ครบครัน อย่างอบอุ่น สนุกสนาน ทุกรสชาด ไปกับ เทศกาลบางกอกแหวกแนว (BANGKOKEDGE FESTIVAL) ปิดท่าเตียน เปิดวังจักพงษ์ มิวเซียมสยามและโรงเรียนราชินี

พุธ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๙:๐๕
นับว่าได้ผลตอบรับอย่างเยี่ยม กับคนจำนวนกว่า 20,000 คนที่เข้าชมงานเทศกาลบางกอกแหวกแนว ทั้ง 2 วัน 13-14กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ บ้านจักรพงษ์ โดยม.ร.ว. นริศรา จักรพงษ์ ซึ่งร่วมกับมิวเซียมสยามและสำนักพิมพ์ริเวอร์บุ้คส์จัดงาน เทศกาลทาง ความคิดที่ผสมผสานสาระและความบันเทิงรวมไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นกิจกรรมทางเลือกอันสร้างสรรค์ กระตุกต่อมคิดของผู้เข้าชมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมทั้งสร้างสีสันและความบันเทิงให้กับพื้นที่บริเวณท่าเตียน สร้างคุณค่าทางศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยบนพื้นที่อันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ

หลากหลายแนวคิดในการเสวนา 2 วันเต็มๆ ที่เปิดวงเสวนาร่วมกับนักคิดนักเขียนชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ ยุง จาง (นักเขียนเรื่องราวประวัติศาสตร์จีน เจ้าของผลงาน "หงส์ป่า" ที่ขายได้มากกว่า 10 ล้านเล่มทั่วโลก) เควิน ควาน (เจ้าของผลงานนิยาย Crazy Rich Asians ที่กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูด) ฮียอนเซียว ลี (เจ้าของผลงาน The Girl with Seven Names ที่เล่าเรื่องราวชีวิตของเธอในการหลบหนีออกจากประเทศเกาหลีเหนือ โดยรายการ TED Talk ที่เธอไปออกนั้นมีผู้ชมกว่าห้าล้านคนทั่วโลก) วีระพร นิติประภา (เจ้าของรางวัล S.E.A Write ปีล่าสุดจากผลงานเรื่อง "ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต") และดวงฤทธิ์ บุนนาค (สถาปนิกแถวหน้าของเมืองไทยผู้ปลุกกระเสแนวความคิดที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของชาวเมือง) เป็นต้น

กิจกรรมเวิร์คช็อป ก็ไม่ได้น้อยหน้าใครนำเสนอเวิร์คช็อปที่หลากหลาย ให้ผู้เข้าชมได้ร่วมปลดปล่อยพลังแห่งความสร้างสรรค์ ทั้งเวิร์คช็อปการเขียนโดยแคลร์ คีฟ-ฟ็อกซ์ เจ้าของผลงานเรื่อง "หยดน้ำตาสยาม" และการวาดภาพการ์ตูนช่อง โดยศิลปินอย่างแคธี่ แมคคลาวด์ (นักวาดภาพประกอบเจ้าของคอลัมน์ That's What She Said ในนิตยสาร BK) รวมทั้งการสาธิตทำอาหารพม่าโดยผู้เขียนหนังสือ The Burma Cookbook และอาหารไทยแบบดั้งเดิมของเชฟโบ ดวงพร ทรงวิศวะ ที่เด็ดสะระตี่โขลกน้ำพริกกันสะเทือนอย่างสนุกสนาน

ทางด้านภาพยนตร์ นิทรรศการและกิจกรรมสำหรับเด็ก ในงานยังมีการฉายภาพยนตร์ที่น่าสนใจอย่างเรื่อง Y/OUR MUSICที่เล่าเรื่องราวแนวดนตรีที่หลากหลายของไทย กำกับโดยวราลักษณ์ หิรัญเศรษฐวัฒน์ และเดวิด รีฟ การจัดแสดงผลงานภาพถ่ายโรงภาพยนตร์แบบที่ตั้งอยู่เดี่ยวๆ ซึ่งยังหลงเหลือยู่ในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านของฟิลิป จา-บล็อง เจ้าของโครงการอนุรักษ์โรงภาพยนตร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกิจกรรมสำหรับเด็กที่จัดขึ้นเป็นพิเศษโดยมิวเซียมสยาม นั่งชมกันแบบสบายๆสไตล์หนังกางแปลงกันเลย ฮิปสเตอร์ตัวจริงงานนี้

ดนตรีสีสันยามค่ำคืนที่ทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันมามากมาย พร้อมร้อง เต้น ขยับกายไหวไปมาตามจังหวะ โดยนักร้องนักดนตรีชื่อดังอย่างฮิวโก้ ปาล์มมี่ Greasy Cafe อรอรีย์ และวงพาราไดซ์บางกอกหมอลำอินเตอร์นชั่นแนล กรี้ดกันไปซิค่ะ ดนตรีสด ร้องกันสด เต้นกันสด มันส์!!!!

ในส่วนของบ้านจักรพงษ์ เราต้องมีบัตร Chill Pass เพื่อลงทะเบียนเข้าชมเป็นรอบๆ ภายในวังและรับทราบประวัติความเป็นมาอย่างละเอียดที่ละห้องที่ละชั้น เห็นอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ รูปภาพโบราณสมัยรัชกาลที่ 5 โดยละเอียด ซึ่งได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ มีผู้ลงทะเบียนเข้าชมเกินกว่าที่ตั้งไว้ บริเวณถนนท่าเตียนก็ปิดมีการออกร้านโซนอาหาร โซนช้อปปิ้ง โซนหนังสือ ของกิ๊ฟช้อปน่ารัก บรรยากศดูอบอุ่น ยิ้มแย้ม ได้รับทั้งความรู้ ความสนุก อิ่มท้อง ช้อปสบาย ได้ไอเดียใหม่ๆกลับบ้านไปอีกเพียบ....แล้วปีหน้าพบกันใหม่แบบมีสไตล์ครบสูตรกว่าเดิมแน่นอนครับ

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.bangkokedge.com หรือ www.facebook.com/bangkokedge หรือติดต่อกริสรินทร์(ผู้จัดการเทศกาล) ได้ที่ 081-8558610

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest