“ปุ้ย พิมลวรรณ” เตือนวัยเพลิน!!! รับมืออาการ “ ฮอร์โมนบกพร่อง “ ใช้ร่างกายหนัก เสี่ยง!!! เกิดอาการเสื่อมก่อนวัย

อังคาร ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๗
มีข้อมูลเรื่องโรคที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับวัยเพลินจากคุณหมอผู้เชี่ยวชาญมาฝากเป็นประจำ สำหรับ " ปุ้ย-พิมลวรรณ หุ่นทองคำ" พิธีกรรายการ "สวัสดีคุณหมอ" ทางช่องเพลินทีวี ครั้งนี้เป็นอาการ " ฮอร์โมนบกพร่อง " ที่สามารถเกิดขึ้นได้ตามวัยอันควร และก่อนวัยอันควรเนื่องจากพฤติกรรมการใช้ร่างกายหนักเกินไป โดยมีวิธีการฟื้นฟูรักษาที่เหมาะสมตามอาการ ซึ่งฮอร์โมนถือว่ามีความสำคัญมากกับระบบ ร่างกายของมนุษย์

โดย " ปุ้ย พิมลวรรณ หุ่นทองคำ" เผยว่า " เป็นที่ทราบกันดีว่าเมื่อก้าวเข้าสู่วัยเพลินร่างกายก็มักจะมีอาการผิดปกติต่างๆเกิดขึ้น อย่างเช่นอาการร้อนวูบวาบ เหงื่อออกตอนกลางคืน หงุดหงิด ซึมเศร้า ผิวพรรณไม่เต่งตึงอย่างที่เคย สาเหตุสำคัญของอาการเหล่านี้ก็คือการที่ระดับฮอร์โมนในร่างกายลดลงหรือฮอร์โมนบกพร่องนั้นเองค่ะ คุณหมอให้ความรู้ว่าเป็นสารเคมีที่ร่างกายเราผลิตขึ้นมาจากต่อมไร้ท่อ ซึ่งมีอยู่หลายต่อม สารเคมีที่ต่อมไร้ท่อผลิตขึ้นมาเรียกว่าฮอร์โมน ซึ่งแต่ละต่อมแต่ละฮอร์โมนทำหน้าที่ไม่เหมือนกัน ฮอร์โมนสำคัญมากๆ เพราะว่ามันเป็นการขับเคลื่อนร่างกายซึ่งแต่ละจุดทำหน้าที่ไม่เหมือนกัน ฮอร์โมนบางประเภทขาดไม่ได้เลยเช่นเป็นการควบคุมระดับสมดุลแคลเซียมในเซลล์ ถ้าขาดอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตทันที และสิ่งที่แสดงความเป็นเพศหญิงชายชัดเจนฮอร์โมนเพศหญิงเพศชาย ถ้าฮอร์โมนเพศหญิงบกพร่องก็จะเกิดปัญหาวัยทอง มีอาการกระดูกพรุน อาการร้อนวูบวาบ อารมณ์แปรปรวน เป็นได้ทั้งหมด ฮอร์โมนบกพร่องมาจากความเสื่อม บางคนเสื่อมตามวัยอันควร แต่บางคนเสื่อมก่อนวัยอันควรเพราะเกิดจากการใช้งานนอนดึกตื่นสาย ทานอาหารไมโครเวฟ ดื่มเหล่าสูบบุหรี่ สิ่งเหล่านี้ทำให้ร่างกายรับภาระหนัก วิธีการรักษาฟื้นฟูเรื่องผิวพรรณที่เปลี่ยนไปดูแลภายนอกควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะสมกับเรา การดูแลจากภายในเราต้องตื่นเช้าออกกำลังกาย นอนให้เร็วเพราะฮอร์โมนที่มีคุณสมบัติฟื้นฟูเค้าจะออกมาตอนที่เราหลับสนิท หลับให้สนิทที่สำคัญต้องไม่มีแสงมารบกวนเลยระหว่างการนอนคือปิดไฟให้มืด เอาเครื่องมือสื่อสารออกนอกห้องนอนให้เยอะที่สุด วิธีที่3การเติมเต็มฮอร์โมนทดแทนหรือฮอร์โมนบำบัดเข้าไป ต้องมาวิเคราะห์ว่าวัยแพลินที่มารักษามีฮอร์โมนอะไรในร่างกายเค้าบกพร่องบ้าง แล้วเอาข้อมูลไปทำเป็นข้อมูลเฉพาะบุคคลเพื่อนำมาเป็นสูตรเฉพาะบุคคลเพื่อมาบำบัดทดแทนส่วนที่เค้าบกพร่อง แต่ละคนบกพร่องไม่เท่ากัน ฮอร์โมนที่หลายคนคุ้นเคยคือฮอร์โมนสังเคราะห์เวลาเติมเข้าไปความอันตรายขึ้นอยู่กับชนิดของฮอร์โมน "

ติดตามข้อมูลความรู้ของโรคต่างๆ ได้ในรายการ "สวัสดีคุณหมอ " ทางช่องเพลินทีวี ทุกวันเวลา 7.00/16.30น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest