Movie: LITTLE BOY เพราะรัก...ทุกสิ่งจึงเป็นไปได้

จันทร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๙:๓๒
กำกับการแสดง อเลฮานโดร มอนเตเวอร์เด

นักแสดง เจคอบ ซัลวาที, เอมิลี วัตสัน, เควิน เจมส์, ไมเคิล ราพาพอร์ต

ประเภท ดราม่า-คอเมดี้

ประเทศ อเมริกา-เม็กซิโก / ความยาว 99 นาที

กำหนดฉาย 18 กุมภาพันธ์ 2016

เพพเพอร์ ฟลินท์ บัสบี (เจคอบ ซัลวาที) เกิดมาตัวเล็กมากๆ จนใครต่อใครในเมืองก็บอกว่าเด็กน้อยเกิดมาเป็นคนแคระ แต่พ่อของเขาไม่เชื่อแบบนั้น พ่อเรียกเพพเพอร์ว่า "ลิตเติ้ล บอย"

เมื่ออายุได้ 7 ขวบ สหรัฐอเมริกาประกาศสงครามกับญี่ปุ่น พ่อของเพพเพอร์ถูกเกณฑ์ ไปร่วมรบในสมรภูมิสงครามโลกครั้งที่ 2 ข่าวลือกันว่า ใครที่ไปร่วมรบจะไม่มีวันได้กลับมา เพพเพอร์กระวนกระวายใจว่าคนที่เขารักมากที่สุดในโลกจะหายสาบสูญไปตลอดกาล

วันหนึ่งเพพเพอร์ได้บังเอิญไปเห็นข้อความในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล "เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าท่านมีความเชื่อเท่าเมล็ดมัสตาร์ดเมล็ดหนึ่ง ท่านจะสั่งภูเขานี้ว่า `จงเลื่อนจากที่นี่ไปที่โน่น' มันก็จะเลื่อน และไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้สำหรับท่านเลย" เพพเพอร์จึงบอกตัวว่า จะต้องเชื่อว่าพ่อจะต้องกลับมา

แต่พ่อก็ยังไม่กลับมา...

หลวงพ่อโอลิเวอร์ (ทอม วิลคินสัน) บอกกับหนูน้อยเพพเพอร์ว่า ความเชื่อจะไม่มีทางเป็นไปได้จริงเลย หากจิตใจยังเต็มไปด้วยความเกลียดชัง หลวงพ่อแนะนำให้เพพเพอร์เข้าไปผูกมิตรกับ คุณฮาชิโมโต้ (แครี่ ฮิโรยูกิ ทางาวะ) ชายชาวญี่ปุ่นที่กำลังโดนชาวเมืองรังเกียจเพราะเรื่องสงคราม หลวงพ่อบอกว่า เมื่อใดที่เราเอาชนะความเกลียดได้ ปาฏิหาริย์จะปรากฏ

แรกทีเดียว เพพเพอร์ก็ไม่ชอบคุณฮาชิโมโต้เหมือนกับคนอื่นๆ แต่เมื่อได้ทำความรู้จัก มิตรภาพอันงดงามก็ค่อยๆ เบ่งบาน และเมื่อนั้นเอง...เพพเพอร์ก็เฝ้ารอว่า สักวันหนึ่ง ปาฏิหาริย์จะนำพ่อกลับมา

เกร็ดภาพยนตร์

1. Little Boy เป็นผลงานกำกับของ อเลฮานโดร มอนเตเวอร์เด ผู้กำกับชาวเม็กซิกัน ที่เคยโด่งดังมาจากหนังขวัญใจผู้ชมเรื่อง Bella ในปี 2006 มอนเตเวอร์เด เล่าว่าเขาเขียนบทหนังเรื่องนี้ เพราะอยากทำหนังครอบครัวที่เด็กดูได้ และผู้ใหญ่ก็ดูสนุก หนังจึงมีส่วนผสมของเรื่องหนักๆ แบบผู้ใหญ่ และมุมมองใสๆ แบบเด็ก ถึงแม้บางส่วนของหนังจะเกี่ยวข้องกับปาฏิหาริย์ ความเชื่อ และศาสนา มอนเตเวอร์เดบอกว่า เขาทำหนังเรื่องนี้เพื่อเชิดชูคุณค่าของความรักที่มนุษย์มีต่อมนุษย์ด้วยกันมากกว่า

2. นักแสดงตลกชื่อดัง เควิน เจมส์ ได้อ่านบทหนังเรื่องนี้และตกหลุมรักทันทีเมื่ออ่านจบ เขาโทรบอกเอเยนต์ของเขาว่า เขาต้องการเล่นหนังเรื่องนี้ แม้ไม่ได้ค่าตัวแม้แต่เหรียญเดียวเขาก็ยอม สุดท้าย เควิน เจมส์ได้มารับบท คุณหมอฟ็อกซ์ ในเรื่อง

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://www.youtube.com/watch?v=b_BdzqsIX6A

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4