ทีวีไกด์: รายการ "คุยเพลินเมืองไทย" “ตั๊ก มยุรา“ เอาใจแฟน “คุยเพลินเมืองไทย“ เสิร์ฟไก่ย่างเจ้าดังในตำนาน

พฤหัส ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๒:๐๕
มีหลากหลายเมนูพิเศษของร้านดังในตำนานที่ 3 พิธีกร ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา หนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยาและอาจารย์วิโรจน์ ตั้งวาณิชย์ ไปเสาะหามาให้แฟนรายการ " คุยเพลินเมืองไทย " ทางช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 ในช่วง " รุ่นใหญ่ ชวนชิม " ได้น้ำลายสอผ่านหน้าจอและตามไปชิมกันถึงที่ ในเทปนี้เป็นคิวของร้านลิขิตไก่ย่าง ย่านราชดำเนิน ที่เปิดขายมาแล้วถึง 59 ปี มีเอกลักษณ์ตรงที่กรรมวิธีการหมักเครื่องเทศและย่างด้วยเตาถ่าน ทำให้ได้กลิ่นหอมกรุ่นและรสชาติที่ไม่เหมือนใคร

โดย "ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา" เผยว่า " วันนี้ร้านที่เรานำมาเสนอนี้ตั้งมา 59 ปีแล้ว คุณผู้ชมไปแถวราชดำเนินจะรู้จักร้านลิขิตไก่ย่าง ไปเลยที่นี้เค้าบอกว่าการันตีเลยความอร่อย ตอนสาวๆไปทานเรื่อยเลย ร้านเค้าจะเป็นแบบเดิมๆคงความเป็นตำนาน น้ำจิ้มจะมี 2 แบบ ไก่ย่างเนี่ยจริงๆเป็นเมนูที่หากินง่ายที่สุดตั้งแต่โบราณ แบบไทยๆก็จะมีไม้ไผ่มาขัด ความน่ากินของไก่ย่างคือจะมีกลิ่นหอมย่างเตาถ่านแต่ละร้านเค้าจะมีเคล็ดลับที่เค้าไม่บอก แต่จริงๆไก่ย่างชื่อดังของไทยบอกเลยว่ามีหลายเจ้า แต่ที่เด่นๆส่วนใหญ่จะขายอยู่ริมถนนเส้นหลักตามจังหวัดต่างๆมีเกือบทุกจังหวัด เพราะว่าไก่ย่างเป็นอาหารแห้งสามารถพกไปกินที่ไหนก็ได้ แล้วก็กินเข้ากับส้มตำอร่อยมาก ลิขิตไก่ย่างจะไปแนวทางอีสานเอกลักษณ์เค้าคือย่างกับเตาถ่านแล้วหอมมากมีกลิ่นของรากผักชี ตอนนี้ทายาทรู้สึกจะเป็นรุ่นที่ 2 ของลิขิตไก่ย่าง ชื่อร้านมาจากชื่อคุณพ่อเค้าคุณพ่อเค้าชอบกินอาหารแล้วนำมาเปิดที่ราชดำเนิน เพราะสมัยนั้นไก่ย่างหากินยากในกรุงเทพ เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน มีการดัดแปลงปรับปรุงใช้เครื่องเทศมาผสมทำให้เกิดความหอมใช้ในปริมาณมากพอสมควรแล้วจะซึมลึกถึงเนื้อไก่ สามารถทานได้โดยที่ไม่ต้องทานน้ำจิ้ม สำหรับใช้ไก่พันธุ์ 3 ทาง เป็นไก่ 3 สายพันธุ์มาผสมกันก็จะได้เนื้อที่นุ่มไม่เหนียวจนเกินไป แล้วผ่านการหมักประมาณ 1 วัน ใช้ไฟย่างไม่แรงบนเตาถ่าน ขายตั้งแต่ตัวละ 10 – 12 บาท ปรับปรุงมาเรื่อยๆจนปัจจุบันขายที่ตัวละ 170 ร้านตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินนอก ติดสนามมวยเวทีราชดำเนิน ตรงข้ามกับกองทัพบก ไปทานกันได้ "

ติดตามชมรายการ " คุยเพลินเมืองไทย " ทางช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 เทปนี้ได้ในวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 9.00/15.00/19.00น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง