หนีกันไม่พ้น “ป๋าเทพ” คืนดี “เมีย” ลั่นปล่อยให้เป็นเรื่อง “พรหมลิขิต” ที่ขีดมา

ศุกร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๑:๔๔
ก่อนหน้านี้เพิ่งมีข่าวสะเทือนวงการ เพราะอยู่ๆ "ป๋าเทพ" หรือ "เทพ โพธิ์งาม" ก็ประกาศแยกทางกับ "พี่จุ๋ม" ภรรยาที่ร่วมชีวิตกันมากว่า 35 ปี แต่มาวันนี้ทุกอย่างดีขึ้น "ป๋า-พี่จุ๋ม" เข้าใจกันมาขึ้น และได้กลับมาใช้ชีวิตคู่เป็นครอบครัวช่วยกันดูแลธุรกิจ "ร้านข้าวแกง-ขนมเปี๊ยะ" ที่กำลังไปได้สวย งานนี้ "ป๋าเทพ" ได้เดินทางมาเปิดใจในนรายการ "ข่าวช่อง 2" ช่วง "เจาะบันเทิงร้อน" ทาง "ช่อง 2" บันเทิง มาเต็ม (กดเลข38) ถึงเรื่องทั้งหมด

เห็นหลายคนยินดีที่ป๋าคืนดีกับพี่จุ๋มกัน ?

"ป๋าก็ไม่ได้อยากให้มันเป็นเรื่องเป็นราวอะไรหรอก เพราะเราอายุปูนนี้แล้ว ไปทำสวีท เรื่องรักใคร่ มันทุเรศ ฟังแล้วมันอะไรกันวะเนี่ย ซึ่งตรงนี้มันเป็นความคิดของเราว่าซึ่งเมื่อก่อนอยู่กันเนี่ยไม่ค่อยเห็นเขาสนับสนุนเรา หรือเขามีอะไรที่อยากไปทำของเขาเองรึเปล่า เรื่องสงสัยเนี่ยมันสงสัยมานานแล้วหลายๆปีจากการกระทำของเรา เราก็เออเอาอย่างนี้ไหม เธอกับฉันเรามาแยกกันซักพัก ห่างกันเพื่อให้ลูกว่าทางเขามีอะไรอยากจะทำไหม ไอ้ทางเราก็อยากจะไปของเรา เหมือนกับว่าเขาจะเบื่อเรารึป่าวเพราะว่าทางเราทำ เรานำมาเนี่ยรู้สึกว่ามันไม่ค่อยประสบความสำเร็จล้มคว้ำกันทุกครั้งไป หลังๆ มานี่เขาก็จะรู้สึกว่าจะไม่ค่อยได้สู้เท่าไหร่เราก็เอาไงกันแน่ก็เพียงแต่ว่าห่างๆ กันไหมเท่านั้นเอง ก็คงจะมองอะไรไม่ออกแล้วมั้ง(หัวเราะ) ก็ต้องกลับมา"

จริงๆ ที่ห่างกันเพราะความน้อยใจของป๋าใช่ไหม ?

"ไม่ใช่ว่าน้อยใจ เพราะป๋าเนี่ยเป็นคนที่ไม่ชอบอะไรที่มากักขัง เชื่อไหมป๋าเลี้ยงสัตว์ วัว ควายก็ไม่เคยไปเจาะจมูกไม่เคย เลี้ยงสัตว์ก็ไม่เคยขัง ป๋าว่าเป็นคนเนี่ยเราก็ไม่รู้ว่าจิตใจเขาคิดยังไง ถึงอยู่กันมา 30 กว่าปีก็จริง แต่คนเราก็ไม่แน่หรอก อยาหเขาสบายใจเลยเอายังไง ก็แค่นั้นเอง แต่สรุปว่าเขาก็มาเอง กลับมาอะไรของเขานี่แหละ"

ตอนนั้นที่ตัดสินใจแยกกัน ก็เข้าใจกันด้วยดี ?

"มันมีสาเหตุกันนิดเดียวก็คือก่อนที่จะเจ้งที่ทำแถวรามอินทรา หมูกะทะตอนนั้น มันเหมือนเราดิ้นอยู่คนเดียวทำอะไรวิ่งอยู่คนเดียว ซึ่งทางเขาไม่ใช่ เขาไม่เคยมาดูมาอะไร เราก็ถึงได้สงสัยไงว่าเอายังไงกันแน่"

ทุกครั้งที่มีเรื่อง ป๋าพูดเรื่องนี้อยู่เสมอ ?

"ถูกต้องป๋าเป็นคนที่พูดอะไรตรงๆ ป๋ามันง่ายๆ ก็เข้าใจว่าเอ๊ะหรือว่ามันจะเบื่อ เขาก็ไม่อยากจะอยู่กับเราแล้วรึป่าววะ บางทีเกิดมีความสงสัยขึ้นมาป๋าก็ไม่ชอบในสิ่งสงสัยแล้วมันต้องสงสัยตลอดไป เอาให้มันชัดเจนไปเลยดีกว่า"

ก็คือแยกกันอยู่เพื่อความสบายใจ ?

"ลองดูก่อนว่าคิดยังไงไหม"

ผ่านไปนานแค่ไหน ที่พี่จุ๋มเริ่มกลับมา ?

"เกือบปีครับ ตอนนั้นยังเงียบๆ อยู่ ตอนนั้นยังไม่มีอะไร ป๋าไม่อยากให้มีอะไร คืออายคนเขาจริงๆ คนแก่ป่านนี้แล้วทำไมต้องมาพูดเรื่องรักๆ มันทุเรศมาก"

ไม่เห็นจะน่าอาย หลายคนให้กำลังใจอยากให้ป๋ากับพี่จุ๋มกลับมาดีกัน ?

"มี ก็เห็นเขาเขียน โทรศัพท์คุยเขาก็บอกเหมือนกัน บอกอย่างนี้แหละ แต่ว่าป๋าเข้าใจเรื่องนี้ แต่ว่าก็อยากจะเข้าใจคนที่อยู่ใกล้ชิดกับเราด้วยว่าเขายังไงกับเรา บางครั้งชีวิตมันก็ไม่แน่นะคนเรามันอยู่ได้นานขนาดไหนถ้ามันจะเป็นไป มันก็เป็นไปได้จริงๆ"

ต้องใช้ความเข้าใจกันให้มากขึ้น ?

"ที่ป๋าพูดนี่หมายความว่าไม่รู้ล่ะ เมื่อห่างกันแล้วก็ขอให้เป็นไปตามพรมหมลิขิตเขาขีดแล้วกัน อาจจะเป็นจริงอาจจะไม่มาเจอกันเลยก็ได้ หรืออาจจะมามันก็เรื่องของพรหมลิขิต เป็นกรรมเวรที่เราได้สร้างกันมาเท่านั้น หรือบุญเราทำงมาแค่นั้น ป๋าคิดแค่นี้ แต่สรุปแล้วเขาก็กลับมา เราก็โอเคไม่ได้ว่าอะไร"

ตอนที่เราไม่มีเขาอยู่ข้างๆ ป๋ารู้สึกยังไง ?

"ป๋าไม่ได้เป็นคนที่เอามาใส่ใจหรอเรื่องพวกนี้ เพราะป๋าอยู่คนเดียวมานานแล้ว เราเคยชินอยู่กับเรื่องนี้มานานแล้ว ก็เหมือนอยู่คนเดียว อย่างที่ว่าอยู่ด้วยกันก็เหมือนอยู่คนเดียว ถึงได้บอกว่ามันยังไงกันแน่เท่านั้นเอง มันไม่ใช่น้อยใจการทำมาหากินของมนุษญืเรามันก็เหมือนการต่อสู้ไง พายเรือไปเนี่ยป๋าต้องถือหางเสือด้วย ต้องถือพายด้วย แล้วซึ่งมันเอาตรมาราน้ำกันอย่างนี้ป๋าว่ามันไม่ใช่ นี่คุณต้องมาช่วยกันพายตรงนี้ ทุกอย่างเราต้องเห็นกัน รู้กัน บอกกันให้เข้าใจ ไม่ใช่ว่าคุณไปทำทางโน้น แล้วทางนี้ปล่อย เราก็มองเป็นว่าทางโน้นทำไมแกขยันเหลือเกิน แต่ทางนี้มันไม่ได้สนใจ มันมองแล้วมันยังไงกันแน่"

ไม่รู้สึกอะไรเลย ตอนที่ไม่มีเขา ใช้ชีวิตปกติ ?

"สบายใจด้วยนะ มันเหมือนป๋าวิ่งไปโยที่ไม่มีอะไรมาขัดขวาง ไม่มีอะไรมาขัดขา"

จริงๆ แล้วคือกลัวพาครอบครัวไปลำบาก ?

"ถูกต้อง แต่เราไม่ได้บอกว่าเราเป็นห่วงอะไรหรอก เดี๋ยวจะมาบอกว่าเราแก้ตัวอะไรอีก ป๋าอยากให้ชีวิตเขาได้พบความสุขบ้าง เขาอยู่กับมามา 30 กว่าปีมันไม่เจออะไรที่เป็นความสุขบ้างเลยที่จะให้เขาได้ อันนี้ก็ไม่ใช่ว่าเข้าตัวเองนะเพียงแต่ว่าเราคิดอย่างนี้จริงๆ"

คืนดีครั้งนี้ใครง้อใคร ?

"มันไม่ใช่การง้อ เข้าก็มาเยี่ยมมาอะไรก็คุยๆ กัน เราก็ไม่ได้อไร เพราะว่าถือว่าไม่มีอะไรหรอก ไม่ใช่ว่าครอบครัวเดียวนี่นะครอบครัวไหนป๋าก็พูดกันได้หมด จุ๋มนี่เขาก็คุยกันทั้ง 3 ครอบครัวเก่าๆ ป๋าจะเป็นคนที่ว่าไม่ได้คิดถึงตัวเอง อยากจะให้ลูกหลานทุกคนได้มีทาง(หนทาง) บางครั้งทำอะไรขึ้นมาอยากทำอะไรที่มันใหญ่ๆ เสร็จแล้วเวลามันพลาดมันเจ็บตัวมาก ทั้งๆ ที่บางคนคิดว่าทำไปเพื่ออะไน ทำไปใหญ่ๆ เขาไม่รู้ว่าเราคิดอะไรอยู่ แล้วไม่ใช่คนอย่างเดียวนะ ยังมีสัตว์อีกเป็นพันชีวิตมั้งที่ต้องอยู่กับเรา คือเราต้องหา"

ตอนนี่พี่จุ๋มก็เข้ามาช่วยธุรกิจ รวมถึงลูกๆ ด้วย รักกันเหมือนเดิม ?

"ถูกต้อง ก็คงต้องเป็นอย่างนั้น"

ติดตามข่าวสาร และความทเคลื่อนไวของวงการบันเทิงได้ที่ www.facebook.com/thaich2 ชมคลิปเด็ดประเด็นดังของวงการได้ที่www.youtube.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4