ทีวีไกด์: เรื่องย่อตอนละคร ดอกไม้ใต้เมฆ ออกอากาศวันที่ 29-31 มกราคม เวลา 20.20 น. ช่อง 3

ศุกร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๓๓
ย่อตอน 14 (ออกอากาศวันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2559 )

ธาวินมาช่วยเหมยและลีโอไว้ได้ทันก่อนถูกบูรพาสมิงทำร้าย และพาหนีไปซ่อนตัวที่กองกำลังลับในป่าชายแดนเวียงพะเนิน ลีโอเจ็บหนัก ได้แทนช่วยชีวิตไว้ บูรพาสมิงขัดแย้งกับนายพลอินทรีอย่างรุนแรงเรื่องการบริหารบ้านเมือง นายพลอินทรีต้องการควบคุมอำนาจของนายพลภูผา ด้วยการเอาตัวเจ้าชายธาวินกลับมาเป็นหุ่นเชิด เหมยดูแลลีโอที่เจ็บจนธาวินหึงที่เหมยพยายามผลักไสเขา เฮียโชคโดนเจ๊ง้อต่อว่าเรื่องที่รังเกียจเด็กในคณะอย่างวิน จนหายออกจากบ้าน จำปา หมิง อาหยางออกตามหานายพลกามินตั้งใจปล่อยให้เหมยกลับเมืองไทย ลูกน้องบูรพาสมิงตามไล่ยิงเหมยกับลีโอกลางป่า ธาวินมาช่วยก่อนนำกำลังเข้าบุกช่วยพ่อจากคุกวังใต้เมฆได้สำเร็จ

คำคม

เหมย : คุณไม่มีสิทธิ์ตัดสินความผิดใครด้วยปืน

ธาวิน : บางปัญหาต้องใช้สมองมากกว่าอารมณ์ จะได้ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

เจ๊ง้อ : ฟ้ากำหนดโชคชะตามาทดสอบชีวิตคน

ย่อตอน 15 (ออกอากาศวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2559 )

เจ้าชายธาวินไม่เห็นด้วยที่เจ้าสัตยาตัดสินโทษให้ปล่อยนายพลอินทรี แต่เจ้าสัตยาเห็นแก่การบริหารบ้านเมือง ที่จำเป็นต้องมีเสนาบดีมีความสามารถอย่างนายพลอินทรีช่วยไประยะหนึ่งก่อนเจ้าชายธาวินพาเหมยมาหาเจ้าสัตยา เจ้าสัตยาปล่อยให้ธาวินมีความสุขกับเหมย แต่เมื่อเจ้าชายธาวินพูดเรื่องแต่งงานกับเหมย เจ้าสัตยาไม่อนุญาตเพราะเจ้าชายต้องแต่งงานกับคนเวียงพะเนินเหมือนกันดาราเลิศรีบสนับสนุนหลานสาว พรีน ให้เป็นเจ้าสาว ธาวินพาจำปา หมิง อาหยางมาหาเหมยจำปาเจอลีโออีกครั้งก็สำนึกผิด แต่จำปาไม่รับคำขอโทษของลีโอ เหมยเศร้าเรื่องที่พรีนจะแต่งงานกับเจ้าชายธาวิน ก็ตัดสินใจกลับกรุงเทพเพื่อไม่ให้เป็นปัญหากับเจ้าชายอีก

คำคม

ธาวิน : การมีผู้นำที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว จะทำให้บ้านเมืองพินาศ

ธาวิน :คนทุกคนควรมีสิทธิ์เลือกแต่งงานด้วยความรัก ไม่มีชนชั้น เชื้อชาติมาเป็นอุปสรรค

ธาวิน :ถึงหน้าที่จะเปลี่ยน แต่หัวใจไม่เปลี่ยนง่ายๆ

เหมย : ความไว้ใจทำให้เรามองข้ามความจริง

ย่อตอน 16 (ตอนจบ วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2559 )

ธาวินมากรุงเทพกับพรีน และพบเฮียโชค เฮียโชคยอมรับความรักของธาวินกับเหมยแล้ว แต่เหมยไม่อยากทำให้เจ้าชายเดือดร้อนและทะเลาะกับพ่อ ธาวินยืนยันจะพาเหมยกลับไปวังใต้เมฆให้ได้ ลีโอถูกแอนตี้จนคิดโดดตึก แต่ทุกคนมาห้าม เฮียโชคพูดให้ลีโอคิดรักชีวิตและกลับตัว ธาวินใช้หนี้ให้เฮียโชคทั้งหมด เหมยโกรธ ทำงานหาเงินจะคืนธาวิน แต่ธาวินร่วมมือกับหมิง จำปา อาหยางพาเหมยกลับมาวังใต้เมฆอีก ขณะที่ดาราเลิศกับเจ้าสัตยาเตรียมงานแต่งงานของพรีนกับเจ้าชาย ระมิงค์เมืองเป็นไส้ศึกให้คนของพ่อลี่ชายเข้ามาจับเจ้าสัตยากับเหมยไป เจ้าชายธาวินกับแทนบุกไปช่วย กวาดล้างพวกทรยศ เหมยเอาตัวบังกระสุนแทนเจ้าสัตยา ธาวินเฝ้าจนเหมยฟื้น เจ้าสัตยามอบตำแหน่งประชาชนกิตติมศักดิ์ให้เหมยและครอบครัว ทำให้เหมยได้แต่งงานกับเจ้าชายและเบ่งบานเป็นดอกไม้สวยที่สุดของวังใต้เมฆ

คำคม

เหมย : ไม่ว่านานแค่ไหน เหมยจะรักวินคนเดียว

ธาวิน : ผมไม่ได้สั่งคุณด้วยคำสั่งเจ้าชาย แต่ผมสั่งคุณด้วยหัวใจของผม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ