูกกรุงอมตะของเมืองไทย ต้องมีชื่อของ " ศรีไศล สุชาตวุฒิ " ติดอันดับต้นๆอย่างแน่นอน รายการ " ดาวในดวงใจ " ทางช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 ไม่พลาดที่จะส่ง " ปุ๊ ปิยะมาศ โมนยะกุล " พิธีกรมากความสามารถ ไปพูดคุยถึงผลงานเพลงที่ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังจนถึงปัจจุบัน ซึ่งยังคงมีทั้งคอนเสิร์ตและโชว์ต่างๆอยู่ไม่ขาดสาย โดยเฉพาะเพลง " รักข้ามขอบฟ้า " ที่กลายเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงดังข้ามทศวรรษ มีนักร้องรุ่นใหม่ให้ความสนใจนำเพลงนี้ไปคัฟเวอร์มากมาย

โดย "ศรีไศล สุชาตวุฒิ " เผยว่า " เพลงก็อยากเลือกเองก็เลยลงทุนเอง ชื่อแผ่นรักและคิดถึง ได้คุณสันติ เศวตวิมล มาช่วยแต่งเพลงหลายเพลง แล้วเพลงเอกที่เลือกมาอีกเพลงนึงก็คือรักข้ามขอบฟ้า ซึ่งมาอยู่ในแผ่นรักและคิดถึง เป็นแผ่นแรกที่ลงทุนเอง ทำขายเองทำคาสเซ็ท ตอนนั้นก็ไม่ได้ดังขึ้นมานะคะ แต่ในกลุ่มของแฟนเพลงเค้าก็จะชอบเค้าก็จะซื้อแผ่นนั้นกัน แล้วรักข้ามขอบฟ้าคนก็จะค่อยๆขอ คืนนึงร้อง 4 แห่งเนี่ย บางคืนต้องร้องเพลงรักข้ามขอบฟ้าถึง 6 หน ยังมีบางคนมาไม่ทันขอฟังอีกไม่ฟังไม่ได้ แต่แปลกว่าเพลงนี้เหมือนเป็นอะไรสักอย่างว่าดังข้ามทศวรรษ คือแปลกอะคะเด็กรุ่นใหม่ก็ยังฟัง มีน้องรุ่นหลานก็เอามาคัฟเวอร์ใหม่ ทุกคนก็ยังรู้จักเพลงนี้ก็แปลกไม่ล้าสมัย แล้วยอมรับสารภาพว่าถ้าให้ไปร้องเพลงอะไรทุกงานๆมันเบื่อ แต่เพลงนี้ไม่เคยเบื่อนะคะ กี่ครั้งกี่หนก็ไม่เบื่อ อาจจะเป็นเพราะว่าเนื้อร้องซึ่งคุณอ.กวี สัตโกวิทแต่งเนี่ยมันครอบคลุมอ่ะค่ะ เป็นกวีจริงๆเข้ากับทำนองได้อย่างสวยงามมาก ก็เลยไม่เบื่อ ปัจจุบันก็ทำงานมีงานมีคอนเสิร์ตเข้ามาให้ทำนะคะ ก่อนหน้านั้นมีคอนเสิร์ตของตัวเองเป็นการกุศล เรื่องสุขภาพใช้ธรรมะเข้าช่วยคือโตมาเนี่ยการสวดมนต์ไม่เคยละเว้นเลยค่ะ เช้าเย็นต้องสวดเป็นประจำมาตั้งแต่เด็กแล้ว "

ติดตามชมเรื่องราวของ "ศรีไศล สุชาตวุฒิ " ได้ในรายการ " ดาวในดวงใจ " ทางช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคมนี้ เวลา 12.00/18.30 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024