“หยวน” รับทำบุญ “สร้างภาพ” เมินเรื่องรัก ลั่น ! ถือเพศ “พรหมจรรย์”

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๗:๓๙
ได้ชื่อว่าเป็น "นักบุญ" อีกคนหนึ่งของวงการบันเทิง สำหรับนักแสดงหนุ่มกล้ามโต "หยวน-กวินรัฎฐ์ ยศอมรสุนทร" เพราะขยันลงรูปพระ รูปทำบุญจนหลายคนมองว่า "สร้างภาพ" วันนี้มายอมรับในรายการ "จุดเดือด" ทาง "ช่อง 2" บันเทิงมาเต็ม (หมายเลข 38) โดยพีธีกรคู่เดือด "อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ" และ "โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา" ร่วมด้วย "ฝัน-ครุสุดา วันมา" ว่าทั้งหมดที่ทำมาคือการสร้างภาพจริง ส่วนเรื่องความรักนั้นยังห่างไกล ลั่นพยายามถือ "พรมหมจรรย์" เพื่อเป็นมงคลชีวิต

"บอกเลยว่าผมสร้างภาพ ยอมรับเลยว่าผมสร้างภาพครับผม เพราะว่าแต่ละภาพที่ผมใช้ผมไม่รู้สึกผิด แอพเป็นแอพฟรีไง(หัวเราะ) หมายถึงว่าเราสร้างภาพ ภาพที่ดีไง เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมเนื่องจากว่าพอเราทำบุญเยอะๆ เงินไม่พอแล้วก็เลยผันตัวเองเป็นอาสามสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง แล้วก็เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์มูลนิธิพระดาบส นอกจากลงเงินแล้วก็ลงแรงด้วย จิตอาสาทำทุกอย่าง ถามว่าตั้งใจจะสร้างภาพไหมผมบอกได้เลยว่าใช่ ผมเห็นว่าเราเป็นภาพดีๆ ในสังคม ตอนนี้สังคมมันเป็นน้ำเน่า เราอยากเป็นน้ำดีในสังคมเราก็ทำ ทำไปเรื่อยๆ ใครจะเห็นไม่เห็นไม่สนใจทำเรื่อยๆ ไม่ต้องประกาศด้วย วันหนึ่งถ้ามีคนเห็นเขาศรัทธาในตัวเรา เขาได้แรงบัลดาลใจดีๆ ขอเป็นเทียนเล่มเดียว แล่มเล็กๆ ที่มีไฟส่งต่อให้คนอื่นได้ แล้วก็มีจริงๆ นะครับอย่างปล่อยชีวิตโคกระบือเขาเห็นภาพที่เราเอาไปลง ไม่น่าเชื่อได้ไปเกือบล้าน ช่วยชีวิตโคกระบือได้จริงๆ ถามว่ามีคนมาด่าบ้างไหมเรื่องสร้างภาพ ๆม่มีเลย เพราะว่าไม่ได้ลงรูปตัวเอง(หัวเราะ) ลงแต่รูปพระรูปบุญ แล้วรูปที่ลงก็เป็นรูปสวยๆ ให้เขาดูแล้วแบบสบายใจ เราคิดแม้กระทั่งว่าคนที่เขาทำงานแล้วไม่มีเวลาไปทำบุญแค่เห็นรูปในไอจีเรา เฟสบุ๊คเราแล้วได้อนุโมทนาเนี่ย นี่คือความเมตตาที่เราจะมอบให้เขาแล้ว ให้เขาได้บุญโดยที่ไม่ต้องไปไหนแล้ว ถามว่าเคยเลี่ยไรเงินไหม ไม่มีเลย อยากจะบอกว่าไม่เคยเอาลงบัญชีตัวเองเลย เป็นบัญชีของทางวัด ส่วนเรื่องความรักตอนนี้โสดอีกนานครับยาวๆ เลย ถือพรมจรรย์ไหมเหรอ หยวนเชื่อพระพุทธเจ้าจริงๆ นะครับการถือพรมจรรย์ก็เป็นหนึ่งในมงคล 38 ประการตามที่พระพุทธเจ้าท่านบอก ผมถือไหมก็พยายามถือเต็มที่เลย แต่คือเราไม่ได้บอกว่าเราทำได้ การที่เราบอกว่าเราทำได้แล้วมันเป็นการอวดอ้างว่าเราเก่ง แต่คือเราทำเต็มที่"

ติดตามรายการ "จุดเดือด" ได้ทาง "ช่อง 2" บันเทิงมาเต็ม (หมายเลข 38) ทุกวันจันทร์-อาทิตย์เวลา 9.30/16.00/21.30 น. และติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4