“IP MAN 3 (ยิปมัน 3)” จุดกำเนิดตำนาน “บรูซ ลี” ไอ้หนุ่มกังฟู

ศุกร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๕:๔๕
โมโนฟิล์ม" คว้าหนังมันส์เอาใจคอหนังบู๊รับปีลิง เรื่อง "IP MAN 3 (ยิปมัน 3)" ภาพยนตร์จีนกำลังภายในเรื่องเยี่ยมที่ถ่ายทอดวรยุทธ์จากสุดยอดปรมาจารย์ "ยิปมัน" นำแสดงโดย "ดอนนี่ เยน" และที่พิเศษกว่าครั้งใด นั่นคือคู่ปรับคนใหม่ที่มาพร้อมฉายามฤตยูดำ "ไมค์ ไทสัน" ที่จะมาช่วยเพิ่มดีกรีการต่อสู้ให้ดุเดือดมากยิ่งขึ้น ซึ่งใครก็ตามที่เป็นแฟนมวยกังฟูหย่งชุนไม่ควรพลาด ที่สำคัญภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะได้รับความมันส์จากการต่อสู้อันดุเดือดระหว่างเพลงมวยตะวันออกกับตะวันตกแล้ว ยังเป็นจุดกำเนิดตำนาน ไอ้หนุ่มกังฟูอย่าง "บรูซ ลี" อีกด้วย

โดยในภาพยนตร์ "IP MAN 3 (ยิปมัน 3)" นอกจากจะถ่ายทอดเรื่องราวของครูมวย "ยิปมัน" ให้ได้เห็นในแง่มุมการใช้ชีวิต ความรัก และการปกป้องศักดิ์ศรีแล้ว ในภาพยนตร์ยังมีสอดแทรกบทบาทของ "บรูซ ลี" ที่เข้ามาขอเป็นลูกศิษย์กับอาจารย์ยิป และยังได้เผยแพร่วรยุทธ์เพลงมวยหย่งชุนออกสู่สายตาชาวโลก ด้วยการนำเพลงมวยผนวกเข้ากับการแสดงในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดหลายต่อหลายเรื่อง จนทำให้ "บรูซ ลี" ได้รับฉายาในโลกตะวันตกว่า "ไอ้หนุ่มกังฟู" นับแต่นั้นมา พร้อมกันนี้เขายังได้คิดค้นเพลงมวยในแบบฉบับของตัวเองขึ้นมาใหม่ ด้วยการนำวิชามวยหย่งชุนมาเป็นพื้นฐานผสมผสานกระบวนท่าของเขาเอง จนได้เพลงมวย "จีทคุนโด้" ที่ได้รับความนิยมในเวลาต่อมา

งานนี้ผู้กำกับของเรื่อง "วิลสัน ยิป" เผยว่า "ในเรื่อง IP MAN 3 (ยิปมัน 3) นี้ ผมติดต่อให้ ดอนนี่ เยน และไมค์ ไทสัน เข้าร่วมการแสดงในหนังสุดยอดตำนานนี้ เพราะต้องการให้ทุกคนเห็นว่าเพลงมวยแบบนี้ไม่ว่าต่อสู้กับมวยอะไรก็สามารถรับมือได้ โดยวางให้ ดอนนี่ เยน รับบทเป็นปรมาจารย์ยิปมันเช่นเคย เพราะเขาคุ้นชินกับคาแรกเตอร์ตัวนี้อยู่แล้ว ที่สำคัญใคร ๆ ก็เชื่อว่าดอนนี่ เยน คืออาจารย์ยิปมัน นอกจากนั้นผมก็ยังต้องค้นหาตัวนักแสดงอีกตัวหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะเขาเป็นทั้งตำนานและเป็นที่รู้จักไม่แพ้ปรมาจารย์ยิปมัน ไม่ว่าจะในโลกภาพยนตร์หรือแม้กระทั่งในโลกแห่งการต่อสู้ด้วยมวยกังฟู บทที่ผมค้นหาคือ บรูซ ลี ถึงแม้ว่าในเรื่องบทบาทเขามีไม่มาก และออกมาเพียงแว่บเดียว แต่ด้วยคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นเป็นแบบฉบับของเขา ผมรับรองได้เลยว่าแค่เห็นก็รู้ว่าเขาคือ บรูซ ลี แน่นอน"

คอกังฟูไม่ควรพลาดกับหนังดีรับต้นปีลิง เรื่อง "IP MAN 3 (ยิปมัน 3)" จากค่าย โมโนฟิล์ม วันนี้ ในโรงภาพยนตร์ ฉายในระบบปกติ และระบบ 4DX ทุกสาขา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ