M39 เปิดโมเดลธุรกิจยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ส่ง “รุ่นพี่” ทำตลาดพร้อมกันใน 10 ประเทศอาเซียน

พฤหัส ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๐
M39 เปิดโมเดลธุรกิจหวังยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและในตลาดอาเซียน ประเดิมส่งภาพยนตร์ "รุ่นพี่" ทำการตลาดพร้อมกันเป็นครั้งแรกใน 10 ประเทศอาเซียน เผยกระแสตอบรับดีเกินคาดด้วยคุณภาพและความแปลกใหม่ของภาพยนตร์ มั่นใจกวาดรายได้ตามเป้าที่วางไว้

นางสาวจันทิมา เลียวศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด ( M๓๙ ) ผู้บริหารงานสร้างและสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่อง "รุ่นพี่" เปิดเผยว่า กระแสของภาพยนตร์ "รุ่นพี่" ในขณะนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งจากตลาดในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทั่วไปได้อย่างกว้างขวางทั้งๆที่ยังไม่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ โดยได้รับเสียงตอบรับจากตัวแทนผู้ซื้อภาพยนตร์ในกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นจำนวนมากมีการตกลงซื้อไปแล้วถึง 10 ประเทศ ประกอบด้วย สิงคโปร์, ไต้หวัน บรูไน, ฟิลิปปินส์ , อินโดนีเซีย ,มาเลเซีย ,พม่า ,ลาว, เวียดนาม, กัมพูชา และกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาอีก 1 ประเทศ คือ ฮ่องกง

"การที่ทั้ง 10 ประเทศแสดงความสนใจและตัดสินใจซื้อ "รุ่นพี่" ไปฉายนั้น เป็นเพราะเขาเห็นถึงความแปลกใหม่จากตัวอย่างภาพยนตร์ที่เรานำเสนอ ซึ่งมีทั้งความเป็นวัยรุ่น , ลึกลับ และ เรื่องราวความรักเสมือนดั่งเทพนิยาย (Teenage Horror Romantic Fiction) ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับคุณภาพการผลิตที่ได้มาตรฐาน และยังได้เห็นแผนการตลาดภาพยนตร์เรื่องนี้ในส่วนของประเทศไทยด้วย จึงทำให้กลุ่มผู้ซื้อแต่ละประเทศมองเห็นช่องทางใหม่ๆในการทำตลาดเพิ่มขึ้น เช่น ประเทศอินโดนีเซีย ก็ขอคิวนักแสดงนำหญิง พลอยชมพู ญาณีน ภารวี ไวเกล เรามา เพื่อไปโปรโมทในช่วงเดือนมกราคม ปี 2559 ก็ถือว่าแผนการตลาดของเราทำให้เขาคิดออกว่าจะโปรโมทหนังที่มาจากประเทศไทยอย่างไร เพื่อให้ได้ผู้ชมกลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้น"

นางสาวจันทิมา กล่าวอีกว่า สำหรับตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียนนั้น ยังมีศักยภาพที่จะขยายตัวได้อีกมาก โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาที่กลุ่มทุน รวมถึงเมเจอร์ ซินิเพล็กซ์ ได้เข้าไปลงทุนสร้างโรงภาพยนตร์ในประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น โดยเมเจอร์ ฯ นั้นกำลังดำเนินแผน 5 ปี เพื่อเปิดโรงภาพยนตร์ประมาณ 100 โรงให้บริการในกลุ่มประเทศ CLMV หรือกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งประกอบด้วย พม่า , ลาว, เวียดนาม และ กัมพูชา ส่งผลให้ประชาชนมีความนิยมในการดูหนังเพิ่มขึ้น จึงทำให้ M39 มองเห็นโอกาสในการขยายตลาดในเติบโตขึ้น ซึ่งการทำตลาดภาพยนตร์ "รุ่นพี่" ร่วมกับ 10 ประเทศอาเซียนในครั้งนี้ ต้องถือเป็นครั้งแรกที่มีการทำตลาดพร้อมกัน ซึ่งแตกต่างจากเดิมที่แต่ละประเทศจะรอผลจาก Box Office ก่อน จึงจะตัดสินใจซื้อภาพยนตร์ของไทยไปฉาย

ภาพยนตร์ "รุ่นพี่" กำกับการแสดงโดย ผู้กำกับระดับนานาชาติ "วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง" นำแสดงโดย "พลอยชมพู - ญาณีน ภารวี ไวเกล" และ "บอม - พงศกร โตสุวรรณ" มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 3 ธันวาคม 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ