“หมอปลา มือปราบสัมภเวสี”ฉะแหลก “ลูกเทพ” ซัดคนบูชามี “เงิน” และ “โง่”

จันทร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๖:๒๕
โด่งดังจากการปลดปล่อยดวงวิญญาณที่ถูกฆาตกรรม สำหรับ "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" ที่วันนี้ออกโรงฉะ "ลูกเทพ" ยันไม่มีจริง แค่หากินเองยังไม่ได้ จะช่วยอะไรใครได้ ซัดแรงคนที่บูชาต้อง "มีเงิน" และ "โง่" เป็นเพียงแค่ความ "งมงาย" ในรายการ "จุดเดือด" ทาง "ช่อง 2" บันเทิง มาเต็ม (หมายเลข 38) โดยพีธีกรคู่เดือด "อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ" และ "โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา" ร่วมด้วย "ฝัน-ครุสุดา วันมา" ทำหน้าที่พิธีกร

หลายคนสงสัยคุณคุยกับผี ติดต่อสื่อสารกับวิญญาณได้จริงๆ เหรอ ?

"ส่วนใหญ่ผมจะสัมผัสมากกว่า สัมผัสกับพวกดวงวิญญาณ อย่างเช่นคนที่มาหา เขามีอาการเจ็บป่วยไม่มีสาเหตุ ต้องรักษายังไง ผมจะเน้นเรื่องการรักกษา การช่วยเหลือคนที่เจ็บไข้ได้ป่วย หรือว่าคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย อยู่แล้วมันไม่มีความสุข ประมาณนั้นครับ"

คุณสื่อสารกับเขาได้ ?

"สื่อสารครับ แต่ไม่ได้เน้นตรงนั้น เน้นช่วยเหลือคนที่มีชีวิตมากกว่า อย่างเรื่องของวิญญาณจะช่วยเขาปลดปล่อยมากกว่า"

มองเห็น ?

"มันจะเห็นแค่บางครั้ง ไม่ได้เห็นทุกครั้ง แต่สัมผัสตลอดเวลาครับ ถ้าเจอพวกดวงวิญญาณจะสัมผัสตลอด"

เวลาสัมผัสรู้สึกยังไง ?

"น้ำตาจะไหล หาว แล้วก็จะอาเจียนออกมาครับนั่นคือการสัมผัสกับดวงวิญญาณครับ แต่ว่าถ้าเป็นดวงวิญญาณที่เขาหลุดพ้นแล้ว ผมก็ไม่สามารถสัมผัสได้ แต่ว่าถ้าเป็นพวกสัมภเวสีเร่ร่อนที่กลั่นแกล้งมนุษย์เนี่ยผมจะเริ่มสัมผัสได้ครับ"

ล่าสุดฉะแรงเรื่องลูกเทพ ?

"เขาบอกว่าลูกเทพก็ต้องหาต้นตอว่าพ่อแม่ของเทพมันชื่ออะไร คือใคร ชื่ออะไร แล้วโรงพยาบาลไหนทำคลอดไอ้ลูกเทพ แล้วเทพมันมีน้ำอสุจิเหรอพี่ มันก็ไม่มีเพียงแต่พวกบรรดาหมอดู หรือว่าพวกเจ้าของพิธีกรรมก็แอบอ้างว่าเป็นลูกเทพ แต่ถามว่าพ่อแม่เทพอยู่ที่ไหน ไปผสมพันธุ์กันที่ไหน ถ้ามองมุมกลับกันมันบอกเป็นลูกเทพ แสดงว่าต้องมีเทพตัวผู้กับเทพตัวเมีย 2 ตัวใช่ไหมพี่ หลงรักกัน แล้วก็จูงมือกันเข้าโรงแรม ลืมกินยาคุมเลยตั้งท้องจริงไหมครับ"

คุณไม่เชื่อว่าลูกเทพมีจริง ถูกไหม ?

"มันไม่มีจริงหรอกครับพี่ มันเป็นแค่กุศโลบายเพื่อจะขายของให้กับคนที่ว่างมงายซื้อไปแล้วก็หมดเงินหมดทอง"

บางคนเขาก็บอกดีขึ้นจริง รวยขึ้นจริง ?

"คนที่รู้สึกรวยขึ้น หรือดีขึ้นมันไม่มีทางเกิดขึ้นหรอกครับ ถ้าเราไม่ขยันทำมาหากิน ไอ้สิ่งพวกนี้มันแค่เอามาโชว์ว่าเรารับมาแล้วมันจะร่ำระรวยแต่ความจริงมันไม่ใช่ คนที่ร่ำ คนที่รวยเนี่ยก็คือคนที่ปลุกเสกแล้วก็คนที่ขายครับ ตอนนี้ประเทศจีนรวยมากเลยนะครับพี่ เพราะมีการสั่งออเดอร์เพิ่มขึ้นมาก เพราะไอ้ลูกเทพเกิดขึ้นนี่แหละครับ"

คุณสัมผัสได้ เคยเห็นลูกเทพไหม ?

"ผมก็เห็นแค่มันเป็นตุ๊กตายาง ตุ๊กตาพลาสติกที่คนไปอุ้มกันแค่ยนั้น แล้วถามว่าข้างในมันมีอะไรไหม มันก็ไม่มีอะไรหรอกครับพี่ เพียงแต่ว่าอาจจะมีอักขระยันต์ปลุกเสกเพื่อเสนอขายให้ลูกค้าลูกเทพองค์นั้นให้มีราคาสูงขึ้นแค่นั้นเอง แค่ลูกเทพพี่ครับมันยังไม่มีปัญหาหาอะไรกินเองได้เลย แค่เอาตั้งไว้แล้วพี่ไปนอนในห้องมันจะเดินตามได้ไหมมันก็เดินตามไม่ได้ แต่คนก็ยังสร้างกระแสว่าเทพมาช่วย จะช่วยอะไรพี่ตัวเองนั่งอยู่ท่าไหนก็อยู่ท่านั้น"

ออกมาแรงขนาดนี้ ไม่กลัวคนที่ศรัทธาจะโจมตี ?

"พี่ครับเมื่อเราพูดความจริง ผมไม่เคยกลัวหรอก เพราะเราพูดความจริง ทุกอย่างมันต้องพิสูจน์ พุทธศาสนาสอนให้เราเป็นคนดี วิทยาศาสตร์สอนให้เรามีเหตุและผล เราต้องเอา 2 อย่างมาให้ผสมผสานใช้ในการดำเนินชีวิต ไม่ใช่ใครบอกว่าดีก็ไปรับ ใครบอกว่ารับแล้วจะรวยก็ไปรับมันต้องดูเหตุและผลตรงนั้น ถามว่ากลัวไหมไม่กลัวหรอกครับพี่เพราะผมพูดความจริง ความจริงเป็นสิ่งไม่อายพี่ เป็นสิ่งที่ไม่น่าละอายเลยพี่"

ดูถูกศรัทธาคนอื่น สร้างกระแสให้ตัวเอง ?

"ผมไม่เคยสร้างกระแสให้ตัวเอง ผมพูดตามความเป็นจริง ตอนนี้สังคมมันแย่มากแล้วครับ ทำไมถึงต้องเอาตัวนี้มาบูชา ทำไมต้องกราบไหว้แล้วมันรวยตรงไหนพี่ แล้วถามว่าบูชาเพื่ออะไร คำว่าที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมันไม่ใช่เอาตุ๊กตามาอุ้ม แต่สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคือการประกอบคุณงามความดี เพื่อเอาความดีตรงนั้นเป็นภูมิคุ้มกันตัวเรา เราไปไหรเราก็สบายใจ เพราะเราไม่ได้สร้างกรรมชั่ว กรรมเลวไว้ เราสร้างแต่กรรมดี ตรงนั้นแหละครับคือที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ พุทธศาสนาก็สอนมาแบบนี้ครับ"

เอาจริงๆ เรารู้สึกยังไง ?

"คนที่บูชาลูกเทพต้องมีเงิน แล้วก็โง่ด้วยพี่ ถ้าไม่โง่ และไม่มีเงินทำไม่ได้หรอก แล้วอีกอย่างบางคนคือไม่มีอะไรนะพี่ อยากสร้างกระแสไง เพราะสมัยนี้ไอ้ยุคโซเชี่ยลก็ไปโพส อยากจะเด่น อยากจะดัง"

คุณออกมาอย่างนี้เพื่ออะไร ?

"เพื่อเตือนสติคนพี่ เตือนสติว่าเราศาสนาพุทธ"

คุณก็ได้ผลประโยชน์ ?

"ผมไม่เคยได้ผลประโยชน์เลยพี่"

การได้มาออกสื่อนี่ไง ?

"ออกสื่อผมได้อะไรพี่ ก็ไม่ได้อะไร"

ได้เงิน ได้คนรู้จัก ?

"คนก็รู้จักผมอยู่แล้ว ผมไม่ได้โหนกระแส รายการโทรไปหาผม ผมก็เล่นตัวด้วยนะพี่ ช่วงบ่ายผมไม่ว่าง ผมว่างช่วงหลัง 6 โมงเย็นเพราะว่าผมต้องรักษาคนป่วยไงพี่ จะออกหรือว่าไม่ออกไม่ใช่สไตล์ผมอยู่แล้ว ถ้าหากว่ารายการตรงกับเวลาที่ผมว่าง ผมก็ออกได้ แต่ว่าอาจจะเป็นคนอื่นก็ได้ เพราะคนอื่นเขาออกอยู่แล้วพรีเซ็นต์ตัวเองเยอะแยะจริงไหมครับ แต่ผมไม่ใช่ ถ้าว่างผมออก ถ้าไม่ว่างผมไม่ออก คนติอด่อผมออกรายการเยอะ ถ้าตรงเวลาที่ผมว่าง วันพระ หรือหลัง 6 โมงเย็น ผมโอเคพี่ ผมออกให้ได้ แต่ถ้าช่วงเวลาที่ผมช่วยเหลือคนผมไม่ออกนะครับ"

ติดตามรายการ "จุดเดือด" ได้ทาง "ช่อง 2" บันเทิงมาเต็ม (หมายเลข 38) ทุกวันจันทร์-อาทิตย์เวลา 9.30/16.00/21.30 น. และติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4