เรื่องย่อ: รหัสปริศนา CODE HUNTER

พุธ ๐๖ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๙
บทประพันธ์ : พฤกษ์ เอมะรุจิ

กำกับการแสดง : พฤกษ์ เอมะรุจิ

แนวละคร : แอคชั่นคอมเมดี้ สืบสวนสอบสวน

ผลิตโดย : บริษัท เซ้น เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด

ออกอากาศ : ทุกเช้าวันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 09.00 – 09.45 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

เริ่มวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 เสนอเป็นตอนแรก

Theme

"รหัสปริศนา CODE HUNTER" เป็นซิทคอมแนวแอคชั่นคอมาดี้ สืบสวนสอบสวน ที่สะท้อนชีวิตของคนรุ่นใหม่ ซึ่งผูกติดอยู่กับโลกแห่งดิจิตอล และซิทคอมเรื่องนี้จะแสดงให้เห็นถึงคุณประโยชน์สูงสุดหากใช้สิ่งเหล่านี้อย่างถูกต้อง และชาญฉลาด ในทางกลับกัน มันก็เป็นอาวุธที่ร้ายแรงที่พร้อมจะย้อนกลับมาเล่นงานคุณได้ในวินาทีเดียว หากคุณใช้มันผิดๆด้วยความขลาดเขลาหรือเพราะความชั่วเข้าครอบงำ "บางทีแค่คลิกปุ่มๆเดียว ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปตลอดกาล"

เรื่องย่อ "รหัสปริศนา CODE HUNTER"

ผู้กองศรุท (แบงค์ อาทิตย์) ตำรวจจากหน่วย DSI สังกัดทีม A.T.M. (AGAINS TERRORIST MISSION) หน่วยพิเศษที่จัดตั้งด้วยความร่วมมือระหว่างสามเหล่าทัพ, ตำรวจ, กระทรวงยุติธรรม กระทรวง ICT และสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นมือปราบรุ่นใหม่ที่ซื่อสัตย์และห้าวระห่ำเกินกว่าคนรุ่นเดียวกัน ศรุท ปิดคดีไปได้มากมายหลายคดีเพราะความจริงจังและฉลาด จึงเป็นที่ไว้วางใจของ ผู้กำกับศานติ (สุเมธ องอาจ) ซึ่งมอบหมายคดีสำคัญที่ต้องการปิดคดีให้ได้ให้ ศรุท ทำอยู่เสมอ

แต่ในช่วงเวลานี้ ศรุท กลับต้องปวดหัวกับโจรปล้นธนาคารนาม นิมิตร (โย่ง อาร์มแชร์) โจรที่ปล้นธนาคารสาขาใหญ่ๆ ไปเกือบหลายร้อยล้านบาทแล้ว สิ่งที่ ศรุท ไม่เข้าใจก็คือการปล้นแต่ละครั้งของ นิมิตร นั้นเป็นการฉายเดี่ยว ไม่มีลูกทีมคอยช่วยเหลือ ไม่มีรูปแบบของการวางแผน ไม่มีการใช้อาวุธใดๆ มันเหมือนกับ นิมิตร เดินเข้าธนาคารไปแล้วออกไปพร้อมเงินถุงใหญ่อย่างง่ายดายและลอยนวล ต่อมาเขาก็ได้มาซึ่งรูปร่างหน้าตาของ นิมิตร มาจนได้ ทุกอย่างเหมือนจะง่ายเมื่อสามารถระบุรูปพรรณคนร้ายได้ แต่ปรากฏว่าไม่มีข้อมูลใดๆ ที่บ่งบอกว่า นิมิตร เป็นใครมาจากไหน เหมือนกับ นิมิตร ล้ำหน้า ศรุท อยู่หนึ่งก้าวเสมอ

เที่ยงวันหนึ่งรถตู้นิรภัยที่ใช้ขนเงินของสยามธนาคารขนเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท มุ่งไปที่สาขาหนึ่งของธนาคารใจกลางเมือง ในช่วงเวลาที่รถขนเงินกำลังติดไฟแดง รถตู้อีกคันขับตีคู่เข้ามาจอดเทียบ แล้วกดรหัสเปิดประตูหลังรถราวกับเค้ารู้รหัสนั้นมาล่วงหน้า เขาคือ นิมิตร ที่กำลังจะได้เงิน 10 ล้านไปแบบง่ายๆ แต่แล้ว นิมิตร ก็ต้องชะงักอึ้งเมื่อสิ่งที่อยู่ท้ายรถไม่ได้มีเพียงเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท แต่มี ศรุท ที่พุ่งออกมาพร้อมปืน ที่จ่อตรงมาที่เขาเหมือนรออยู่ก่อนแล้ว

นิมิตร ถูก ศรุท ลากตัวมายังกองบัญชาการ พร้อมเผยว่าก่อนหน้านี้เค้าเป็นแค่เซียนแฮคเกอร์ธรรมดาๆ แต่ในคืนหนึ่งที่พายุเข้าเกิดฟ้าผ่าทำให้คอมพ์ทุกตัวของเขาช็อตจน นิมิตร กระเด็นสลบไป เมื่อ นิมิตร ตื่นขึ้นมาเขาก็พบว่าเขามีพลังพิเศษในการดักจับสัญญาณดิจิตอลทุกประเภท เค้าสามาถเห็นทุกๆ สัญญาณและทุกๆ ข้อความไม่ว่าจะเป็นสัญญาณ SMS, ข้อความ Email หรือจาก Line และ WhatsApp โพสท์บน Facebook หรือ Twitter ทุกๆ สิ่งที่สื่อดิจิตอลเป็นตัวนำแหวกอากาศไปนั้น นิมิตร สามารถเห็นมันแล่นผ่านอากาศ และคว้าจับพวกมันมาดูได้ทั้งหมด แถมการปล้นที่ นิมิตร ทำไปก็เพื่อความสนุกมากกว่าเพราะเงินทุกบาทที่ปล้นมาเค้ายังเก็บไว้ดูเล่นที่บ้านไม่มีสูญหาย

ผู้กำกับศานติ ต้องการให้ส่งตัว นิมิตร ให้ กีรติ (ซอนญ่า สิงหะ) อัยการสาวผู้ทำคดีพิเศษเพื่อขังลืม (ที่มีความสัมพันธ์เป็นอดีตแฟนของ ศรุท) แต่ ศรุท ยื่นข้อเสนอลับกับ นิมิตร โดยต้องเป็นผู้ช่วย ศรุท ในการไขคดีและตามจับผู้ร้ายในคดีที่ยังปิดไม่ได้ เพื่อแลกกับการลบล้างความผิดให้กับ นิมิตร ทั้งหมด แต่ถ้าหาก นิมิตร หลบหนีหายไปอีก ศรุท จะต้องออกจากราชการทันที

เรื่องราวของ รหัสปริศนา จึงเริ่มต้นขึ้น ณ จุดนี้ เมื่อ ศรุท ทำการเปิดคดีที่ค้างเติ่ง และให้ นิมิตร ใช้พลังของเขาไขคดี แล้วตามล่าจับตัวคนร้ายในแต่ละคดี ด้วยความระทึกและคาดไม่ถึง ในขณะเดียวกัน นิมิตร ก็พร้อมจะหลบหนีไป และในการร่วมงานกันระหว่าง ศรุท นิมิตร และ กีรติ รวมถึง หมอพิยะดา (ตาล กัญญา) ศัลยแพทย์ประจำหน่วยพิสูจน์หลักฐานของทีม A.T.M ที่แอบชอบ ศรุท มาตลอด รวมถึง นิมิตร ที่มีความรู้สึกดีๆให้ทั้ง กีรติ และ หมอพิยะดา จนทำให้เกิดสารเคมีที่เรียกว่า "รัก 4 เส้า" ขึ้นมา

คดีแต่ละคดีจะถูกไขและนำไปสู่การจับตัวคนร้ายได้อย่างไร นิมิตร จะหักหลัง ศรุท และหลบหนีไปหรือไม่ ความสัมพันธ์ระหว่าง ศรุท , นิมิตร , กีรติ และ หมอพิยะดา จะเป็นไปในทิศทางใด ติดตามชมในซิทคอม แอ็คชั่น ดราม่า สืบสวนสอบสวน แนวใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นของเมืองไทย ในซิทคอม "รหัสปริศนา CODE HUNTER"

นำแสดงโดย

1. อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ (แบงค์) รับบทเป็น ศรุท

2. อนุสรณ์ มณีเทศ (โย่ง อาร์มแชร์) รับบทเป็น นิมิตร

3. ซอนญ่า สิงหะ รับบทเป็น กีรติ

4. กัญญา รัตนเพชร์ (ตาล) รับบทเป็น หมอพิยะดา

5. เดวิด อัศวนนท์ รับบทเป็น จ่าแม่น

6. ธีรภัทร์ แย้มศรี (หมู) รับบทเป็น หมวดทะนง

7. สุเมธ องอาจ รับบทเป็น ผู้กำกับศานติ

8. ประกาศิต โบสุวรรณ รับบทเป็น นาวา

9. จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม รับบทเป็น จ่าเป้ง

10. อัฒรุต คงราศรี รับบทเป็น จ่าตัน

11.ธานัท ชินธนาณรงค์ รับบทเป็น หมวดเขี้ยว

12. ชาลินี บุนนาค รับบทเป็น หมอฤทัย

คาแรคเตอร์ตัวละคร "รหัสปริศนา CODE HUNTER"

1. อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ (แบงค์) รับบทเป็น ผู้กองศรุท

ตำรวจมือปราบหนุ่มน้ำดี ขาลุย มุ่งมั่น บ้างาน กล้าเสี่ยง ท้าชน และพร้อมที่จะตะลุยทุกอย่างที่ขวางหน้าเพื่อให้สามารถจับคนร้ายและทำให้ปิดคดีได้สำเร็จลุล่วง

2. อนุสรณ์ มณีเทศ (โย่ง อาร์มแชร์) รับบทเป็น นิมิตร

อดีตแฮคเกอร์หนุ่มผู้มีพลังวิเศษติดตัวมาโดยบังเอิญ ผู้ชายมาดกวน ชิลชิล สบายๆ ไม่รู้สึกรู้สากับสิ่งใด แต่จะรู้สึกสนุกขึ้นมาทันทียามที่เรื่องคับขัน มีปัญหาที่ต้องหาทางออก และจะฟินสุดๆ เมื่อเค้าสามารถจัดการแก้ไขมันได้

3. ซอนญ่า สิงหะ รับบทเป็น กีรติ

อัยการสาว หนึ่งในทีมอัยการคดีพิเศษ ผู้มีความฉลาด และพร้อมจะสู้งานหนักได้ทุกเมื่อยิ่งกว่าชายอกสามศอกคนอื่นๆ เธอรักกับศรุทอยู่ 5 ปี ก่อนที่ความบ้างานเกินเหตุของศรุทจะทำให้ทุกอย่างพังลง แต่ทั้งสองก็ยังมีเหตุผลพอที่จะยังคงความเป็นเพื่อนสนิทไว้

4. กัญญา รัตนเพชร์ (ตาล) รับบทเป็น หมอพิยะดา

ศัลยแพทย์ประจำแผนกพิสูจน์หลักฐาน เป็นคุณหมอสาวที่ห้าว ไม่หวั่นไหวต่อการขุดคุ้ยซากศพใดๆ ทั้งสิ้น เป็นอีกหนึ่งที่คอยชี้ทางในกรณีที่เกิดคดีฆาตกรรม และช่วยให้ศรุทตามหาคนร้ายได้

5. เดวิด อัศวนนท์ รับบทเป็น จ่าแม่น

ลูกทีมคนหนึ่งของศรุท เป็นมือปราบที่สูงวัยที่สุดประจำทีมแต่ก็เคี่ยวกรำมาอย่างดีและมีประสบการณ์มากที่สุด และที่แน่ๆ คือยิงปืนแม่นเป็นอันดับหนึ่งในทีมอีกด้วย

6. ธีรภัทร์ แย้มศรี (หมู) รับบทเป็น หมวดทะนง

ผู้หมวดหนุ่มหน้าตาดี ผู้มุทะลุ เลือดร้อน แต่ด้วยความบ้าและขยันสุดขีด ทำให้ศรุทรับเข้าร่วมทีม ทะนงไม่ไว้ใจในตัวนิมิตร และมักจะจับผิดนิมิตรอยู่เสมอ เขาเชื่อว่าโจรยังไงก็ยังเป็นโจรไม่มีทางที่จะเปลี่ยนแปลงไปได้

7. สุเมธ องอาจ รับบทเป็น ผู้กำกับศานติ

ผู้บังคับบัญชาของศรุท เขารักศรุทเหมือนลูกของตัวเอง แต่ก็ยังคงไว้ซึ่ง ความเป็นผู้บังคับบัญชาที่โหด ดุ และเฉียบขาด การที่ศรุทขอตัวนิมิตร ไปช่วยสะสางคดีต่างๆ ทำให้ตำแหน่งของศานติแขวนอยู่บนเส้นด้าย เพราะถ้าหากนิมิตรหนีไปเมื่อไร เบื้องบนก็พร้อมจะลงโทษเขาทันที

8. ประกาศิต โบสุวรรณ รับบทเป็น นาวา

พ่อของนิมิตร อดีตของนาวาเป็นความลับดำมืดที่ไม่มีใครรู้ ชายที่สุขุมคนนี้กำลังจะถูกตัดสินประหารชีวิต

9. จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม รับบทเป็น จ่าเป้ง

พูดมาก กวนโอ๊ย กะล่อน ดูเป็นตำรวจที่เกรียนที่สุดในทีม มักจะได้รับบทปลอมตัวเป็นโน่นเป็นนี่เพื่อไปสืบหาแหล่งข่าวเสมอ และเป็นคนแรกของหน่วยที่ลอบเดินทางไปในดงผู้ร้ายก่อน เพื่อส่งข่าวกลับมาให้ทุกคน

10. อัฒรุต คงราศรี รับบทเป็น จ่าตัน

เป็นเนิร์ดและเซียนทางเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์และระบบไร้สายในปัจจุบันมาก จ่าตันเป็นเหมือนห้องเครื่องฝ่ายบุ๋น ให้กับทีมงาน เค้าจะอยู่ที่ศูนย์และใช้เทคโนโลยีช่วยคลี่คลายคดี หรือแก้ปัญหาให้ได้

11.ธานัท ชินธนาณรงค์ รับบทเป็น หมวดเขี้ยว

พูดน้อยมากจนทุกคนเกือบนึกว่าเค้าเป็นใบ้ แต่เป็นคนที่เก่งเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์มากที่สุด เมื่อถึงคราวลุยหมวดเขี้ยวจะลุยฝ่าดงเป็นคนแรก

12. ชาลินี บุนนาค รับบทเป็น หมอฤทัย

เป็นเพื่อนร่วมงานกับ หมอพิยะดา เป็นหมออารมณ์ดีที่เซ่อซ่าในบางครั้ง เป็นแฟนกับ จ่าเป้ง และทั้งคู่ก็ทะเลาะกันเป็นประจำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ