ทีวีไกด์: ย่อตอนออนแอร์ละคร “ปดิวรัดา” วันที่ 27-28 ม.ค. 59 (ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 20.15 น.หลังข่าวภาคค่ำ ไทยทีวีสีช่อง3)

พุธ ๒๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๘:๒๔
ตอนที่ 5 วันพุธที่ 27 มกราคม 2559

หลังจากดวงสวาท (มิ้นท์) ประกาศตัวเป็นเมียกับศรัณย์ (เจมส์) แล้ว คุณหญิงแก้ว (พี่แหม่ม) ก็ขอร้องให้ ดวงสวาท และอรุณฤกษ์ (บอล อัศนัย) กลับไปพระนครซะ แต่ดวงสวาทคิดแผนการใหม่ไปเช่าบ้านอยู่ข้าง ๆ บ้าน ปลัด และได้เด็กรับใช้ชื่อจิ้มลิ้ม (แอมแปร์) มาคอยดูแลรับใช้ คุณหญิงแก้วเห็นท่าทางของดวงสวาทที่ต้องการจะ ทวงศรัณย์คืนแล้วก็ให้หนักใจ ได้แต่หวังว่าศรัณย์จะเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง ส่วนศรัณย์ที่พาริน (เบลล่า) เข้าไปในหมู่ บ้านเพื่อปรับความเข้าใจ ก็เริ่มจะเข้าใจกันมากขึ้นเพราะศรัณย์อยู่กับรินแบบเพื่อนตามที่รินต้องการ ทำให้รินวางใจ แถมรินยังทำตัวมีประโยชน์คอยพูดคุยกับชาวบ้าน และช่วยชาวบ้านทำงาน จนเป็นขวัญใจของบรรดาสาว ๆ ในหมู่ บ้าน ส่วนศรัณย์ก็ตามไปเฝ้าบ้านของพ่อเสือบาง (ต่อ เรืองฤทธิ์) เพราะต้องการจะสืบหาข่าว และสะกดรอยตามลูก น้องของเสือบางหาที่ตั้งชุมโจรของเสือขาว (ต็อก ศุภกรณ์) ให้ได้ ศรัณย์ตามจนเกือบจะรู้แต่ พวกเสือบางรู้ตัวซะ ก่อน ทำให้ศรัณย์คิดกลับเข้าเมืองเพื่อขอกำลังเสริม ระหว่างทางศรัณย์และริน ช่วยกันเก็บเมล็ดทานตะวัน ศรัณย์บอกให้รินช่วยกันปลูกทานตะวัน ปลูกความรักและความซื่อสัตย์อีกครั้ง แต่พอกลับถึงบ้าน ศรัณย์ก็เจอกับ เรื่องวุ่นอีกจนได้ เมื่อดวงสวาทมีเรื่องกับช่างที่กำลังต่อเติมบ้าน ทำให้ศรัณย์รีบเข้าไปดูด้วยความห่วงใย รินที่เห็น ศรัณย์เป็นห่วงดวงสวาทก็น้อยใจ และปฏิเสธที่จะเข้าไปยุ่งกับเรื่องราวความรักของดวงสวาทและศรัณย์อีก ส่วนอรุณฤกษ์ที่กลับไปพระนครยังไม่ทันไร ก็โผล่หน้ากลับมาอีก แถมยังบอกว่าจะมาเปิดร้านทองที่นี่ ศรัณย์ยิ่งเห็น ยิ่งหมั่นไส้ ทำท่าจะหาเรื่อง แต่รินก็ยังตึง ๆ ใส่ เลยสั่งแม่สาย (ท้อป ดารณีนุช) เก็บเสื้อผ้าริน ก่อนจะเอาตัวรินแบก ขึ้นบ่าพาเข้าหมู่บ้านทันที

ตอนที่ 6 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559

รินงอนหนัก ไม่พูดไม่จา โกรธกับสิ่งที่ศรัณย์ทำ ทั้งเรื่องดวงสวาท ทั้งเรื่องที่หาเรื่องแกล้งอรุณฤกษ์ และ เรื่องที่ชอบทำอะไรห่าม ๆ จนเธอขายหน้า ทำให้คุณโชติ (กระดุม) ต้องคอยปวดหัวเป็นล่ามให้สองคนผัวเมีย แต่เมื่อ ศรัณย์จะบอกถึงแผนการณ์จับโจรให้ทุกคนรู้ รินก็รีบอาสาตามทุกคนมาประชุมทันที ศรัณย์วางแผนให้แม่น้อย (จอย ชวนชื่น) แกล้งป่วยเพื่อให้นิ่ม (ส้ม เดอะซิงเกอร์) ลูกสาวตน และเมียของเสือบางออกมาเยี่ยม เพื่อสะกดรอย ตามแม้จะยินดีช่วยงาน แต่รินก็ยังงอนไม่เลิก พยายามอยู่ห่าง ๆ ไม่พูดไม่จา ศรัณย์ขอให้รินอวยพรก่อนจะไปจับโจร แต่รินยังมีทิฐิจึงไม่ยอมอวยพร ระหว่างที่ศรัณย์ไปตามจับเสือบาง เกิดการต่อสู้กับกลุ่มของตำรวจ และพวกเสือ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องล้มเจ็บ และ ตายหลายคน แต่ศรัณย์ก็ยังตามตัวเสือบางไม่ปล่อย ก่อนที่ทั้งคู่จะปะทะกันอย่างดุ เดือด ตัวต่อตัว แม้เสือบางจะมั่นใจในคาถาอาคมของตนขนาดไหน แต่ความดีที่ศรัณย์ยึดมั่น และตั้งใจจะปราบเสือ เพื่อประชาชนก็ทำให้เสือบางต้องตายลงอย่างสิ้นชื่อ ส่วนศรัณย์ก็ได้รับบาดเจ็บ ทางด้านรินพอรู้ว่ามีการปะทะกัน ก็ให้ห่วงสามี ยิ่งเมื่อไปพบสิ่งที่ศรัณย์เขียนข้อความไว้ในกระดาษ พับเป็นรูปต่าง ๆ เก็บไว้ในทุก ๆ ที่ของบ้าน รินก็ยิ่งเสียใจที่ไม่ได้อวยพรศรัณย์ก่อนจะออกไปจับโจร พอศรัณย์กลับมาแม้จะบาดเจ็บแต่ก็ยังไม่ตาย รินจึงรู้สึกดีใจ และโล่งใจอย่างบอกไม่ถูก แม้ที่ผ่านมารินจะพยายามอยู่ห่างและเลี่ยงที่จะผูกพันธ์กับศรัณย์ แต่ยิ่งทำก็ยิ่งทำให้ทั้งคู่ ผูกพันธ์กันอยู่ดี การตายของเสือบางทำให้นิ่มแค้นหนัก และประกาศจะแก้แค้นแทนเสือบางให้ได้ ส่วนศรัณย์ก็เจอ คำสั่งย้ายกลับพระนคร เพราะเหตุที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตายหลายนาย ทำให้ดวงสวาทได้ทีแสดงตัวเองว่าเป็นเมียของ ศรัณย์เข้าทางผู้ใหญ่เพื่อขอร้องให้ศรัณย์ไม่ถูกย้าย ศรัณย์ทำหน้าไม่ถูกที่ดวงสวาทบอกว่าเป็นเมีย ส่วนรินเมียตัวจริง กลับไปอยู่ในครัว ศรัณย์ไม่มีจังหวะแก้ไขข้อเข้าใจผิด ทำให้รินนึกน้อยเนื้อต่ำใจในฐานะของตัวเอง เมื่ออรุณฤกษ์มา ชวนกลับพระนครเพื่อร่วมงานแต่งบารนี (ดาว พิมพ์ทอง) และคุณพณิช (เอ พศิน) รินจึงไปทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest