เสิร์ฟบันเทิงจีน จัดเต็ม แถลงข่าวเปิดตัวช่อง “WSMTV” ฟิน ฟัน เฟอร์ ท่านเปาฯ นำเหล่านักร้องจีนเสียงเทพ โชว์ศักยภาพช่องเพลงจีนแห่งแรกในประเทศไทย

ศุกร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๐
ผ่านไปแล้ว กับงานแถลงข่าวยิ่งใหญ่สมกับสโลแกน We Serve Music ของชื่อช่อง "ดับบลิวเอสเอ็มทีวี" (WSMTV) สถานีเพลงจีนแห่งแรกในประเทศไทย เพียงแค่งานแถลงข่าวเปิดตัวก็ขนทัพใหญ่ ความบันเทิงทั้งนักร้องคุณภาพระดับตำนานของจีน จางเหว่ยเหวิน (CheungWaiMan) หลี่ซาน (RosanneLui) เซียะเหลย (XieLei) เย่เจิ้งถัง( JohnnyYip) มาโชว์บทเพลงประกอบซีรีส์และเพลงจีนคลาสสิคร้องกันแบบสดๆ แถมได้แขกรับเชิญพิเศษ จินเชาฉวิน (Jin Chao Qun) นักแสดงเจ้าของบทบาท "เปาบุ้นจิ้น" และฟ่านหงซวน (Fan Hong Hsuan) ผู้รับบท"ท่านกงซุน" ต้นฉบับตัวจริงมาเปิดตัวแกรนด์ โอเพ่นนิ่ง เสิร์ฟความบันเทิงให้เหล่าสื่อมวลชน และแฟนผู้โชคดีได้ ฟิน ฟัน เฟอร์ กันเต็มอิ่ม เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2559 ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

"ดับบลิวเอสเอ็มทีวี" (WSMTV) ช่องสถานีเพลงจีนที่รับชมได้ถึง 22 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ออกอากาศในภาคภาษาจีนตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับบ้านเราสามารถรับชมได้ทางช่อง PSI 40 เริ่มออกอากาศในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 สำหรับบรรยากาศงานแถลงข่าวในค่ำคืนนั้นเริ่มกันที่ผู้ดำเนินรายการ คุณ Kelvin และคุณ Yangyang เชื้อเชิญบอสใหญ่ คุณชัยยุทธ ทวีปวรเดช กล่าวถึงจุดประสงค์ของการเปิดช่อง WSMTV ว่า "เนื่องจากว่า ทางเราได้เริ่มทำธุรกิจทีวีดาวเทียมในประเทศไทยเป็นช่องแรกๆของประเทศก็ว่าได้ และตลอดเวลาทีทำกันมาเราก็ได้เล็งเห็นคนจีนในประเทศไทย และคนไทยเชื้อสายจีนมีจำนวนมากมายเยอะในบ้านเรา แต่มองแล้วเหมือนยังขาดช่องทางที่จะรับชมเนื้อหาชั้นนำของจีนหรือบทเพลงจีนกันอยู่ ด้วยเหตุนี้เราจึงไปจับมือกับช่องเพลงจีนอมตะของทางฮ่องกง จึงทำให้เกิดช่อง WSMTV ขึ้นในเมืองไทย โดยช่องนี้ความบันเทิงจีนมาครบเต็มรูปแบบ และความคมชัดระดับ HD ผมจึงอยากฝากให้ทุกคนติดตามชมกันครับ WSMTV"

ด้านMr. Colin Cheung บอสใหญ่ของ "We Serve Music" ฮ่องกง ก็ได้กล่าวถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า " ผมรู้สึก เป็นเกียรติสูงสุด ที่ทางช่องนี้ได้ใช้ชื่อของเราเป็นชื่อช่อง WSMTV ดังนั้น ในงานแถลงข่าววันนี้ เราจึงได้นำพานักร้องที่อยู่ในดวงใจของหลายท่านมาแสดง โดยค่ายวีเซิร์ฟมิวสิค ของเรามีลิขสิทธิ์เพลงกว่า สามหมื่น ผลงานเพลงที่เราผลิตเองมีอีกห้าพันกว่า รวมไปถึงคอนเสิร์ตของเราอีกกว่า สามร้อย คอนเสิร์ต ดังนั้นวันนี้ ผมจึงขอให้คำมั่นว่า เนื้อหาทั้งหมดผมจะมอบให้ ช่อง "WSMTV" ออกอากาศในประเทศไทยครับ ซึ่งไม่เคยออกอากาศที่ไหนมาก่อนจะออกที่นี่ที่เดียวคือช่อง "WSMTV" ครับ"

จากนั้นก็เริ่มเสิร์ฟความบันเทิงกันด้วยบทเพลงน้ำเสียงอบอุ่นของ จางเหว่ยเหวิน ที่งานนี้ด้วยสปิริตของท่านแม้จะเพิ่งผ่าตัดกระดูกทับเส้นประสาทมา แต่ก็ยังขึ้นเวทีร้องสดโชว์บทเพลงไพเราะ(จิ๊วกั๊นทังโบ้ยบ่อ) และ (หวั้นเต้าเชียนปันเหิ้น) (เย่กวงเสี่ยวเย้ฉวี่ / เหมยตังเปี่ยนหวั้นสือ) ทั้งยังพูดคุยกับผู้ชมอย่างใกล้ชิด "ผมขอขอบคุณสำหรับกำลังใจ ขออภัยที่ไม่สมบูรณ์แบบในวันนี้ แต่ผมมองไปเห็นผู้ชมพยายามปรบมือให้กำลังใจ รู้สึกขอบคุณมาก ต่อไปนี้ ผมจะตั้งใจร้องเต็มที่" จากนั้นก็ต่อด้วยบทเพลง(เย่เลี่ยงไต้เปี่ยวหว่อเตอะซิง) ก่อนจะส่งต่อเวทีให้ หลี่ซาน โดยเริ่มจากบทเพลงเมด์เล่ย์รวมของ เติ้งลี่จวิน (เห๋อลี่จวินไจ้ไหล) (เชียนเหยีนวั้นยวี่) (เสี่ยวเฉินกู้ซื่อ) (เถียนมีมี่)(หนี่เจิ่นเหมอซัว) ด้วยน้ำเสียงที่หวานใสหลี่ซาน ได้เผยความรู้สึกกับผู้ชมว่า " ฉันว่ามันเป็นสิ่งที่น่าประทับใจจริงๆที่บทเพลงที่ร้องมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ มาทุกวันนี้เพลงเหล่านี้ก็ยังเป็นที่ถูกใจผู้ฟัง รู้สึกจึงรู้สึกดีใจมากที่ได้มาขับร้องเพลงในวันนี้"

แล้ว หลี่ซาน ก็พาผู้ฟังเข้าสู่โลกละครโดยบทเพลง (เศร้านวี่ฉือสี่) เพลงประกอบละคร ซูสีไทเฮา ต่อด้วยเพลงคุ้นหู (สั้งไห่ทัน) เพลงประกอบ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ส่งต่อความฟินด้วยเพลงคู่เกาซานชิง/น่าหนูหวาชิ่งเกอ ที่ร้องคู่กับ เซียะเหลย และบรรยากาศหวานต่อเนื่องกับบทเพลงจีนคลาสสิคของ เซียะเหลย เริ่มจากเพลง(หลงสู้เสี้ย)(เย้ไหลเซียง) ต่อด้วยบทเพลงภาษาแมนดารินล้วนเสียงหวั่ง)(ฟงฉงหนาหลี่ไหน)(หวั่งซื่อจื่อเหนิงหุยเว่ย)(เล้ยเตอะเสี่ยวฮวา)(จิงเทียนปู้หุย)

และนักร้องคนสุดท้ายเพียงแค่เสียงอินโทรขึ้นผู้ชมก็ปรบมือกันดังลั่น เย่เจิ้งถัง ปรากฏตัวพร้อมกับบทเพลง(ต้าเสี่ยโห้วหยวนจ่า) เพลงประกอบละคร "นักชกผู้พิชิต"เสียงร้องที่ไพเราะประกอบกับภาพทางจอบนเวทีที่เป็นละครเรื่องนี้ทำให้ฟังแล้วรู้สึกฟินเพิ่มขึ้น จากนั้นก็ต่อความฟินกันเพิ่มย้อนสู่ความหลังกันต่อกับบทเพลง (ต้าเนี่ยฉวินยิง )เพลงประกอบละคร ศึกสายเลือด หลังจากนั้นเย่เจิ้งถัง ได้เปิดใจว่า ตนเองร้องเพลงประกอบละครจีนเยอะมาก พร้อมบอกว่าชื่นชอบเมืองไทยมาก โดยเฉพาะชายหาดพัทยา วันนี้มีโอกาสมาร้องเพลงให้ชาวไทยฟังก็รู้สึกดีใจและรู้สึกว่า "เราเป็นคนกันเอง" จึงอยากมอบบทเพลงประกอบละคร ไอ้หนุ่มแต้จิ๋ว เพลง (เซิ้งลี่ทรวงโส่วช๊วง) และเพลง (เทียนฉันเปี้ยน/เทียนหลงเจี่ย ) เพลงประกอบละคร กระบี่ไร้เทียมทาน ให้ได้ฟังกันเรียกว่าฟินกันยาว

มาถึงช่วงไฮไลท์ของงานนี้คือการปรากฎตัวในเครื่องแต่งตัวเต็มยศ "เปาบุ้นจิ้น" จินเชาฉวิน (Jin Chao Qun) และ"ท่านกงซุน" ฟ่านหงซวน (Fan Hong Hsuan) คงไม่ต้องบอกว่าเสียงกริ๊ดจะดังขนาดไหน ผู้ชมต่างกรูไปหน้าเวที จินเชาฉวิน หรือท่านเปาฯของแฟนๆเปิดฉากทักทายเป็นภาษาไทยว่า "สวัสดีครับ" ตามธรรมเนียมก่อนจะเผยความรู้สึกว่า"ผมมาประเทศไทยวันนี้ผมรู้สึกดีมาก ประเทศไทยอากาศดีมาก ที่บอกว่าสบายตัว เพราะตอนนี้ทั่วโลกหนาวกันหมด ผมมาจากเซี่ยงไฮ้ก็หนาวมาก สิ่งที่ดีมากของไทยอีกสิ่ง คือ คนไทยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นครับ" แล้ว ฟ่านหงซวน หรือท่านกงซุน ก็เสริมพูดเป็นภาษาไทยฟังชัดว่า "คนไทยดีมาก" พร้อมยกนิ้วประกอบด้วย จากนั้นก็มีการถาม จินเชาฉวิน ถึงการแสดงบทบาท เปาบุ้นจิ้น ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า " การที่ผมได้รับบทเปาบุ้นจิ้น นั้น นับเป็นจุดสูงสุดของชีวิต รู้สึกพอใจในชีวิตการแสดงมาก ซึ่งผมแสดงในบทนี้มากถึง 720 ตอน นานกว่า 23 ปี " เมื่อถามว่า ถ้ามีโอกาสสร้างตอนใหม่ๆจะกลับมาแสดงอีกไหม จินเชาฉวิน บอกว่า คำถามนี้ต้องให้ ท่านกงซุน ตอบ ซึ่ง ท่านกงซุน ก็หันไปถามผู้ชมว่า" อยากชมอีกไหม" แน่นอนว่า ได้รับเสียงตอบกลับว่า " อยากชมมาก" และแว่วว่าสิ่งที่ต้องการจะเป็นไปได้ซะด้วย

เพื่อให้สมกับเป็นงานเปิดสถานีช่องเพลงจีนงานนี้ท่านเปา จินเชาฉวิน และ ฟ่านหงซวน จึงถูกขอให้ร้องเพลงโชว์ซึ่งก็คงจะเป็นเพลงไหนไปไม่ได้นอกจากเพลงประกอบละครเรื่อง เปาบุ้นจิ้น(เปาชิงเทียน - เพลงเปาบุ้นจิ้น ตอนเปิด) ก่อนต่อด้วยเพลง(ซินหยวนยังหูเตี๋ยม้ง-เพลงเปาบุ้นจิ้น ตอนปิดท้าย) พร้อมกับเหล่าผู้บริหารและนักร้องที่มาร่วมงานทุกท่าน นับเป็นงานแถลงข่าวที่ทำเอาผู้ร่วมงานต่างรู้สึกประทับใจเต็มอิ่มกันไปสามชั่วโมงกว่างานฟรีที่ WSMTV จัดให้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๗ JBC SPU จับมือ เอ็นเอ บางกอก MOU เปิดโอกาสแรงงานไทยในญี่ปุ่น! เรียน หลักสูตรทางไกล จบปริญญาตรี ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ พัฒนาฝีมือ ภาษา ธุรกิจ มุ่งสู่
๑๑:๒๐ MISS TEEN LGBT THAILAND 2024
๑๑:๑๓ เซ็นทาราชวนเที่ยวซัมเมอร์ มอบโปรแรงแซงคลื่นความร้อน ส่วนลดห้องพักสูงสุด 25% สำหรับสมาชิก CentaraThe1
๑๑:๕๒ ผื่นแดง เป็นขุย แสบคัน ระวังอาจเป็น โรคเซ็บเดิร์ม ภาวะเรื้อรังที่ทำเสียเซลฟ์ แพทย์ รพ.วิมุต แนะ รู้ทันปัจจัยเสี่ยง-รีบพบแพทย์
๑๑:๔๐ TEI เปิด 10 เรื่องต้องรู้ Green Chongqing การพัฒนานครฉงชิ่งสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๑:๒๔ VIENN RELOVED MARKET ตลาดแฟชั่นของ 'คนรักษ์โลกอย่างมีสไตล์' กิจกรรมแฟชั่นหมุนเวียนที่เดอะ ปาร์ค สร้างไลฟ์สไตล์แห่งความยั่งยืน
๑๑:๔๒ ถ่ายเป็นเลือด เจ็บปวดทรมาน ติ่งเนื้อยื่นออกมาบริเวณรูทวาร ริดสีดวงทวาร โรคฮิตที่หลายคนหวาดผวา
๑๑:๑๑ เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
๑๑:๐๑ รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน!
๑๑:๔๒ KTMS หุ้นฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ระดับ TOP 3 ของประเทศ