ฮิวโก้ เชิญแฟนๆ ชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง เที่ยวปีใหม่พร้อมชมที่สุดของความภาคภูมิใจของประวัติศาสตร์แห่งชาติ ในงาน “นิทรรศการภาพถ่ายโบราณ สยาม ผ่านมุมกล้องจอห์น ทอมสัน ๒๔๐๘-๒๔๐๙”

อังคาร ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๕๖
หลังจากร่วมงานพิธีเปิดนิทรรศการครั้งประวัติศาสตร์สำหรับพี่น้องประชาชนชาวภาคเหนือ "นิทรรศการภาพถ่ายโบราณ?สยาม ผ่านมุมกล้องจอห์น ทอมสัน ๒๔๐๘-๒๔๐๙" ศิลปินหนุ่มสุดเซอร์ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ เจ้าของผลงานเพลงอัลบั้มล่าสุด ... สุดปลื้มที่ได้ชมภาพกับนิทรรศการอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ซึ่งได้จัดแสดง ณ หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่

โดยหลังจากที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเปิด ศิลปินหนุ่มฮิวโก้ ก็ได้ร่วมชมภาพที่หายากซึ่งถือเป้ฯบันทึกทางประวัตศาสตร์ของประเทศ ผลงานจากช่างภาพระดับโลกอย่าง จอห์น ทอมสัน ที่ได้ทำการถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในยุคนั้นคือฟิล์มกระจก ซึ่งแต่ละภาพสามารถบอกเล่าเรื่องราวที่ทรงคุณค่า เป็นการบันทึกและสามารถบอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของบ้านเมืองและสถาบันพระมหากษัตริย์ผ่านภาพถ่าย "ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พวกเราในฐานะคนไทยไม่ควรจะพลาดที่จะได้รับชมและรับรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของบ้านเมืองเรา นิทรรศการครั้งนี้ถือเป็นครบรอบ 150 ปีแห่งการมาเยือนสยามของจอห์น ทอมสัน ช่างภาพคนสำคัญที่สุดคนหนึ่งในคริสศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นช่างภาพชาวต่างชาติคนแรกที่ฉายพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวซึ่งหาชมได้ยากยิ่ง โดยภาพที่จัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ ได้มาจากต้นฉบับฟิลม์กระจกเดิมที่มาจากสถาบัน เวลคัมแห่งกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเราจะได้ชมภาพถ่ายโบราณจำนวนมากถึง 60 ภาพ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการนำภาพถ่ายโบราณมาจัดแสดงในรูปแบบขนาดใหญ่ที่อัดขยายจากต้นฉบับ มีความคมชัดสูง และนี่เป็นเพียงครั้งเดียวที่เราจะได้ชมภาพถ่ายอันทรงคุณค่าขนาดนี้ จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการครั้งนี้ครับ" ฮิวโก้กล่าว

ทั้งนี้พี่น้องประชาชนสามารถเข้าชม"นิทรรศการภาพถ่ายโบราณ สยาม ผ่านมุมกล้องจอห์น ทอมสัน ๒๔๐๘-๒๔๐๙" ครั้งนี้ได้ซึ่งหอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่จะเปิดให้เข้าชมเป็นเวลา 6 สัปดาห์ คือ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2558 ถึง 31 มกราคม 2559 เวลา 8.30 ถึง 17.00 น เว้นทุกวันจันทร์ สอบถามรายละเอียดงานได้ที่หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ ถนนพระปกเกล้า ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง เชียงใหม่ โทร 053-217793 หรือ 081-531 5931

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4