ปู ไปรยา – ก้อง สหรัถ แท็คทีมเพื่อนดารา ร่วมขับเคลื่อนน้ำใจไทยสู่ผู้ลี้ภัย ในโครงการ “Namjai for Refugees” มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR

พฤหัส ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๔:๒๕
จัดงานเปิดตัวกันไปอย่างอบอุ่นกับโครงการ "Namjai for Refugees" มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR โดยมีผู้ใจบุญจากแวดวงศิลปะและบันเทิงไทยร่วมงานอย่างคึกคัก นำทีมโดย ปู ไปรยา สวนดอกไม้, ก้อง สหรัถ สังคปรีชา และโหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ ซึ่งแต่ละท่านไม่ได้มาคนเดียวแต่ชวนเพื่อนๆ มาร่วมทำภารกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในประเทศไทยด้วย

โครงการ "Namjai for Refugees" มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR เกิดขึ้นจากความเชื่อในพลังน้ำใจของคนไทย โดยศิลปินแต่ละท่านชักชวนเพื่อนสนิทมาสร้างสรรค์ผลงานพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นบทเพลง ภาพยนตร์สั้น หนังสือประกอบภาพ และการออกแบบแฟชั่น เพื่อใช้ระดมทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในประเทศไทย โดยแบ่งออกเป็น 4 ภารกิจ ดังนี้

ทีมปู-สัญชัย ประกอบด้วย ปู ไปรยา สวนดอกไม้ นักแสดงหญิงและนางแบบชื่อดัง ร่วมกับ สัญชัย จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล ดีไซเนอร์ชื่อดังเจ้าของแบรนด์ SANCHAI สร้างสรรค์เสื้อยืดลายพิเศษจำนวนจำกัด เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของหญิงผู้ลี้ภัยที่สูญเสียและมีบาดแผลทางจิตใจ

ทีมก้อง-แว่น ประกอบด้วย ก้อง สหรัถ สังคปรีชา ศิลปินและนักร้องชื่อดัง ร่วมกับ แว่น จักราวุธ แสวงผล นักแต่งเพลงมากความสามารถ สร้างสรรค์บทเพลงพิเศษเพื่อผู้ลี้ภัย

ทีมซันนี่-มุก ประกอบด้วย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ พระเอกขวัญใจชาวไทย ร่วมกับ มุก ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ ผู้กำกับซิทคอมชื่อดัง ร่วมสร้างสรรค์วิดีโอคลิปเกี่ยวกับแนวคิดที่ว่าน้ำใจส่งต่อให้กันได้

ทีมโหน่ง-แป้ง ประกอบด้วย โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ นักเขียนและบรรณาธิการชื่อดังผู้ก่อตั้งนิตยสาร A Day ร่วมกับ แป้ง ภัทรีดา ประสานทอง นักวาดภาพประกอบมากฝีมือ สร้างสรรค์หนังสือเล่มพิเศษสำหรับบอกเล่าเรื่องราวของผู้ลี้ภัย

โดยภารกิจของทั้ง 4 ทีมนั้น มีเป้าหมายเพื่อเชิญชวนเหล่าผู้สนับสนุนชาวไทยเข้าร่วมทีมโดยการบริจาคอย่างต่อเนื่องผ่าน www.unhcr.or.th ซึ่งทุกการบริจาคนั้นจะนำไปปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของผู้ลี้ภัยในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ลี้ภัยหญิงและเด็กที่อาศัยอยู่ในค่ายพักพิงชั่วคราวบริเวณชายแดนไทย-พม่ามานานกว่า 30 ปี

ปู ไปรยา สวนดอกไม้ กล่าวว่า "ทุกวันนี้วิกฤตการณ์ผู้ลี้ภัยที่เกิดขึ้นทั่วโลก ปรากฏอยู่ตามหน้าสื่อต่างๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราในฐานะชาวไทยสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ลี้ภัยในประเทศเราได้ โดยภารกิจของปูและคุณสัญชัยคือการบอกเล่าเรื่องราวของหญิงผู้ลี้ภัย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ประสบชะตากรรมสูญเสียบุคคลคนในครอบครัวจากภัยสงคราม ความขัดแย้ง หรือการประหัตประหารในบ้านเกิด โดยผู้หญิงเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลเพื่อให้สามารถยืนหยัดเพื่อครอบครัวได้อีกครั้ง ปูจึงอยากเชิญชวนทุกท่าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมปูและคุณสัญชัยเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงเหล่านี้ ผ่านการบริจาคอย่างต่อเนื่องทาง www.unhcr.or.th. และติดตามความคืบหน้าของภารกิจเราได้ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้เช่นกันค่ะ"

ด้าน ก้อง สหรัถ สังคปรีชา กล่าวเสริมอีกว่า "ผมและคุณแว่น นักแต่งเพลงคู่ใจจะช่วยกันใช้ความพยายามทั้งหมดที่มีในการถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ลี้ภัยผ่านบทเพลงที่กำลังแต่งขึ้น ซึ่งผมหวังว่าบทเพลงนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราชาวไทยส่งต่อน้ำใจสู่เพื่อนมนุษย์ที่กำลังต้องการความช่วยเหลือของเรา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า UNHCR จะนำบทเพลงนี้ไปมอบแก่ผู้ลี้ภัย เพื่อพวกเขาเหล่านั้นจะได้รับรู้ว่ายังมีคนไทยที่ยังเป็นห่วงเป็นใยเขา และพร้อมเป็นกำลังใจให้พวกเขาเข้มแข็งต่อไปเพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า"

น้ำใจของท่านมีความหมายอันยิ่งใหญ่ในการช่วยผู้ลี้ภัยก้าวสู่ชีวิตใหม่ เลือกและสนับสนุนทีมที่ท่านชอบผ่านการร่วมบริจาคได้แล้ววันนี้ ทาง www.unhcr.or.th.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital