ทีวีไกด์: รายการ "ที่นี่หมอชิต" เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่” กับหันหลังให้วงการไปใช้ชีวิตเป็นชาวนา เยียมบ้านหลังแรกของ “มิกค์ ทองระย้า” และอะไรคือการจูบปากตลอดเวลากับ อั๋น ชยพล

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๔๔
รายการที่นี่หมอชิตคืนวันอาทิตย์ สองพิธีกรอารมณ์ดี ดู๋ สัญญา และ ลิง สมเกียรติ พาผู้ชมไปชมสวนชมไร่นาของแขกรับเชิญ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่ หรือ วรเชษฐ เอมเปีย" ศิลปินอดีตมือกลองอัลเทอร์เนทีฟอันดับ 1 ของประเทศ ที่ต้องพบกับจุดเปลี่ยนในชีวิต จากสุดยอดมือกลองที่ต้องเผชิญปัญหาที่มาพร้อมๆ กันทั้ง โรงเรียนสอนดนตรีเจ๊ง แฟนบอกเลิก แม่ป่วยหนัก จนตอนนี้หันหลังให้วงการเพลงมาใช้ชีวิตเป็นเกษตรกร ที่บ้านในอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี และอยู่ได้ด้วยหลักธรรมะ ธรรมดา ธรรมชาติ ที่ทำเจ้าตัวรู้สึกว่าตัวเองมีความสุขและรวยกว่าตอนเป็นศิลปินเสียอีก

ซึ่งวันนี้สองพิธีกรพี่ดู๋และลิงบุกไปเที่ยวบ้าน ไปดูการใช้ชีวิตแบบวิถีชาวไร่ชาวนาของ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" ที่กางมุ้งนอนกับธรรมชาติ ปลูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ ขาย สอนดนตรีให้เด็กๆที่อยากเรียนรู้ แล้วใครละที่เป็นคู่ชีวิตเป็นกำลังใจให้กัน ต้องถามเจ้าตัว

จากหนุ่มเพลย์บอยหันหลังให้วงการมาใช้ชีวิตชาวนา แล้วมีภรรยาหรือแฟนมาอยู่ด้วยมั๊ย??? เชษฐ์ : ผมตัดสินใจแล้วครับว่าจะไม่มีครอบครัว เพราะผมไม่อยากสร้างความทุกข์ จะได้ไม่ทุกข์ แต่ผมมีผู้หญิงคนหนึ่ง ผมเรียกเขาว่าน้องฟ้า คือเขาเป็นฟ้าส่วนผมเป็นเงาใต้ฟ้า คอยห่วงใยกัน แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกันครับ แล้วหลักการคำว่าธรรมชาติถ้าผมเดาไม่ผิดก็คือการอยู่ธรรมชาติปลูกต้นไม้ อยู่กับต้นไม้ใช่ไหม??? เชษฐ์ : ก็ใช่ครับ มันก็เป็นส่วนหนึ่งแต่สำหรับผมมันต้องทำตัวเองให้เป็นธรรมชาติด้วย เล่นดนตรีก็ต้องเป็นธรรมชาติ สร้างธรรมชาติ ดูแลรักษาธรรมชาติ ถ้าไม่มีธรรมชาติคนก็อยู่ไม่ได้ ผมเห็นต้นไม้ที่คุณปลุกนี่คือเป็นต้นไม้สงวนนะ ถ้าตัดต้องขออนุญาตทางการก่อนใช่มั๊ย??? เชษฐ์ : พวกต้นสัก ตะกู พยุง พวกนี้ผมไม่คิดตัดปลูกไว้ให้เป็นสมบัติแผ่นดิน แล้วก็จะมีพืชที่ปลูกไว้กินอยู่ด้านหลังเป็น สวนมะพร้าว กล้วยน้ำว้า มะม่วง มะกรูด แล้วก็อย่างกินอะไรก็เอาเม็ดมันมาโยนไว้ เหลือก็ขาย ทุกต้นผมปลูกเองกับมือ ปลูกจนมือหยาบเป็นเท้าเลย แฟนคลับจับมือทีตกใจเลย ได้ข่าวว่าคุณมาที่นี่คุณมาเป็นเศรษฐีข้าวไม่ใช่เหรอ??? เชษฐ์ : ก็ไม่ถึงขนาดนั้น รายได้ก็เยอะ หลายบาท มันก็เป็นหลักล้าน แต่มันก็ไม่ใช่เป็นของผมคนเดียว ผมก็ต้องแบ่งอบต. แบ่งน้องชาย แบ่งชาวไร่ แล้วมาอยู่ที่พนัสนิคมนี่คุณมาปลูกข้าวอะไร??? พี่เชษฐ์ : ก็จะมีหอมนิลกับไรซ์เบอร์รี่ เดี๋ยววันนี้กำลังจะเกี่ยวนาไรซ์เบอร์รี่กันด้วย นาผมสวยมากเลยนะตอนแรกเริ่มต้นของผมเองมี 3 ไร่ แล้วก็หลังๆ มาร่วมกันกับชาวบ้าน" ว่าแล้วเชษฐ์ก็พาสองพิธีกรไปลุบนาข้าวและกินข้าวกันกลางทุ่งข้าวที่แสนจะภูมิใจของเชษฐ์

จากบ้านหนุ่มเชษฐ์ พี่ดู๋กับเชียร์ยังพาไปชมบ้านหลังแรกของหนุ่มมิกค์ ทองระย้า ที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองที่หมู่บ้าน แสนสิริ เศรษฐสิริ ประชาชื่น แจ้งวัฒนะ โดยมีเพื่อนสนิท อั๋น ชยพล บุนนาค เป็นคนพาทัวร์เยี่ยมชมในฐานะเพื่อนสนิทที่เดี๋ยวหอมเดี๋ยวกอดจูบปากกันเป็นปกติ แต่เอ๊ะ!!! ปกติยังไงชายกับชายเนี๊ยะนะปกติ ไม่น่าจะเชื่อ เรื่องนี้น่าสนใจยิ่งกว่าชมบ้าน ต้องไปติดตามหาคำตอบกันในรายการ ที่นี่หมอชิต วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ทางช่อง 7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest