ทีวีไกด์: รายการ “สานรักคนเก่ง หัวใจแกร่ง” ออกอากาศวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2558

พฤหัส ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๐๒
รายการ "สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง" เสาร์นี้เสนอตอน "ความหวังสีเทา" เป็นเรื่องราวชีวิตของ กัง – ด.ช.โซะกัง แดเชอร์ อายุ 13 ปี เยาวชนจากโครงการ "สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง" นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียน ดอยเต่าวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ กังอาศัยอยู่กับพ่อแม่ และพี่น้องอีก 4 คน พ่อกับแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่เพียงพอที่จะเลี้ยงลูก พี่ๆ เลยรับจ้างทำงาน กังเห็นพี่ๆ ทำงานและมีรายได้ จึงขอ ตามไปทำงานด้วยตั้งแต่เล็กๆ ทั้งรับจ้างทำสวนและส่งปลา แม้การทำงานจะต้องแลกกับความเหนื่อยยาก แต่รางวัลของมัน คือ ความภูมิใจที่สามารถดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่โรงเรียนได้ด้วยตัวเองตั้งแต่อยู่ชั้นประถม บ้านที่กังอาศัยไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปา โดยน้ำใช้จะต้องไปตักน้ำจากอ่างเก็บน้ำ ส่วนน้ำดื่ม จะรองน้ำฝนไว้ แต่ส่วนใหญ่ไม่พอต้องเอาน้ำใช้มาต้มเพื่อเป็นน้ำดื่ม ตอนกลางคืนกังกับพี่น้องต้องจุดไฟเพื่อใช้อ่านหนังสือ สำหรับคนอื่นอาจจะเป็นอุปสรรคใหญ่ แต่สำหรับกังแล้วการที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ เป็นเรื่องเล็ก เพราะการได้เรียนหนังสือ คือ สิ่งที่สำคัญกว่า

สามารถติดตาม และให้กำลังใจ 'กัง' ได้ในรายการ "สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง" ออกอากาศ ทางช่อง เวิร์คพอยท์ ทุกวันเสาร์ เวลา 14.30 น. - 15.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest