ดารัมซาล่า ด้วยรักและศรัทธา หนังสั้นอิงธรรมะของ “ทีมจิตอาสา”

พุธ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๗:๒๕
เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวเฉพาะกิจของเหล่านักแสดงมากฝีมือในนาม "ทีมจิตอาสา" โดยมี โชคชัย เจริญสุข, ณุศรา ประวันณา, วรรณษา ทองวิเศษ, อุ้ย อินโนเซนท์, จุ๊บแจง วิมลพันธ์ และ ไตรรงค์ ชัยนรานนท์ ที่มารวมตัวกันทำภาพยนตร์สั้นอิงธรรมะเรื่อง "ดารัมซาล่า ด้วยรักและศรัทธา" หนังสั้นความยาว 30 นาที โดยนักแสดงแต่ละท่านมาร่วมโปรเจ็กต์นี้โดยไม่คิดค่าตัว โดยมีจุดประสงค์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สัมมาสัมพุทธเจ้า และหวังให้คนดูได้เข้าถึงแก่นของชีวิต ของธรรมะอย่างแท้จริง

หนังเรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องราวของความรักของสามีภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกันใหม่ๆ ศรุต (ไตรรงค์ ชัยนรานนท์ กับ ภริดา (ณุศรา ประวันณา) วางแผนไปเที่ยว เมืองดารัมซาล่า ประเทศอินเดีย เพราะภริดา เชื่อว่าเมืองนี้เป็นเมืองแห่งความศรัทธา เธอมีความฝันอยากจะขึ้นเขาตรีอูน เพื่อไปตั้งจิตอธิฐานขอพร แต่โชคชะตาเล่นตลก ทำให้เธอต้องตายจากไป ศรุตเสียใจมากเขาจึงคิดจะไปฆ่าตัวตายที่เขาตรีอูน ระหว่างเดินทางเขาได้เจอกับ โชค (โชคชัย เจริญสุข) ผู้กำกับสารคดี และทีม ครูมิงค์ (เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร) ที่ไปถ่ายงานที่ดารัมซาล่า โชคชวนศรุตไปเที่ยงเขาตรีอูนโดยไม่รู้ว่าศรุตคิดไปตาย ระหว่างนั้นศรุตได้เจอกับ สามเณรสุทัศน์ ที่ไปเรียนพระปริยัมติธรรมและภาษาอังกฤษที่นั่น สามเณรสุทัศน์ได้เตือนสติและเล่าประวัติก่อนบวชของเณรว่า ตอนเป็นเด็ก พ่อโต (อุ้ย อินโนเซนท์) แม่จัน (วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ) พ่อแม่ของสุทัศน์ เอาแต่ทะเลาะกันเพราะพ่อชอบกินเหล้ามี แนน (ภาวินี จูไต๋) เป็นเมียน้อย แม่ก็เอาแต่เล่นไพ่ แต่เด็กน้อยใฝ่ดีชอบอยู่ที่วัด จนได้รับการแนะนำจาก กอหญ้า (ฐิติชญา ชาตรูปะมัย ) ให้ได้พบ คุณเจี๊ยบ (วรรณษา ทองวิเศษ) คุณเจี๊ยบรับเป็นโยมอุปฐาก จนเด็กน้อยได้บวชเป็นสามเณร ศรุตได้ฟังเรื่องทั้งหมดแต่ยังดื้อดึง สามเณรสุทัศน์จึงพาศรุต มาฟังหลวงพ่อเทศนาเรื่อง กฎของธรรมชาตึงเวลาทุกคนต้องตายจากไป ทำให้ศรุตเข้าใจโลกแห่งธรรมะ เขาเลิกคิดฆ่าตัวตาย และเลือกทางเดินชีวิตใหม่ที่ทำให้เขามีความสุขและสร้างกุศลให้กับผู้หญิงที่เขารักสุดหัวใจ

โชคชัย เจริญสุข รับหน้าที่ผู้กำกับฯ เต็มตัวเป็นครั้งแรก โดยมี เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร ร่วมเขียนบทและช่วยกำกับการแสดงด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้จะฉายรอบสื่อมวลชนในวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 13.00 น. ณ โรงภาพยนตร์เอสพลานาด รัชดา และเข้าฉายในสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ในช่วงวันมาฆบูชาพอดี!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว