“อิ๊งค์-กัญ-ซีเจ” เปิดทริปลุยสระบุรี ท้าอร่อยร้านดังร่วมศตวรรษ กับกิจกรรม “อิ๊งค์ อีท ออล อะราวด์ ปี 5”

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๓:๔๔
นึกถึงเวลาพักผ่อน ต้องคิดถึง "คูล ฟาเรนไฮต์93" ที่นอกจากเปิดเพลงเพราะให้ได้ฟังอย่างต่อเนื่อง ยังมีกิจกรรม "อิ๊งค์ eat all around ปี 5" (อิ๊งค์ อีท ออล อะราวด์ ปี 5) คอยอาสาพาผู้โชคดีไปเที่ยว ไปชิมของอร่อยทั้งวันร่วมกับ นักชิมตระกูลลิ้นทองคำ "ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์" ซึ่งครั้งนี้ได้นัด "คูลเจกัญ รังรอง - คูลเจซีเจ ฉัตรชัย" และผู้โชคดีทั้ง 30 ชีวิต ออกเดินทางไปสระบุรี เมืองท่องเที่ยวที่ยังคงรักษาวัฒนธรรมประเพณีล้านนาแบบชาวเหนือ ให้ได้มาเที่ยวช้อปชิมอิ่มของอร่อย ที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 และยังคงกลิ่นอายพื้นบ้าน ชาวบ้านที่นี่ยังอู้คำเมืองสำเนียงชาวเหนือ ทอผ้ายกมุกลวดลายโบราณ มีการฟ้อนรำและมีสำรับกับข้าวคล้ายกับชาวล้านนา และที่สำคัญมีโป๊ะให้เดินถือของไปนั่งพักชิมอาหารรสเด็ดริมแม่น้ำป่าสักที่ ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล ซึ่งจะเปิดเฉพาะทุกวันอาทิตย์เท่านั้น

การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง มาถึงอำเภอเสาไห้ ประเดิมที่ร้านดังครองใจนักชิมมานานร่วมศตวรรษ คือ ร้านเกี๊ยวกรอบร้อยปี มีส่วนผสมที่เป็นสูตรเด็ดเคล็ดลับ ที่จัดว่าเกี๊ยวกรอบและบางที่สุดในประเทศ แถมยังมีเมนูอื่นที่สั่งราดมากับเกี๊ยวแล้วลงตัวนุ่มลิ้น จากนั้นเดินทางไปที่ ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล แหล่งรวมของอร่อยทั้งคาวทั้งหวาน ขนมโบราณที่หาชิมได้ยากมารวมกันอยู่ที่นี่ รวมไปถึงของฝาก ผ้าลายล้านนา ที่ชาวบ้านทำกันเอง หลังจากเดินจนทั่ว "พี่อิ๊งค์" ชวนทุกคนมาร่วมถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกันก่อนออกเดินทางกันต่อ จากนั้นไปชิมของดังจากคำขวัญประจำเมือง "หนึ่งเดียวกะหรี่ปั๊บ" ที่ร้าน พัฟสติ๊กคุณต๋อย นำความแตกต่างมาปรับเปลี่ยนรูปแบบ เพิ่มเติมไส้ให้แตกต่าง และลงตัว รสชาติติดปากประทับใจเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอรุกไปที่ร้าน สุกี้นกน้อย ชิมอาหารดั้งเดิมที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย โดยเฉพาะเมนูที่หาชิมได้ยาก สุกี้เนื้อหมักแบบโบราณจิ้มน้ำจิ้มผสมเต้าหู้ยี้สีชมพู มาเสิร์ฟพร้อมกรรเชียงปูชุบแป้งทอด ฮ่อยจ๊อ กระเพาะปลาผัดแห้ง เรียงคิวมาให้ชิมกันอย่างจุใจ และส่งท้ายการเดินทางนี้ สวนริมเขา กับการเล่นเกมแจก "หมีคูลฟาเรนไฮต์ 15 ปีที่รักกัน" จำนวน 2 ตัวยักษ์ ก่อนจะปล่อยให้ได้แวะซื้อของฝากกลับไปบ้านกันอย่างเต็มที่ เต็มไม้เต็มมือกันทุกคน

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามาชิมเอง ผู้ฟังที่สนใจจะร่วมเดินทางกับกิจกรรม "อิ๊งค์ อีท ออล อะราวด์" เพื่อเป็นผู้โชคดีครั้งหน้า ฟังกติกาได้จากคลื่น คูลฟาเรนไฮต์ 93 ทุกช่วงคูลเจหรือทาง www.COOLISM.net หรือFacebookFanpage www.facebook.com/InkEatAllAround "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา