ทีวีไกด์: รายการ "คุยเพลินเมืองไทย" “ จิ๊บ วสุ “ เผยหมดเปลือก!! ความพอเพียง คือเคล็ดลับความสุข

ศุกร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๔๘
ทำเอา 3 พิธีกรรายการ " คุยเพลินเมืองไทย " ทางช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 อย่าง ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา หนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา และอาจารย์วิโรจน์ ตั้งวาณิชย์ เพลิดเพลินไปกับเคล็ดลับการใช้ชีวิตที่มีความสุขของ จิ๊บ รด. หรือ " จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว " ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการของทำงาน การดูแลคุณแม่วัยใกล้ 80 ปี อย่างใกล้ชิด เคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้ดูอ่อนกว่าวัยที่ใครหลายคนอยากรู้ รวมถึงเรื่องของความรักที่ถึงจะไม่หวือหวาแต่ก็พยายามให้อยู่บนความลงตัวทั้ง 2 ฝ่าย

โดย " วสุ แสงสิงแก้ว " เผยว่า " ยังมีคนเรียกว่าจิ๊บรด.อยู่ครับ มันเป็นชื่อเพลงเดี่ยวเพลงแรกที่มีโอกาสเปิดตัวเข้ามาร้องเพลงครับ พี่แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์ เป็นผู้ตั้งชื่อเพลงนี้ให้ว่าจิ๊บ รด.ครับ แล้วก็หายไปทำงานครับ ปัจจุบันนี้ผมเป็นอยู่ในคณะกรรมาธิการการต่างประเทศของวุฒิสภาครับย้ายมาจากกระทรวงการต่างประเทศ มาอยู่ในด้านที่เรายังใช้ความรักความสนใจด้านงานการต่างประเทศของเราได้อยู่ เคยไปอยู่ต่างประเทศหลายประเทศล่าสุดมีจุดที่เราต้องตัดสินใจอยู่เมืองไทยเพราะคุณพ่อเสีย แล้วผมไม่มีพี่น้องเลยตั้งใจอยู่ดูแลคุณแม่ท่านเกือบ 80 แล้วครับ ไม่สะดวกตามเราไปต่างประเทศก็เลยหาตำแหน่งอยู่ในเมืองไทย ก็เพื่อนๆพี่ๆน้องๆพอทราบว่าอยู่เมืองไทยก็ชวนมาเล่นละครบ้างมั้ย ร้องเพลงบ้างมั้ย รับเชิญบ้างไรบ้าง ก็พยายามดูแลตัวเองตามสภาวะตามธรรมชาติดูแลเรื่องอาหารการกิน ลดการทานเนื้อ ลดการดื่ม มาทานผัก ผลไม้เครื่องดื่มน้ำเปล่า การพักผ่อนก็สำคัญออกกำลังกายครับ ผมเล่นเทนนิสครับ อีกอย่างนึงพยายามที่จะไม่เครียด มีคุณพ่อเป็นไอดอลก็คุณพ่อเป็นสุภาพบุรุษ ท่านจะเป็นคนคิดเยอะ พูดน้อยพูดมาแต่ละครั้งก็จะมีความหมายรักษาคำพูด มีคำสอนที่สอนเราก็จะจำตั้งแต่เด็ก คุณพ่อเป็นโค้ชเทนนิสคนแรก เรื่องหัวใจก็เป็นไปตามธรรมชาติครับปกติ(หัวเราะ) ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับคนที่เราคุยด้วยแล้วมีความสุข ก็ถือว่าพยายามหาจุดสมดุลที่เพียงพอที่ดีของทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ได้หวือหวาครับ ผมมีการสร้างความสุขในชีวิตด้วยการกลับมาสู่ความเพียงพอ คำว่าพอดีเนี่ยสำคัญ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในแต่ละวันเราจะรู้สึกว่าชีวิตเรามีค่า อันนี้น่าจะเป็นสุขจากข้างในมากกว่าจะเป็นเรื่องภายนอก "

ติดตามชมเรื่องราวของ " จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว " ได้แบบเต็มๆ ในรายการ " คุยเพลินเมืองไทย " ทางช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 วันพุธที่ 11 พฤศจิกายนนี้ เวลา 9.00/15.00/19.00น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ