“อาร์เอส” สร้างปรากฏการณ์เพลงดัง ยอดวิวทะลุ โลกโซเชียล!! แห่งปี 58

พุธ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๓๗
มาถึงสิ้นปีกันอีกแล้ว 1ปีที่ผ่านไปไวเหมือนโกหกจริงๆ สำหรับหลายคนที่สนใจวงการเพลงคงอยากจะทราบกันว่าในปี 2558 ที่ผ่านมา ค่ายเพลง "อาร์เอส" ได้สร้างปรากฏการณ์สำคัญๆให้กับวงการเพลงไทย โดยเฉพาะในช่องทางโซเชียลมีเดีย ซึ่ง "อาร์เอส" มีช่อง youtube อย่าง rsfriends สำหรับแฟนๆที่ชื่นชอบศิลปินค่าย เยสมิวสิก , การ์เด้นมิวสิก ส่วนด้านค่าย กามิกาเซ่ ค่ายเพลงวัยรุ่นอันดับ 1 ก็มีช่องทาง youtube อย่าง welovekamikaze ซึ่งแต่ละเพลงเรียกว่าแรงกันข้ามปีเลยทีเดียว!!

เริ่มต้น ด้วยเพลง "โอเคป่ะ ?" (You're OK?) ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของ กลุ่มศิลปินร็อค วง"เฟลม" (Flame) จาก ค่ายเยส!มิวสิก ในเครือ อาร์เอสฯ ซึ่งสมาชิกประกอบไปด้วย "เก่ง-อภิมงคล คูณธาการ" (ร้องนำ), "เจน-วัชรศักดิ์ คำแสน" (กีตาร์), "ใบหม่อน-ศิขรินทร์ ศิริฉาย" (เบส) และ "โจ้-สาริษฐ์ จรัสวิโรจน์" (กลอง) สำหรับเพลง "โอเคป่ะ ?" (You're OK?) เป็นเพลงร็อกจังหวะสนุกๆ สไตล์ดิสโก้ร็อก โดยได้ลูกทุ่งหมอลำสาวที่กำลังมาแรงแห่งยุคนี้ อย่าง "นุช วิลาวัลย์" อาร์สยาม มาร่วมฟีตเจอริ่ง ทำให้เพลงมีทั้งความสนุกสนานและความน่ารัก ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆอย่างมากจน ยอดวิวทะยานสู่ 50 ล้านวิว เลยทีเดียว

ต่อด้วยศิลปินน้องใหม่ แต่มาแร งอย่าง "โก๊ะ-นิพนธ์" จาก ค่ายเยส!มิวสิก ในเครืออาร์เอส เจ้าของเพลง "ตัดพ้อ" ที่ติดอันดับเพลงและมิวสิควิดีโอ (Top 10 Google Trend 2015) สุดยอดคำค้นหาประจำปี 2558 เท่านี้ยังไม่พอ กระแสเพลงยังแรงไม่มีตก เรียกว่าฮิตแรงข้ามปี จนมียอดผู้ชมในยูทูปเหยียบ 100 ล้านวิวไปแล้ว ล่าสุด!ทางต้นสังกัดไม่รอช้าปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 เพลง "3 ข้อ (Three)" ออกมาให้แฟนๆ ได้ร้องตามกันเป็นที่เรียบร้อย

และถ้าจะพูดถึงค่าย "กามิกาเซ่" งานนี้ต้องยกให้เพลง "กล้ามั้ย (N.E.X.T)" ของกลุ่มศิลปิน "กามิกาเซ่ เน็กซ์" ทั้ง 18 คนนำทีมโดยสาว "แต๊งกิ้ว" และ 9 หนุ่มสุดซี้ด เติร์ด, มาร์ค, กรีน, พาร์ท, ไปป์-มาก่อน, ปลื้ม, ปอร์เช่ และปีเตอร์ พร้อมด้วยเหล่าสาวๆ "กามิกาเซ่ นิวคัมเมอร์" เลือดใหม่ทั้ง 8 คน อย่าง แองจี้, เนโกะ, ครีมมี่, ซีแนน, พลอยเฉิน, เมย์, มายด์ และ อิสเบล ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน แต่ความแรงกลับไม่ธรรมดาเพราะเป็นเพลงที่ถูกใจกลุ่มวัยรุ่น ทำให้ในตอนนี้ยอดวิวในยูทูปพุ่งแรง แบบแซงทางโค้ง

มาถึงอีกหนึ่งวงร็อก "บิ๊กฟุต" ที่ประสบความสำเร็จด้วยยอดวิวรวมในยูทูปรวมกว่า 30 ล้านวิวงานนี้ต้นสังกัดค่าย เยส!มิวสิก ในเครืออาร์เอสฯ ขอสานต่อเพลงรักอารมณ์ร็อคปล่อยเพลง "หนึ่งชีวิต" ด้านเนื้อหาของเพลงก็ได้กลั่นกรองให้เข้มข้น ลึกซึ้ง ลงตัวด้วยดนตรีที่น่าฟังมากขึ้น รับรองว่าถูกใจแฟนๆแน่นอน

ปิดท้ายกับสาวแซ่บไม่แคร์เวิร์ล สาว "หวาย-ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์" บอกเลยว่าชีวิตดี๊ดีตั้งแต่เดินก้าวเข้ามาอยู่บ้านใหม่ ค่าย เยส! มิวสิก ในเครืออาร์เอส ล่าสุด!ปล่อยออกมาแล้วกับซิงเกิ้ลเพลง "ชีวิตดี๊ดี (Very well)" ที่ตอนนี้มียอดวิวพุ่งกระแสดีถูกใจแฟนคลับทุกเพศทุกวัย งานนี้ "คุณเณร-ศุภชัย" เตรียมอัดเต็มสูบสั่งทีมเพลงทำเพลงซิงเกิ้ลที่ 2 ให้สาวหวายต่อทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital