“น้องมายด์ เด็กดอย” แฮปปี้เลี้ยงลูกสาว “น้องใยไหม” วัย 5 เดือน ไม่หวั่นคนมองท้องก่อนแต่ง

ศุกร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๖
เพิ่งประกาศแต่งงานไปไม่นาน ท่ามกลางความสงสัยว่า "ท้องก่อนแต่งหรือเปล่า" เพราะตัดสินใจแต่งงานเร็วเหลือเกิน สำหรับ "น้องมายด์ ป่วนเมือง" หรือ "บุณย์พัชรี แสงทองวีรกุล" เด็กดอยในตำนาน ล่าสุดมีข่าวดีเป็นคุณแม่เต็มตัว เพิ่งคลอดลูกสาวสุดน่ารัก "น้องใยไหม" วัย 5 เดือน ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจแบบเต็มๆ ในรายการ "จุดเดือด" ทาง "ช่อง 2" บันเทิงมาเต็ม (หมายเลข 38) โดยพีธีกรคู่เดือด "อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ" และ "โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา" ร่วมด้วย "ฝัน-ครุสุดา วันมา" ทำหน้าที่พิธีกร

ตอนนี้น้องใยไหมอายุเท่าไหร่แล้ว ?

"4 เดือน ย่าง 5 เดือนแล้วค่ะ"

รู้ตัวว่าตั้งท้องตอนไหน ?

"มาเริ่มตรวจหลังแต่งงานไปแล้วค่ะ(แต่งงานมีนาคม 2558) รู้ว่าแปลกๆ แล้วนะ ช่วงนั้นเราทำงานหนักมาก ตอนที่คุยกันเรื่องแต่งงานเราก็ยังรับงานอยู่ตลอด บินไปใต้ ขึ้นเหนือล่องใต้ตลอดเลย แล้วก็มีเคลียร์เรื่องงานแต่งงานด้วย ทำเองหมดเลยทั้ง 2 คน ไม่มีเวลาได้เอะใจหรืออะไรเลย พอหลังแต่งงาน พูดตรงๆ เลยเราก็ปั้มกันมาก่อนแต่งงานแล้วค่ะ เรารู้อยู่แล้วได้แต่งชัวร์ก็ตั้งใจ ตั้งใจมากๆ เลยค่ะ เพราะว่าบ้านแฟนพ่อแม่ก็อายุมากขึ้น เขาบอกว่าให้รีบมีนะ เขายังเลี้ยงหลานไหว ถ้าเขาอายุมากกว่านี้ ถ้าเรามีช้ากว่านี้เขาจะเลี้ยงไม่ไหวแล้ว เดี๋ยวเราจะเหนื่อย ในเมื่อเขาเสนอมาให้เรา เราก็อยากมีลูกอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบเราก็โอเคถ้ามีก็ขอให้ติด ถ้าติดก็ติดเลยนะ ลุ้นเลย พอหลังแต่งงานตรวจพอรู้ว่าติดก็ไปหาหมอ ที่บอกว่าไม่ได้เอะใจก็คือว่ามีคนทักว่าอ้วนขึ้นนะ แต่ก็ไม่ได้เอะใจว่าประจำเดือนไม่มา แต่หนูไม่แพ้ท้องใดๆ เลย ไม่อ้วกไม่เหม็น กินปกติ เลยไม่รู้ว่าท้องไม่ท้อง แล้วงานก็ยุ่งด้วย ไม่ได้สังเกตุอะไรตรงนั้น แต่พอตรวจปุ๊บไปหมอหมอก็บอกตั้งครรภ์แล้วนะคะ ไม่แน่ใจว่ากี่เดือน แต่ติดเร็วเหมือนกัน หลายเดือนอยู่นะ"

กับคำที่ว่าท้องก่อนแต่ง ?

"ตอนแรกคือเราไม่รู้เนาะ เราก็ยืนยันว่าไม่ได้ท้องก่อนแต่ง แต่พอหลังจากแต่งงานปุ๊บ อุ้ยมันติดแล้วอะ ติดก่อนหน้านั้นคือเราก็ไม่รู้เนาะ เพราะเราก็ให้สัมภาษณ์ไป เรามั่นใจตอนนั้นเราไม่ได้ท้องแน่นอน แต่ตอนที่เขามาขอเราแต่งงานเราไม่ได้ท้องแน่นอน พอหลังแต่งงาน เพราะเราปั้มมาแล้วใช่ไหมคะ เราก็ไม่คิดว่าจะติดเร็ว เพราะเราเห็นคนอื่นเขาบอกว่ามีลูกยาก ไม่มีลูกเลย ปล่อยมา 2 ปี ยังไม่ติดแต่พอไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นเพราะเราอายุยังน้อย มดลูกแข็งแรงมาก ดีแล้วที่มีลูกระหว่างช่วงอายุ 20-25 กำลังดี อย่างช้าสุดคือ 25 ถ้าเลย 25 ไปแล้วหมอบอกว่าเด็กจะมีสิทธิ์เป็นออทิสติกมาก"

สรุปคือท้องก่อนแต่งไหม ?

"ก็คิดว่าน่าจะติดก่อนค่ะ(หัวเราะ)"

คลอดก่อนกำหนด ?

"เพราะว่าลูกตัวใหญ่กว่าคุณแม่ แล้วก็น้ำคร่ำน้อยเกือบจะติดตัวลูกแล้วค่ะ คือไปหาหมอเที่ยง 4 โมงเย็นผ่าเลยค่ะ"

มีลูกแล้ว รู้สึกยังไง ?

"อบอุ่นมากเลยค่ะ ครอบครัวเป็นครอบครัวจริงๆ ปกติแฟนหนูเขาก็จะเป็นคนที่ค่อนข้างติดเพื่อนเหมือนกันนะ ผู้ชายเนาะก็ชอบไปกินไปเที่ยวกับเพื่อน แต่เขาก็เอาเราไปด้วยทุกที่นะ แต่พอมีลูกเขาทำอะไรเขาจะคิดถึงหน้าลูกเป็นอย่างแรก"

ติดตามรายการ "จุดเดือด" ได้ทาง "ช่อง 2" บันเทิงมาเต็ม (หมายเลข 38) ทุกวันจันทร์-อาทิตย์เวลา 9.30/16.00/21.30 น. และติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?