Movie Guide: “Son of Saul” ผ่านเข้ารอบรองสุดท้าย! ติด 1 ใน 9 เตรียมชิงรางวัล ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม บนเวทีออสการ์ครั้งที่ 88

อังคาร ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๔๙
Son of Saul ภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงชื่นชมถึงความยอดเยี่ยมจากสื่อใหญ่หลายสำนักมากที่สุดเรื่องหนึ่งของปีนี้ ยังคงเดินหน้าเข้าชิงรางวัลแบบต่อเนื่องไม่หยุด และล่าสุดก็ได้ผงาดความเยี่ยม! ผ่านเข้ารอบรองสุดท้าย ติดเป็น 1 ใน 9 ผลงานเตรียมชิงรางวัลสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ครั้งที่ 88 ซึ่งถือเป็นงานรางวัลทางภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดยสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์

ในปีนี้ได้มีการคัดเลือกจากจำนวนภาพยนตร์ที่แต่ละประเทศส่งมามากถึง 80 เรื่อง จนทางคณะกรรมการได้คัดให้เหลือเพียง 9 เรื่อง โดย Son of Saul ผลงานจากประเทศฮังการีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวนั้นได้ผ่านเข้าชิงในรอบรองสุดท้ายเคียงคู่ไปกับภาพยนตร์อย่าง Mustang (จากประเทศฝรั่งเศส), Labyrinth of Lies (จากประเทศเยอรมนี), The Fencer (จากประเทศฟินแลนด์) เป็นต้น

และในขั้นตอนลำดับต่อไป ภาพยนตร์ทั้ง 9 เรื่องนี้จะได้รับการพิจารณาโดยคณะกรรมการเฟส 2 ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของฮอลลีวู้ด เพื่อลงคะแนนแล้วคัดเลือกให้เหลือเป็นผลงาน 5 เรื่องสุดท้ายที่จะได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ซึ่งจะทำการประกาศผลผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายกันในวันที่ 14 มกราคมที่จะถึงนี้

Son of Saul คือผลงานที่เคยประกาศศักดาความเยี่ยมโดยการคว้ารางวัลเกียรติยศอันดับสองหรือ Grand Prix (แกรนด์ พริคซ์)จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีล่าสุด ... โดยภาพยนตร์นั้นบอกเล่าถึงเรื่องราวของ ซอล นักโทษชายชาวฮังกาเรียน-ยิวที่ถูกกักกันอยู่ในค่ายเอาชวิทซ์ เขาทำงานอยู่ในหน่วยพิเศษ (เรียกว่า Sonderkommando) ซึ่งทำหน้าที่เก็บศพชาวยิวด้วยกันเองจากห้องรมแก๊สหรือจากสาเหตุการตายอื่นๆ มาเผา ... วันหนึ่งเขาได้เจอกับศพของเด็กชายที่ตัวเขารู้สึกผูกพันด้วยอย่างประหลาด ด้วยเหตุนี้ซอลจึงพยายามตามหารับบี (หมายถึงอาจารย์หรือผู้เป็นที่เคารพในศาสนายูดาห์) เพื่อจะมาทำพิธีฝังศพเด็กชายคนนี้อย่างถูกต้องตามประเพณี : มีกำหนดเข้าฉาย 11 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ Son of Saul : https://youtu.be/3wMzPztPavs

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน