Movie: London Has Fallen (ผ่ายุทธการถล่มลอนดอน)

จันทร์ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๙:๐๓
เรื่องย่อ

เจอราร์ด บัตเลอร์ กลับมารับบท ไมค์ แบนนิง เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับอีกครั้งใน London Has Fallenซีเควลสุดระห่ำของภาพยนตร์ยอดนิยมที่ทำรายได้ถล่มทลายในบ็อกซ์ออฟฟิศ Olympus Has Fallen ผู้ที่กลับมาร่วมแสดงในภาพยนตร์แอ็กชันทริลเลอร์ลุ้นระทึกแบบนอนสต็อปเรื่องนี้ด้วยได้แก่แอรอน เอ็คฮาร์ทในบทประธานาธิบดีสหรัฐ เบนจามิน แอชเชอร์และมอร์แกน ฟรีแมนในบทอัลลัน ทรัมบุล ที่บัดนี้ดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดี

งานเลี้ยงแต่งงานที่เลิศหรูกำลังดำเนินไปในเมืองลาฮอร์ ประเทศปากีสถาน ทว่าพ่อของเจ้าสาวคืออาเมียร์ บาร์คาวี (อลอน โมนี อเบาท์บูล) พ่อค้าอาวุธสงครามและหนึ่งในบุคคลที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลก เครื่องโดรนบังคับได้สังหารผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงแต่งงานอย่างรวดเร็ว รวมถึงลูกสาวของบาร์คาวีด้วย แต่ตัวเขากลับหลบหนีไปได้แม้จะได้รับบาดเจ็บสาหัส และเขากับลูกชายก็สาบานว่าจะต้องแก้แค้นให้ได้

สองปีให้หลังในวอชิงตัน, ดี.ซี. ไมค์ แบนนิงและลีอาห์ ภรรยาของเขา (ราดาห์ มิทเชล) ที่ชีวิตคู่ของพวกเขาหวานชื่นกว่าแต่ก่อน รอคอยการเกิดมาของลูกคนแรกของพวกเขาอย่างใจจดใจจ่อ ด้วยความที่เขายังคงเป็นเจ้าหน้าที่สืบราชการลับที่ขึ้นตรงกับแอชเชอร์ แบนนิงจึงคอยระแวดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา ในตอนที่นายกรัฐมนตรีอังกฤษเสียชีวิตอย่างไม่คาดฝัน แบนนิงก็รู้ว่าเขาจะต้องทำงานร่วมกับลินน์ จาค็อบ (แองเจลา บาสเซ็ทท์) ผู้อำนวยการหน่วยสืบราชการลับ เพื่อติดตามท่านประธานาธิบดีไปยังพิธีศพที่จัดขึ้นที่วิหารเซนต์ปอลในกรุงลอนดอน

ด้วยความที่ผู้นำผู้ทรงอิทธิพลของโลกทุกคนจะเข้าร่วมงาน งานศพครั้งนี้ควรจะเป็นเหตุการณ์ที่ได้การคุ้มกันสูงสุดในโลก แต่ไม่นานนักหลังจากมาถึง คนสำคัญของรัฐบาลกลับถูกลอบสังหารและสถานที่สำคัญของลอนดอนกลับถูกโจมตี แอชเชอร์, แบนนิงและจาค็อบส์ถูกซุ่มโจมตีจนต้องถอยไปตั้งหลักท่ามกลางห่ากระสุนและดงระเบิด เมืองหลวงของอังกฤษเข้าสู่สภาพปิดตาย ตำรวจลอนดอนและกองกำลังติดอาวุธตระหนักดีว่าพวกเขาถูกแทรกซึมด้วยการที่การสื่อสารทั้งหมดถูกดักฟัง แบนนิง ผู้ได้รับมอบหมายจากจาค็อบส์ให้ดูแลความปลอดภัยของแอชเชอร์ จะต้องทำตัวล่องหนเพื่อก้าวนำสิ่งที่เขารู้มาว่าเป็นแผนการเหี้ยมโหดโดยบาร์คาวี ผู้แทรกซึมเข้ามาในเมืองนี้ผ่านทางการวางแผนอย่างรอบคอบของตัวบาร์คาวีเองและลูกชายของเขา คัมราน (วัลลี้ด เอฟ. ซัวเตอร์) แต่ครอบครัวบาร์คาวีไม่ได้คาดคิดว่าจะเจอศัตรูที่อึดขนาดนี้ เมื่อพวกเขาเริ่มต้นแผนการชวนตะลึงที่มีเป้าหมายเป็นท่านประธานาธิบดี แบนนิงก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้แอชเชอร์กลับประเทศอย่างปลอดภัย

ณ ทำเนียบขาว รองประธานาธิบดีทรัมบุลต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อระดมความคิดร่วมกับที่ปรึกษาระดับสูงในห้องสถานการณ์ (รับบทโดยแจ็คกี้ เอิร์ล ฮาเลย์และนักแสดงเดิมจาก Olympus Has Fallen โรเบิร์ต ฟอร์สเตอร์, เมลิสสา ลีโอและฌอน โอ' ไบรอัน) เพื่อหาทางสนับสนุนและทางออกให้กับพวกที่ติดอยู่ในลอนดอน แบนนิง ผู้ขาดทั้งอาวุธและกำลังคน ได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หน่วยเอ็มไอซิกส์ของอังกฤษ (ชาร์ล็อตต์ ไรลีย์) ผู้ไม่เชื่อใจใคร ความผิดพลาดไม่ใช่ทางเลือกเมื่อพวกเขาพยายามจะหยุดยั้งผู้ร้ายจากการเดินหน้าขั้นตอนสุดท้ายของแผนการแก้แค้นของพวกเขา

เกรเมอร์ซีย์ พิคเจอร์ส ร่วมกับมิลเลนเนียม ฟิล์มส์แห่งมิลเลนเนียม ฟิล์มส์/จีเบส โปรดักชัน ภูมิใจเสนอ London Has Fallen ภาพยนตร์โดยบาบัค นาจาฟี นำแสดงโดยเจอราร์ด บัตเลอร์, แอรอน เอ็คฮาร์ทและมอร์แกน ฟรีแมน ร่วมแสดงโดยอลอน โมนี อเบาท์บูล, แองเจลา บาสเซ็ทท์, โรเบิร์ต ฟอร์สเตอร์, แจ็คกี้ เอิร์ล ฮาเลย์, เมลิสสา ลีโอ, ราดาห์ มิทเชล, ฌอน โอ' ไบรอัน, ชาร์ล็อตต์ ไรลีย์, วัลลี้ด เอฟ. ซัวเตอร์ คัดเลือกนักแสดงโดยอีเลน เกรนเจอร์, ซีดีจี ซูเปอร์ไวเซอร์อาวุโสฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์คือฌอน แฟร์โรว์ ดนตรีโดยเทรเวอร์ มอร์ริส ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายคือสเตฟานีย์ คอลลี มือลำดับภาพได้แก่พอล มาร์ติน สมิธ, จีบีเอฟอีและไมเคิล ดูตี้ ผู้ออกแบบงานสร้างคือโจเอล คอลลินส์ ผู้กำกับภาพคือเอ็ด ไวลด์, บีเอสซี ผู้ร่วมอำนวยการสร้างคือปีเตอร์ เฮสล็อป ผู้ควบคุมงานสร้างได้แก่อาวี เลิร์นเนอร์, เทรเวอร์ ชอร์ต, โบแอซ เดวิดสัน, คริสติน โอทัล โครว์, ไฮดี้ โจ มาร์เคล, ซิกี้ คามาซา, กาย แอฟชาลอม อำนวยการสร้างโดยเจอราร์ด บัตเลอร์, อลัน ซีเกล ร่วมด้วยมาร์ค กิล, จอห์น ธอมป์สัน, แมทท์ โอ' ทูล, เลส เวลดอน สร้างจากตัวละครที่สร้างโดยเครตัน โรเธนเบอร์เกอร์และแคทริน เบเนดิคท์ เรื่องราวโดยเครตัน โรเธนเบอร์เกอร์และแคทริน เบเนดิคท์ บทภาพยนตร์โดยเครตัน โรเธนเบอร์เกอร์และแคทริน เบเนดิคท์ ร่วมด้วยคริสเตียน กู๊ดแกสท์และแช็ด เซนต์จอห์น กำกับโดยบาบัค นาจาฟี จัดจำหน่ายโดยเกรเมอร์ซีย์ พิคเจอร์ส

3 มีนาคม – LONDON HAS FALLEN : ผ่ายุทธการถล่มลอนดอน

ตัวอย่างซับไทย https://www.youtube.com/watch?v=y9N8LfZDjWE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ