“นุ้ย สุจิรา” ชีวิตนี้ขอทุ่มเทเพื่อลูก ยอมเบรคละครทิ้งเงินก้อนโต

จันทร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๘:๒๖
แม้ว่าจะมีงานละครรุมเข้ามาอย่างมากมายแต่สาว "นุ้ย"สุจิรา อรุณพิพัฒน์ พิธีกรสาวรายการ "ปากโป้ง" ทางช่อง8 ก็ตัดสินใจที่จะทิ้งงานทิ้งเงินเพื่อเอาเวลามาทุ่มเทกับการเลี้ยงลูกสาวน้อง "รดา สิรดา" วัย 5 เดือน อย่างเต็มที่จนทำเอาหลายคนคิดสาวนุ้ยจะทิ้งวงการเลยหรือเปล่า โดยคุณแม่มือใหม่เล่าว่า

"งานละครตอนนี้ก็มีติดต่อเข้ามา แต่นุ้ยคิดว่าคงพักอีกนานเลย และก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่านที่ติดต่อละครมาเยอะมาก ถามว่านุ้ยพร้อมจะเล่นหรือยัง รับละครได้ยัง อะไรแบบนี้ แต่นุ้ยอยากทุ่มเทให้กับการเลี้ยงลูกก่อน ก็ปฎิเสธไป เพราะนุ้ยเลี้ยงลูกเอง ไม่มีพี่เลี้ยง น้องรดา 5 เดือนเอง เขาติดนุ้ยมาก ทำให้ถ้าเราต้องไปถ่ายละครทั้งวันอาจจะไม่ได้ กลัวไปเป็นภาระกองละคร เลยอยากพักงานละครไปก่อน เมื่อเราพร้อมแล้วค่อยรับดีกว่า ส่วนเรื่องเงินก็เสียดาย แต่เราเลือกที่จะเลี้ยงลูกก่อนดีกว่า ส่วนงานอีเว้นท์รับบ้าง แต่เป็นช่วงกลางวัน ถ้านุ้ยมาออกงานอีเว้นท์สักสองชั่วโมง ก็จะมีคุณแม่คอยดูแลให้ แล้วพอนุ้ยทำงานเสร็จก็รีบกลับไปดูแลต่อ คือตอนนี้เราเลยเลือกเลี้ยงลูกเป็นหลัก งานก็มาจัดสรรเวลาเอา ไม่ให้เบียดเบียนกับลูก" ตอนนี้พัฒนาการน้องรดาเป็นอย่างไร? "สำหรับน้องรดาเลี้ยงไม่ยากเลย นุ้ยเป็นห่วงลูกทุกอย่างเรื่องความสะอาด สุขภาพ เราอยากให้เขาได้รับแต่สิ่งที่ดีจริง ๆ บอกตรง ๆ เลยว่าตอนนี้เลยมีความสุขมาก ที่เลือกเลี้ยงลูกเอง คือเราเลี้ยงเองเลยมีความโชคดีอยู่อย่างหนึ่งคือ นุ้ยได้เห็นพัฒนาการของเขาเรื่อย ๆ ตั้งแต่เขายิ้ม หัวเราะ เราดีใจที่เป็นคนได้เห็นทุกการเติบโตของเขาเป็นคนแรก" ได้ข่าวมาว่ามีคนติดต่องานให้น้องรดาไปโชว์ตัว? "มีค่ะ มีให้ไปโชว์ตัว นุ้ยก็จะบอกว่าตอนนี้ยังไม่ได้ เขายังเล็ก ถ้าไปในงานอีเว้นท์คนเยอะ ๆ ภูมิคุ้มกันเขายังไม่เต็มที่ เพราะฉีดวัคซีนยังไม่ครบเลย เพิ่ง 5 เดือนเองเลยยังรับไม่ได้ นุ้ยเคยถามคุณหมอ เขาบอกต้อง 1 ขวบถึงจะให้รับงาน" เลือกงานให้น้องยังไง? เน้นดูแลสุขภาพ เราไม่ค่อยอยากมาเจอแสงเยอะ ๆ นาน ๆ ถ้าถึงตอนนั้นจริง ๆ คงต้องเลือกดูอีกทีค่ะ" แล้วพี่ปอนด์เห่อลูกไหม? "บางทีพี่ปอนด์เขาทำงานหนัก ก็มีที่ไม่ค่อยได้เจอลูก คือพี่ปอนด์เขาก็จะคุยนะว่าแบบ เนี่ยปอนด์ตั้งรูปลูกเป็นแบล็คกราวน์มือถือเลย แล้วก็เปิดรูปลูกดูบ่อยมาก ๆ เลย แล้วนุ้ยก็คิดในใจ นี่เห่อแล้วใช่ไหม (หัวเราะ) คือการแสดงออกของเขาอาจจะไม่เหมือนกัน แต่เขาก็เต็มที่ค่ะ ตอนที่นุ้ยอยู่ที่โรงพยาบาลเขาก็ทำหน้าที่ได้ดี ไปเรียนอาบน้ำให้ลูก คือก็ช่วยกัน ถ้าให้ทำอะไรเขาก็จะทำให้ตลอด เขาบอกว่าเขาก็ไม่เคยเลี้ยงเด็ก แต่ถ้าอยากให้ทำอะไร หรืออยากได้อะไรให้บอก เขาจะเป็นฝ่ายสนับสนุนและหามาให้ค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ