Movie Guide: “นนท์ เดอะวอยซ์” เล่นเศร้าร้องซึ้ง ครวญเพลง “ความรักเจ้าขา” ครั้งแรกบนจอภาพยนตร์ ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”

พุธ ๒๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๖:๕๔
ด้วยเสียงนุ่มละมุนและบุคลิกที่เข้ากับบทบาทในเรื่อง ทำให้นักร้องหนุ่ม "ธนนท์ จำเริญ" (นนท์ เดอะวอยซ์) เป็นที่เตะตาของผู้กำกับ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" จนได้เลือกเขาให้มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เลิฟสตอรี่ที่มาพร้อมจังหวะและลูกคอเรื่อง "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" ซึ่งงานนี้นนท์ต้องรับบทหนักเป็นหนุ่มผู้อกหักในความรักและคิดจะโดดสะพายลอยเพื่อตัดปัญหาทุกอย่าง รวมถึงต้องเอื้อนลูกคอร้องเพลง "ความรักเจ้าขา" ให้แฟนๆ ได้ซึ้งกันด้วย

หนุ่มนนท์เผยถึงการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกนี้ว่า

"ใน 'ลูกทุ่งซิกเนเจอร์' หนังเรื่องแรกของผม คาแรคเตอร์ก็จะเป็นพวกขี้แพ้ พออกหักจากความรักก็คิดสั้นโดดสะพานลอย ซึ่งมันเป็นจุดที่เขาจะหนีปัญหาและจบทุกอย่างด้วยวิธีการแบบนี้ ซึ่งมันก็เลยทำให้เห็นว่าจริงๆ แล้วตัวละครตัวนี้มันน่าจะมีแรงผลักดันเยอะมากถึงกล้าที่จะทำอย่างนี้นะครับ เรื่องนี้เป็นการแสดงชิ้นแรกเลยครับ การแสดงมันเป็นศาสตร์ที่เราไม่รู้จักและเป็นอะไรที่กว้างมาก แต่พอเราได้มาแสดงจริงๆ ตัวละครตัวนี้ต้องใช้เวลาอยู่กับมัน ต้องเข้าใจมันมากๆ เป็นอะไรที่ยากมากแต่ก็สนุกดีฮะ

เรื่องนี้ผมต้องร้องเพลง 'ความรักเจ้าขา' เป็นครั้งแรกด้วย คือได้ยินนานแล้วครับ แต่ว่าก็ยังไม่คิดว่าเป็นเพลงที่มันจะมีความหมายขนาดนี้ จนเราได้มาสวมบทบาทตัวละครตัวนี้ มันเป็นอีกมิติหนึ่งที่ทำให้เราเห็นภาพชัดขึ้น ความหมายของเพลงนี้เพิ่มขึ้น รวมถึงสื่อความรู้สึกของตัวละครได้ดีขึ้น

ตอนแรกตกใจ ไม่คิดว่าพี่ปรัชจะติดต่อมา เค้าบอกว่าชอบคาแรคเตอร์เรา ก่อนหน้านี้ก็มีติดต่อเข้ามา คือผมจะชอบกดดันตัวเอง เรากลัวเป็นภาระของทีมงาน แต่ต้องบอกว่าเป็นเกียรติด้วย เพราะเราก็ติดตามพี่ปรัชมานานแล้ว แล้วก็รู้สึกว่าดีใจมากๆ ที่ได้ร่วมเล่นเรื่องนี้

ความน่าสนใจของหนังที่ผมสัมผัสได้ ผมรู้สึกว่าอย่างแรกก็คือเป็นเรื่องที่พูดถึงชีวิตจริง พูดถึงความรักความรู้สึกของมนุษย์ ในจุดหนึ่งที่มันมีปัญหาเข้ามา แล้วก็อาจจะมีความรักเข้ามาแก้ไขได้ หรือเพลงในเรื่องนี้ ผมว่ามันเป็นซิกเนเจอร์มาก มันเป็นเพลงลูกทุ่งจริงๆ ซึ่งผมได้มีโอกาสได้ร้องเองด้วย บางคนอาจจะเคยฟัง บางคนอาจจะยังไม่เคย แต่เป็นมิติใหม่ครับ เรานำมาพรีเซ้นต์ในยุคของปัจจุบัน ในตัวละครปัจจุบัน ซึ่งผมว่ามันสามารถแตะใจคนดูร่วมสมัยได้เลยครับ"

ฟังเพลง "ความรักเจ้าขา" เวอร์ชั่น "นนท์ เดอะวอยซ์" ได้ที่

https://youtu.be/2qtzY0USWiw

วาเลนไทน์นี้ เตรียมหัวใจให้พร้อม เมื่อเพลงขึ้นให้รีบรัก กับ "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" 11 กุมภาพันธ์ 2559 ในโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้