กวาง เดอะสตาร์ พาเที่ยวเพชรบุรี “ ช้อป ชิม อร่อย ร้านเดียวมีครบ แม่กิมลั้ง ของดีเมืองเพชร ”

พฤหัส ๐๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๒
สาวสมัยนี้คงหนี้ไม่พ้น การ ช้อป ชิม เที่ยว ในช่วงวันหยุดว่างๆ หรืออยากหาความเพลิดเพลินในการหาของกินที่อร่อย สำหรับวันนี้ เราได้ สาวกวาง สุทธิวงษ์ ที่ขออาสา พาไป ชิมความอร่อย เป็นไกด์สาวสุดน่ารัก พามาหาความอร่อย ตามเสียงร่ำลือ ว่าเมืองเพชรบุรีมีของดี ที่หลายคนพูดถึงว่าเป็นตำนานขนมหวานเมืองเพชรที่อร่อย ต้องแวะร้านแม่กิมลั้ง อย่างที่รู้กันว่าร้านแม่กิมลั้ง เป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดขายขนมไทยตั้งแต่รุ่นยายถึงรุ่นหลาน ตอนนี้มีคุณเม้าท์-พิริยาภรณ์ โรจนวิทิตพงศ์ ผู้บริหารใจดีคอยต้อนรับ นักท่องเที่ยวที่เดินทาง แวะเข้ามา เลือก ช้อป ชิม ซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านไป

งานนี้ โดยคุณเม้าท์ เล่าตำนานความอร่อยให้ฟังว่า "แม่กิมลั้งคือชื่อของคุณยายส่วน คุณเม้าท์ นั้นเป็นรุ่นหลานแล้วก็ได้คลุกคลีกับคุณยายและการทำขนมไทยมาตั้งแต่เด็กๆ ด้วยความที่เราอยู่จังหวัดเพชรบุรีซึ่งเป็นเมืองแห่งน้ำตาลและขนมหวานหลากหลายชนิดก็เลยสนใจที่จะสืบทอดธุรกิจของครอบครัว และในเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป เราก็ต้องปรับรูปแบบของขนมและเพิ่มเติมความแปลกใหม่ให้ขนมของเรา โดยส่วนใหญ่เราจะมีการนำของดีเมืองเพชรบุรีมาปรุงเป็นขนมหรืออาหารให้คนทั่วไปได้ชิม อย่าง ของขึ้นชื่อที่ร้าน หลายคนคงรู้แค่ขนมหม้อแกง แต่ทางร้านเราไม่ได้มีความอร่อยแค่นั้น ยังมี พายลูกตาล ล่าสุดเมนูที่แม่กิมลั้งเพิ่งจะเปิดขายคือไอศกรีมรสชาติต่างๆ แต่ที่เป็นจุดขายเลยคือไอศกรีมรสขนมหม้อแกง นอกจากนั้น ช่วงนี้ เราเน้นความเป็นไทยมากขึ้นโดยการ ทำน้ำพริกขายให้เป็นของฝาก ถูกปากคนไทย น้ำพริกของเราก็มีหลากหลาย อาทิเช่น ทำน้ำพริก ปลาร้าสับ น้ำพริกมันกุ้ง และยังมีน้ำพริกอื่นๆอีกมากมาย ให้ได้เลือกซื้อ

หลังจาก ช้อป ชิม ความอร่อยทั่วร้าน สาว กวาง สุทธิวงษ์ ขอลงมือตำน้ำพริก โชว์ความอร่อยให้สมกับเป็นไกด์สาว ที่พามาชิมต้นตำรับขนมหวานของดีเมืองเพชรบุรี แม่กิมลั้ง งานนี้มาแอบขอสูตรความอร่อย คุณเม้าท์ กลับบ้าน นอกจากนั้น สาวกวางยัง ฝากถึงนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปจังหวัดเพชรบุรีใครที่ชื่นชอบความอร่อยไม่ควรพลาดที่จะแวะเวียนเข้ามาซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน หรือแวะทานข้าวระหว่างทาง อาหารร้านนี้อร่อยเด็ด

ร้านแม่กิมลั้ง : พูดถึงต้นตำรับความอร่อย ของขนม ของร้านของฝาก แม่กิมลั้งมีให้เลือกมากมาย หม้อแกง,พายลูกตาล,บ้าบิ่น,ขนมชั้นทาร์ตไข่,ทองหยอด,ฝอยทอง,เม็ดขนุน,ทองหยิบขนมต้ม,ข้าวตูข้าวกล้อง,ข้าวเม่าบดมะพร้าวอ่อน,มะพร้าวแก้ว,สังขยาเผือก สำหรับใครที่ชอบขนมไทย ที่พูดมาแค่บางส่วนที่มีขายที่ร้านเท่านั้น ยังมีขนมขบเคี้ยว ขนมหวาน อาหารให้ได้เลือกอีกมากมาย เรียกว่าลายตาในการเลือกสรร ร้านนี้เน้นของสดสะอาด บริหารใหม่สดทุกวัน เน้นคุณภาพ บริการลูกค้า เรียกได้ว่า ธุรกิจร้านขนมหวาน อาหารว่างริมสองฝั่งถนน เพชรเกษมช่วงที่พาดผ่านเมืองเพชรบุรีคึกคัก มีให้เลือกถึง 6 สาขา แม่กิมลั้งสาขาฝั่งล่องใต้ /แม่กิมลั้งสาขาบายพาร์ท/แม่กิมลั้งสาขาบายพาร์ท ตะวันตก กม.ที่1/แม่กิมลั้งสาขานิคม /แม่กิมลั้งสาขาสายหนึ่ง / แม่กิมลั้งสาขาท่ายาง สำหรับใครที่สนใจรายละเอีดยหรือโทรไปสอบถามเส้นทางสามารถติดต่อ 086-555-5515/081-856-7598

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ