“แตน-ราตรี” ออกตัวรับแทน “นก-วนิดา” หลังโดน “ดารา อ.” รังเกียจ

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๐:๓๖
ชีวิตผ่านมรสุมอะไรมาเยอะแยะมากมาย สำหรับตลกสาวคนเก่ง "แตน-ราตรี วิทวัส" ครั้งหนึ่งเคยก้าวพลาดติดการพนันฟุตบอลจนไม่เหลืออะไรสักอย่าง ล่าสุดยังโดนนักแสดง "อักษร อ." แสดงท่าทีรังเกียจหลังจากไปร่วมงานกับเพื่อนซี้ "นก วนิดา" ล่าสุดเจ้าตัวขอเปิดใจเคลียร์หมดเปลือกในรายการ "จุดเดือด" ทาง "ช่อง 2" ข่าวลึก บันเทิงร้อน(หมายเลข 38) โดยพิธีกรคู่เดือด "อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ" ที่โคจรมาปะทะคารมครั้งแรกกับ "โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา" ร่วมด้วย "ฝัน-ครุสุดา วันมา" ถึงเรื่องทั้งหมดว่า

หนี้จากการพนันบอลใช้หมดรึยัง ?

"ทั้งหมดและไม่หมด ที่ไม่หมดบางคนเขาก็ไม่เอาแล้ว เราก็บอกว่าเราไม่เป็นแล้วนะ เราไม่มีเอาแล้วขอเป็นบุคคลธรรมดา เป็นนักแสดงธรรมดาดีกว่า เมื่อก่อนศุกร์เสาร์อาทิตย์พี่ไม่รับละครเลยนะ เพราะศุกร์เสาร์อาทิตย์บอลจะเยอะที่สุด"

เคยย้อนกลับไปคิดไหม ทรัพย์สินที่มีหายไปหมด ?

"ถามว่าเสียใจไหม มันเสียใจตั้งแต่แรกแล้วนะ พอเราร้องไห้ตั้งแต่แรก เราก็รู้สึกว่าถ้าเรายังไปอาลัยอาวมันเนี่ยมันจะทำให้เราท้อ เราก็มาจากศูนย์ ราตรี วิทวัส ก็เป็นเด็กขายนกอยู่สนามหลวง เด็กขายพวงมาลัยอยู่ตามสี่แยก เรายังมาจากศูนย์ได้ จนมาถึงที่สุดจนเรามีเงินมีทองเพราะว่าเราเป็นเรา แล้วถ้าเราจะกลับไปศูนย์ใหม่แล้วค่อยกลับมาเป็นราตรีอีกก็ไม่เห็นเป็นไร เราก็ต้องสู้ แล้วเชื่อว่าคนไทยเนี่ยไม่รังเกียจกันหรอก"

เห็นว่าไปเป็นวิทยากรเรื่องการพนัน ?

"พี่ไม่อายนะคะ คนอาจจะเกลียดพี่ก็ได้เพราะเป็นดาราที่เล่นการพนัน แต่พี่ยอมมาเปิดเผยเพราะว่าอยากเป็นวิทนาทาน พี่ไม่ได้สอน พี่ไม่ได้สอนน้องนะ พี่เอาตัวของพี่เนี่ยมาเล่าให้น้องฟัง เพราะเรื่องพวกนี้สอนกันไม่ได้ ห้ามกันไม่ได้มันอยู่ที่ตัวของตัวเอง มาเล่าว่าทำไมพี่เป็นอย่างนี้ ทำไมชีวิตพี่ต้องลำบาก พี่เอาเรื่องของพี่มาเล่าให้น้องๆ เด็กๆ รุ่นหลังได้ฟัง มองพี่เป็นครูนะ เป็นครูตัวอย่างที่ไม่ดี คนที่คิดจะเล่น เล่นง่าย แต่คิดจะเลิกยาก"

ประเด็นล่าสุดเกี่ยวกับพี่นก วนิดา เราก็โดนพาดพิง ?

"จริงๆ อย่างที่พี่นกเขาพูดนะ คนเราไม่ใช่มีคนรักทุกคนมันต้องมีคนเกลียด แต่การเกลียดของคนแต่ละคนบางทีมันเก็บไว้ในใจบางทีมันโจ่งคลึ่ม แต่คุณอย่าลืมว่ามันทำร้ายจิตใจคนได้ คนที่เขาผิดอยู่แล้วมันเหมือนคุณไปซ้ำเติมเขา อันนี้เราพูดให้ฟังนะ คุณน่าจะแค่มองเขาก็พอ อย่าไปใช้วาจาที่ทำให้เขาน้อยใจหรือเสียใจ ถ้าเขาน้อยใจเสียใจ เขาอาจจะคิดอะไรที่ทำร้ายตัวเขาเองก็ได้ว่าเขาไม่น่าอยู่ในสังคมนี้เลย สังคมนี้ไม่ให้อภัยเขา สังคมต้องรังเกียจเขา แต่บังเอิญเป็นพี่นกซึ่งเขาแข็งแรงอยู่แล้ว มันก็เลยทำอะไรเขาไม่ได้ ซึ่งที่เขาออกมาเขาก็แค่บอกว่าถ้าเขาทำผิดคนเดียวก็ขอให้ว่าเขาคนเดียวอย่าว่าเหมารวม ถ้าว่าเหมารวมก็เท่ากับว่าทุกคนรอบข้างเขาใช่หมดเลย ทุกคนที่เข้าไปช่วยพี่นกเป็นคนเลวหมดเลย มันก็เลยทำให้พี่นกต้องออกมาบอกกับรายการนี้ ถ้าพี่นกทำผิดพี่นกก็ขอโทษ แล้วก็ขอให้ทางพี่เขาให้อภัย แล้วก็ให้สัญญาว่าจะไม่เป็นแบบนี้อีก คนเรามันผิดพลาดกันได้ถูกไหม"

พี่แตนยังสนิทกับพี่นก ?

"ยังเหมือนเดิม เขาจะเป็นยังไงก็ช่างเขาคือเพื่อน เพื่อนไม่มีทางที่จะลบลากันได้ เหมือนกับพี่รักน้อง มีเรื่องเลวร้ายขนาดไหน พี่ก็ยังรักและเอ็นดูเหมือน พี่ก็สามารถจะให้อภัยน้อง"

วันนี้พี่แตนอยู่ไหนเหตุการณ์ ที่เขาว่าขี้ยา ?

"อยู่ในเหตุการณ์ แต่พี่ไม่รู้ว่าเขาว่าอะไร แต่เขาหายจากโต๊ะไป แล้วเราก็ถามหาว่าเขาไปไหนเหรอ เขาก็บอกว่าเดี๋ยวเล่าให้ฟัง เราก็ด้วยความที่อยากรู้อยากเห็นเสร็จงานเราก็โทรถาม พอถามก็อ๋อเป็นอย่างนี้เหรอ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น พี่กับพี่นกโทรหาเจ้าภาพเลยอยากรู้ว่ามันเป็นยังไง เขาก็เล่าอย่างที่พี่บอกนี่แหละ ที่เขาพูดอย่างนี้ๆ ให้ฟัง เป็นดาราประเภทนี้มานั่งร่วมโต๊ะ กับพี่เขาไม่ได้อะไรมาก แต่กับคนนั้น เขาน้อยใจที่คนนั้นมาว่าพี่ด้วย"

ติดตามรายการ "จุดเดือด" ได้ทาง "ช่อง 2" ข่าวลึก บันเทิงร้อน ทุกวัน จันทร์-ศกร์ เวลา 11.00/15.30/20.00 น. และ ติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4