ทีวีไกด์: ย่อตอนออนแอร์ละคร “ปดิวรัดา” วันที่ 13-14 ม.ค. 59 (ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 20.15 น.หลังข่าวภาคค่ำ ไทยทีวีสีช่อง3)

ศุกร์ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๗
ตอนที่ 1 วันพุธที่ 13 มกราคม 2559

ศรัณย์ ศิวะเวทย์ (เจมส์ จิรายุ) ปลัดหนุ่มนักบู๊ ยอมเสี่ยงตายทุกอย่างเพื่อปราบโจรแหกคุกอย่างบ้าดีเดือด เพียงเพื่อนำเงินรางวัลไปซื้อแหวนขอดวงสวาท (มิ้นท์ ณัฐวรา) หญิงคนรักแต่งงาน แต่แล้วเหมือนโลกดับวูบไป เมื่อดวงสวาทปฏิเสธคำขอ เพียงเพื่อจะไปแต่งงานกับคุณชายนริศ (บอล วิธวัฒน์) ผู้ชายที่มีเกียรติ มีเงิน มีหน้ามีตา มากกว่าที่จะเลือกแต่งงานกับศรัณย์ ปลัดจน ๆ แม้จะยังรักศรัณย์แต่ดวงสวาทก็เลือกที่จะทำตามคำสั่งของพ่อแม่ ศรัณย์เศร้าหนักระทมทุกข์ ผิดหวัง และหมดความเชื่อมั่นในความรักอีกต่อไป ทำให้คุณหญิงแก้ว (แหม่ม จินตรา) ผู้ เป็นแม่คิดจะช่วยให้ศรัณย์เจอกับรักใหม่ ด้วยการทวงสัญญาหมั้นหมายเมื่อครั้งก่อน กับลูกสาวของบ่านท่านเจ้าคุณ บำรุงประชากิจ (กบ ทรงสิทธิ์) ที่เคยให้ไว้กับท่านเจ้าคุณนิติศาสตร์ธำรง (ทนงศักดิ์) พ่อของศรัณย์ แต่เพราะบ้าน ของศรัณย์ที่เคยมั่งคั่งร่ำรวย เกิดล้มละลายจนพ่อของศรัณย์ฆ่าตัวตาย ทำให้ชีวิตที่เคยสุขสบายของศรัณย์แปรเปลี่ยน ไป จากคุณหนูต้องไปเป็นเด็กวัด ศรัณย์ต้องใช้ความขยันหมั่นเพียรไม่ยอมแพ้ จนทุกวันนี้ได้เป็นปลัดหนุ่มอนาคต ไกล ศรัณย์ไม่เห็นด้วยกับคุณหญิงแก้วเรื่องแต่งงาน แต่ก็ค้านไม่ได้ จึงยื่นข้อเสนอว่าหากจะแต่งงาน เจ้าสาวจะต้อง ตามไปแต่งงานและอยู่กับตนที่หัวเมืองทางภาคใต้ ซึ่งศรัณย์คิดว่าไม่มีทางที่ท่านเจ้าคุณบำรุงประชากิจจะยอมส่งลูก สาวของตนเองมาลำบากอย่างแน่นอน และเมื่อจดหมายทวงถามสัญญาจากคุณหญิงแก้วถึงมือท่านเจ้าคุณบำรุงฯ ก็คิดจะรักษาสัญญา เพียงแต่คุณหญิงเพ็ญแข ผู้เป็นภรรยาไม่ค่อยจะเห็นด้วย เพราะกลัวลูกสาวจะไปลำบาก อีกอย่าง บุตรสาวคนโตอย่าง บราลี (ดาว พิมพ์ทอง) ก็มีคู่รักอย่างพณิช (เอ พศิน) จนถึงขั้นจะแต่งงานกันอยู่แล้ว ท่านเจ้าคุณ จึงคิดจะให้บุรณี (ดาร์ลิ่ง อารดา) บุตรสาวคนเล็กไปแต่งงานแทน แต่บุรณียังเด็กและมีความฝันอยากจะเรียนให้สูง จึงร้องห่มร้องไห้ นำความกลุ้มใจมาสู่ทุกคนในบ้านบำรุงประชากิจ ไม่เว้นแม้แต่ ริน ระพี (เบลล่า ราณี) เด็กใน บ้านที่คุณหญิงและท่านเจ้าคุณเก็บมาเลี้ยงไว้ ราวกับลูกสาวอีกคน แม้หน้าที่ส่วนใหญ่ของริน จะไม่ต่างจากคนรับใช้ เพราะต้องคอยดูแลปรนนิบัติทุกคน รินจึงเป็นคนเดียวที่ได้รับการถ่ายทอดงานบ้านงานเรือนทุกอย่างจากคุณหญิง เพ็ญแข และคุณหญิงเพ็ญแขก็พบทางสว่างเมื่อสามารถกล่อมให้ริน เป็นคนไปแต่งงานกับศรัณย์แทนลูกสาวทั้งสอง ของเธอ รินยอมเพราะต้องการทดแทนพระคุณของบ้านบำรุงประชากิจที่เลี้ยงดูเธอมา

ตอนที่ 2 วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2559

ริน ระพี เปลี่ยนชื่อเป็น "บราลี บำรุงประชากิจ" ส่วน บราลี เปลี่ยนเป็น "บารนี บำรุงประชากิจ" แทน รินเดินทางเพียงลำพังไปหัวเมืองทางใต้ โดยคุณหญิงแก้วเป็นผู้มารับ และพามาแนะนำให้ศรัณย์ได้รู้จักหน้าตาของ ว่าที่เจ้าสาว โดยไม่มีใครเคยรู้ว่าศรัณย์ได้เคยพบบราลีตัวจริงแล้วที่งานเต้นรำในพระนคร ตามคำบอกเล่าของชรัตน์ (กฤตฎ์) ผู้เป็นเพื่อนสนิท ทำให้ครั้งแรกของการพบกันศรัณย์ที่มีปมในใจเรื่องฐานะ และรู้สึกว่าบ้านบำรุงประชากิจ เกิดย้อมแมวส่งคนอื่นมาแต่งงานแทน จึงยกปืนขึ้นส่องหน้ารินแต่ไม่พูดความจริงให้ทุกคนรู้ ทำให้รินถึงกับตกใจใน การต้อนรับของคนที่กำลังจะมาเป็นสามีในอนาคต ศรัณย์เย็นชาใส่ ไม่พูดไม่คุยกับริน แม้คุณหญิงแก้วจะพยายาม เปิดโอกาสให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน แต่ศรัณย์ก็ดื้อแพ่งไม่ยอมแต่โดยดี แถมยังคอยจับสังเกตทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อหาความ จริงว่าแท้จริงแล้ว รินเป็นใครกันแน่ รินทั้งว้าเหว่กับสภาพต่างบ้านต่างเมือง และคนแปลกหน้าที่ดูเหมือนจะไม่ค่อย ต้อนรับเธอซักเท่าไร จึงพยายามหากิจกรรมทำในยามว่าง ทั้งงานบ้าน งานสวน ทำอาหาร จนบ้านพักที่ไร้สีสันของ ศรัณย์ เริ่มจะเป็นบ้าน ทุกอย่างประณีต ละเอียด ละออ งดงาม หมดจดไปทุกสิ่ง แต่ศรัณย์ก็ยังมีฟอร์มปากแข็ง ทำเป็นไม่ยอมรับ และบอกไม่ต้องการในสิ่งที่รินทำ รินตัดสินใจเก็บเสื้อผ้ากลับพระนคร แต่ศรัณย์ก็ไม่ยอมให้กลับ ทั้งคู่ได้พูดคุยกัน ศรัณย์ไม่ปิดบังว่าตนไม่เต็มใจกับงานแต่งครั้งนี้ เพราะยังคงลืมรักเก่าไม่ได้ รินกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับงานแต่งงานที่กำลังเริ่มขึ้น แต่แล้วระหว่างพิธีรดน้ำ ดวงสวาทก็โผล่เข้ามาในงานพร้อมกับน้ำตาอาบแก้ม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024