“โอ วรุฒ” หมดตัวขายสมบัติเก่ากิน รู้สึกผิด ไม่มีปัญญาส่งเสีย “ลูก”

ศุกร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๕:๕๔
ฟังข่าวแล้วช็อกไปชั่วขณะ เมื่ออยู่ดีๆ พระเอกดังระดับตำนานของเมืองไทย "โอ-วรุฒ วรธรรม" ก็ออกมาประกาศกว่าอยากให้ "น้องแอร์บัส" ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเรียกว่า "อา" ต่อมาไม่นานก็เปลี่ยนใจให้เรียก "ลุง" ทำเอามึนกันค่อนประเทศ มาวันนี้ "พี่โอ" ได้เดินทางมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งยอมรับว่า "ไม่ได้ส่งเสีย" ค่าเลี้ยงดูลูกมานานแล้วเนื่องจาก "ไม่มีงาน" ทำให้ปัญหาทางการเงินรุมเร้า ทยอยขายทรัพย์สินที่สะสมมาทั้งชีวิต ในรายการ "ข่าวช่อง2" ช่วง เจาะบันเทิงร้อน และรายการ "จุดเดือด" ทาง "ช่อง 2" บันเทิง มาเต็ม(หมายเลข 38) ถึงเรื่องดังกล่าวแบบหมดเปลือก

มีข่าวว่าให้ลูกเรียกว่าลุง ?

"ให้เรียกเป็นลุง คือจริงๆ แล้วไม่ได้อยากให้เขามาเรียกว่าเราว่าลุงหรอกครับ คืออยากให้เขามีความสุขกับครอบครัวใหม่ของเขา แทนที่จะเขาติดยึดอยู่กับว่าคนนี้เป็นพ่อเขานะ ถ้าอย่างนั้นความรักในครอบครัวเขามันจะไม่สนิทสนมกันอย่างเต็มที่"

จริงๆ ทางคุณพ่อใหม่เขาก็น่าจะเข้าใจนะ ?

"ก็ได้ ถ้าเขาจะเรียกเราว่าพ่ออยู่ แต่ว่าถ้าเด็กเขายังไม่มีความคิดอะไรที่มันมากมายจนเกินไป เขาอาจจะลืมๆ มันไปได้ คือผมอยากให้ครอบครัวเขาอยู่กันเป็ยนครอบครัวที่อบอุ่น โดยที่ลูกจะต้องนึกว่าคนนี้ไม่ใช่พ่อพ่อจริงๆ คือคนนี้"

ทำไมถึงคิดแบบนั้น น้อยใจเหรอ ?

"ไม่ได้น้อยใจ แต่ตัวเองเนี่ยอยากจะให้ครอบครัว ครอบครัวหนึ่งมีความสุขอยู่กันอย่างอบอุ่น"

ไม่กลัวว่าหนึ่งลูกจะน้อยใจ ถ้าให้เขาเรียกว่าลุงจริงๆ ?

"ด้วยอายุผมว่าเขาคงจะจำอะไรไม่ได้นะ ตอนนี้ประมาณ 6-7 ขวบ"

6-7 ขวบ เขาน่าจะจำได้แล้วนะ ?

"จำได้แล้วเหรอ แต่ว่าสักวันหนึ่งเขาก็คงรู้อยู่ดีอะเนอะ ว่าเราเป็นพ่อ ก็แล้วแต่เขา เขาอยากเรียกอะไรก็เรียก(หัวเราะ)"

ได้เจอลูกบ่อยไหม ?

"พักหลังนี่ไม่ได้เจอกันนานแล้วครับ เป็นปีๆ แล้ว"

เรื่องค่าใช้จ่าย เลี้ยงดูลูกก็ไม่ได้รับผิดชอบ ?

"ไม่ได้รับผิดชอบแล้ว อันนี้ก็เป็นความจริง ที่สำคัญเลยคือตอนนี้เราไม่มี ไม่มีเงินพอที่จะช่วยเหลือ หรือไปจุนเจือให้เขาได้มากเหมือนสมัยก่อน คือตอนนี้ตัวเองยังเอาตัวไม่ค่อยจะรอดเลย แล้วอีกอย่างหนึ่งทางแฟนใหม่เขา(แฟนใหม่ของอดีตภรรยา)ก็ค่อนข้างจะมีฐานะ"

ไม่ได้ดูแลเรื่องนี้นานหรือยัง ?

"นานแล้วครับ ก็ตั้งแต่ไม่มีงาน เริ่มตกงานมา 2 ปี(ประมาณ) คือทางโน้น(อดีตภรรยา) เขาก็เข้าใจดี เขาก็ไม่ได้ต่อว่าอะไรเรา เพราะว่าเขาก็ทราบอยู่แล้วว่าตอนนี้เราแย่มาก ย่ถึงแย่มากๆ"

เพราะเราไม่ได้ดูแลแล้ว เลยไม่อยากให้เรียกว่าพ่อ ?

"ก็ด้วยส่วนหนึ่ง ถ้าเขารับได้กับครอบครัวใหม่ของเขา ผมก็อยากให้ครอบครัวเขา เป็นครอบครัวที่เป็นปึกแผ่น เป็นพ่อเป็นลูกกันจริงๆ เลย"

ทุกวันนี้รายได้ส่วนใหญ่มาจากไหน ?

"ก็มาจากรายการที่ถูกรับเชิญมาอย่างนี้แหละ คือมันไม่มีรายได้ประจำ เดือนนี้เราจะไม่รู้ตัวเลยว่า เราจะมีเงินกิน มีเงินใช้แค่ไหน จะมีเงินพอที่จะไปจ่ายดอกเบี้ยไหม หรือว่ามีเงินพอที่จะจ่ายค่าเช่าบ้านหรือเปล่า"

รายจ่ายต่อเดือนเท่าไหร่ ?

"รายจ่ายอยู่ที่ประมาณ อย่างน้อยๆ เนี่ย 20,000-30,000 สูงนะสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะมีงานหรือเปล่า"

เดือนที่ไม่มีงานเลยมีไหม ?

"อย่างเดือนที่ผ่านมาไม่มีงานเลยก็เมื่อซักปีที่แล้ว ในช่วงที่ดื่มหนัก นั่นแหละคือมันไม่มีงานเลย ตื่นมามันก็คิดอะไรไม่ออก ตื่นมาฉันจะทำอะไรเนี่ยวันนี้คนเคยทำงานทุกวัน ที่ผ่านมา 20 เกือบ 30 ปีเนี่ยผมทำงานทุกวันตื่นขึ้นมาสมองไม่คิดอะไรเลย อาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน แล้วอยู่ดีๆ วันหนึ่งตื่นขึ้นมาแล้วเราไม่มีที่จะไป มันก็หันไปกินเหล้า"

พอไม่มีงาน ไม่มีเงิน พี่โอทำยังไง ?

"ก็เริ่มทยอยทรัพย์สมบัติที่มีทั้งหลายแหล่ ผมเองเนี่ยโดยส่วนตัวเป็นคนที่ไม่เก็บเงินสด จะเก็บอะไรที่มันเป็นทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ เก็บเพชร เก็บทอง ซื้อเรือยอร์ช ซื้อที่ที่เชียงใหม่ เชียงราย ซื้อรถหลายๆ คัน"

ที่พูดมาทั้งหมดนี้ขายกี่ชิ้นแล้ว ?

"หมดแล้ว ตอนนี้เหลือบ้านที่เชียงใหม่หลังเดียว บ้านที่กรุงเทพตอนนี้เช่าเขาอยู่"

เห็นพูดถึงการจ่ายดอก มีหนี้สินด้วยเหรอ ?

"พวกแหวนเพชรเนี่ยที่เราเอาไปจำนำ เป็นหนี้ที่เราเอาไปจำนำ เพราะเรายังมีความหวังว่าคือยังไงมันสียดาย กับเพชรพลอย กับอะไรที่เราหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเรา เอาไปจำจำไว้ก่อน แค่จำนำก่อน เผื่อว่าวันหนึ่งเรามีโอกาสอาจจะไปไถ่มันกลับมาได้ แต่อย่างบ้าน รถ บ้านที่กรุงเทพมี 2 หลัง อันนั้นมันต้องขาย ไปจำนำแล้วมานั่งผ่อนเขา แล้วยังมีเป็นดอกอีกมันก็ไม่มีตังก์ที่จะผ่อนนอกจากจะไม่มีตังก์ผ่อนแล้วยังมีดอกงอกออกมาอีก"

สมบัติตอนนี้เหลืออะไรบ้าง ?

"บ้านที่เชียงใหม่ที่เดียว รถคัน มอไซค์คัน จักรยานคัน คอมพิวเตอร์ชุดหนึ่ง(หัวเราะ) แล้วก็พวกของเล่นที่เคนเล่นๆ ไว้ ที่เคยสะสมไว้เครื่องบินบังคับ เรือบังคับ รถบังคับ ซึ่งถามว่าของพวกนี้ถามว่าถ้าจะขายกินเพื่อเลี้ยงชีวิตได้ไหม มั้นขายไม่ได้หรอก ก็เก็บไว้เล่น ทุกวันนี้ก็ยังเล่นอยู่"

ติดตามข่าวสาร และความทเคลื่อนไวของวงการบันเทิงได้ที่ www.facebook.com/thaich2 ชมคลิปเด็ดประเด็นดังของวงการได้ที่ www.youtube.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน